Thứ Tư, 02/10/2024 02:27 SA
Ca sĩ Đăng Khôi:
“Tôi sẽ tiếp tục hòa trộn khéo léo nhạc cụ dân tộc vào các ca khúc”
Thứ Hai, 18/08/2008 10:30 SA

Từng đoạt nhiều giải thưởng như: “Nam ca sĩ trẻ xuất sắc của năm 2007”-Ngôi sao Bạch Kim của Báo Màn ảnh sân khấu và Thế giới nghệ sĩ bình chọn; Giải “Nam ca sĩ triển vọng năm 2007” của Topten Làn sóng xanh…cùng với việc 5 Album phát hành trong vòng 5 năm ca hát của mình và được nhiều khán giả khó tính nhất đón nhận. Nhân chuyến về Phú Yên biểu diễn, ca sĩ Đăng Khôi đã có buổi trò chuyện khá cởi mở về con đường âm nhạc của mình với phóng viên Báo Phú Yên....

 

csdk-080816.jpg

Ca sĩ Đặng Khôi biểu diễn tại Chương trình ca nhạc từ thiện “Một trái tim - một quê hương”.- Ảnh: Văn Tài

Năm 2007 là năm rất thành công của tôi. Tuy nhiên đó không chỉ là công sức của mình tôi mà còn là tình cảm của quí khán giả. Nhân dịp này, tôi muốn chia sẻ và gửi lời cảm ơn quí khán giả đã dành cho mình. Do đó, để không phụ lòng của họ, trong năm 2008, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định mình và điều quan trọng nhất là Đăng Khôi cũng  muốn dành nhiều thời gian đến công tác xã hội, từ thiện, nhằm mang lời ca tiếng hát của mình đến với trẻ em thiệt thòi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

* Trong 5 Album, khán giả thường thấy một Đăng Khôi đang theo đuổi dòng nhạc R&B, Pop- Ballad được hòa âm khéo léo trên nền nhạc điện tử hiện đại pha lẫn với các nhạc cụ dân tộc? Vậy trong thời gian đến, anh sẽ “làm mới” như thế nào hay tiếp tục phát huy dòng nhạc đó để tạo âm sắc Việt riêng cho mình?

 

- Năm 2008 này, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc Pop-Ballad  và R&B. Đây là hai dòng nhạc sở trường của Khôi được hòa âm trên nền nhạc điện tử hiện đại pha lẫn với các nhạc cụ dân tộc được thu live như: Đàn tranh, sáo trúc, bộ mõ coòng…để tạo những nét thuần Việt trong mỗi ca khúc do mình biểu diễn và đem lại sự mới mẻ cho người nghe. Dự định của Khôi là cuối năm 2008, sẽ ra một Album thứ 6, chủ yếu dựa trên hai dòng nhạc này…Hy vọng là qua album này, hình ảnh của Đăng Khôi sẽ được tất cả các bạn trên mọi miền tổ quốc biết đến! Bên cạnh đó, tôi cũng vừa tham gia một bộ phim “Những giấc mơ hồng” dành cho các bạn trẻ , đang công chiếu trên kênh VTV9.

 

* Được biết, anh sinh ra và lớn lên ngoài Bắc và lại vào Nam để lập nghiệp theo các ca sĩ “đàn anh, đàn chị khác”? Vậy anh nói gì về vấn đề này?

 

- Tôi sinh ra ở miền Bắc, nhưng vào Nam phát triển con đường ca hát của mình. Tôi nghĩ rằng, thị trường miền nào cũng vậy và tôi cũng không phân biệt khán giả Bắc hay Nam. Chỉ cần khán giả yêu thích âm nhạc của Khôi là được! Tuy nhiên, nói về vấn đề này, cũng phải công tâm. Khôi nghĩ, thị trường phía Nam dễ tính hơn, có nhiều ê-kíp, công ty lăng xê chuyên nghiệp hơn vì vậy mà họ có nhiều cách để lăng-xê ca sĩ nhanh hơn nên nó giúp mình có nhiều cơ hội để phát triển. Còn thị trường âm nhạc ngoài Bắc khá là “kỹ tính” thêm vào đó là môi trường đầu tư ca sỹ không có nhiều, chính vì vậy ca sỹ ngoài Bắc thường không thể nổi danh nhanh như ca sỹ miền Nam nên họ phải “Nam tiến” là vậy. Tuy ca sỹ Hà Nội khó khăn trong việc nổi tiếng nhưng khi đã nổi tiếng thì họ sẽ bền danh hơn. Đăng Khôi cũng tự hào mình là một ca sỹ Hà Nội.

 

cs-080816.jpg
Và chụp hình lưu niệm với khán giả - Ảnh: V.TÀI

 

* Trên một tờ báo, anh từng công khai chuyện tình cảm riêng của mình. Liệu điều này có  làm mất lòng các fan nữ của anh không?

 

- Đó là một sự hiểu lầm đáng tiếc mà thôi. Hiện tại tôi chưa có bạn gái! Công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục nên tôi chỉ muốn tập trung vào công việc. Nhưng chuyện Đăng Khôi có bạn gái rồi hay chưa thì không quan trọng. Bởi vì, tôi biết rằng tôi có rất nhiều fan nữ hâm mộ mình một phần về vẻ bề ngoài, nhưng tôi tin bề ngoài chỉ là một phần nhỏ, còn phần lớn sẽ là hâm mộ tài năng cũng như giọng hát của tôi. Điều đó sẽ được chứng minh ngay cả khi về sau này tôi có vợ chẳng hạn mà tôi vẫn có thể có nhiều fan nữ thì sao??!.

 

*  Lần thứ 2, anh về lại Phú Yên. Vậy anh có muốn nói gì với khán giả Phú Yên không?

 

- Đây là lần thứ 2, tôi về Phú Yên biểu diễn và nhất là biểu diễn trong một chương trình ca nhạc từ thiện “Một trái tim-một quê hương”. Tôi nghĩ rằng những chương trình ca nhạc từ thiện như thế này cần được tổ chức thường xuyên hơn để mọi người chung tay góp sức cho các hoàn cảnh khó khăn, chăm lo hơn nữa cho trẻ em không may mắn…Khôi sẽ nhận bất cứ lời mời hay một chương trình nào ở Phú Yên mà không nề hà gì để mà phục vụ khán giả thân yêu của tỉnh nhà…

 

* Xin cảm ơn anh và chúc anh gặt hái nhiều thành công trong thời gian đến!

 

Lệ Văn thực hiện

           

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngày hội sắc màu của giới cầm cọ
Thứ Bảy, 16/08/2008 14:30 CH
Xuân thì trên... đá
Thứ Bảy, 16/08/2008 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek