Thứ Năm, 03/10/2024 09:46 SA
Cảm xúc tháng tư
Chủ Nhật, 24/04/2022 17:00 CH

Tháng tư, sợi nắng vàng tựa mật tuôn trải trên khắp vùng quê tôi, khi những âm hưởng mùa xuân ngân lên giai điệu cuối nhường cho thanh âm mùa hạ bắt đầu hiện hữu với nhân gian.

 

Tháng tư thơm ngái mùi rạ đốt trên cánh đồng sau mùa gặt, đâu đâu cũng bắt gặp nụ cười rạng rỡ của những cô bác nông dân, trong đó có cha mẹ tôi phấn khởi vì vụ mùa bội thu. Và đâu đâu cũng bắt gặp sân lúa vàng ươm, những râm ran chuyện trò mùa vụ cho dù trên khuôn mặt còn rịn giọt mồ hôi.

 

Tháng tư, ta bắt gặp màu đỏ nhạt của hoa điều ở miền quê cát, bắt gặp những nụ hoa phượng ở góc sân trường hay trên con phố len lén cho nụ chuẩn bị đón mùa hạ về, báo hiệu mùa thi, mùa chia xa tuổi học trò năm cuối cấp.

 

Tháng tư, chiếc cầu nối giữa mùa xuân và hạ. Chạm khẽ vào tháng tư cho ta cảm xúc về quê hương, đất nước và con người…, tạm quên những vụn vặt đời thường để hòa chung niềm vui toàn dân tộc. Niềm vui ngày chiến thắng 30/4, ngày đánh dấu nước non liền một dải từ mũi Cà Mau đến địa cầu Móng Cái.

 

Tháng tư khiến ta nhớ lại thời khắc vỡ òa khi mọi người dân xuống đường, rợp cờ hoa vẫy chào, đón mừng các anh chiến sĩ giải phóng quân với vành mũ tai bèo cùng lá ngụy trang, vương bụi đất hành quân chiến đấu, góp phần làm nên đại thắng 30/4 lịch sử.

 

Tháng tư trào dâng trong chúng ta niềm tri ân vô bờ đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Những cảm xúc ấy khó diễn tả hết bằng lời đối với những thế hệ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh trong công cuộc giải phóng đất nước. Thời gian trôi, nhưng những điều cứ ngỡ là quá khứ vẫn mãi mãi là niềm vinh quang của cả dân tộc với mỗi người chúng ta.

 

Tháng tư. Tôi, bạn và chúng ta hãy dâng hương, dâng hoa tri ân những người con của quê hương đã ngã xuống suốt dặm đường đất nước. Các anh nằm lại ven rừng, trên đỉnh đèo, sườn núi, dưới lòng sông và ngay cửa ngỏ Sài Gòn - nơi cách niềm tin chiến thắng chỉ còn là thời khắc. Hôm nay, chúng tôi được sống, lao động và học tập trong thanh bình, thầm cảm ơn, trân quý sự hy sinh của các anh…

 

Thời điểm tháng tư sau 47 năm, sự sống đã hồi sinh và đang phát triển từng ngày ngay trên các chiến trường xưa. Đất nước, quê hương thay đổi từng ngày, mọi người từ mọi vùng miền nước Việt trong những ngày tháng tư này đều hân hoan mừng kỷ niệm ngày chiến tháng 30/4 và náo nức ngân vang lời ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng/ Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng…”.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek