Thứ Năm, 03/10/2024 11:37 SA
Nhiều cảm xúc với “bữa tiệc” âm nhạc đường phố
Thứ Ba, 05/04/2022 11:00 SA

Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên - 2022 diễn ra nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Phú Yên đã mang đến nhiều cảm xúc cho người dân và du khách với những giai điệu đẹp, hình ảnh đầy sắc màu.

 

Màn trình diễn sôi động của ca sĩ Hải Yến tại ngày hội. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Mấy hôm nay, thời tiết ở Phú Yên mưa tầm tã. Tuy nhiên, vào ngày hội âm nhạc đường phố diễn ra, trời khá đẹp, nhiều khán giả lộ rõ sự vui sướng, háo hức chờ buổi diễn bắt đầu.

 

Nơi âm nhạc thăng hoa

 

Với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu trong và ngoài tỉnh, như: Nguyễn Phi Hùng, Thu Trang, Trần Vũ, Hải Yến, Lê Minh, Ngọc Linh, Tạ Quang Thắng, Y Jack Arul, Y Phôn Ksor, Trúc Lai cùng với một số nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Sao Biển, các thí sinh đạt giải tại cuộc thi “Cánh diều mơ ước”, các ban nhạc Acoustic..., Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên - 2022 đã mở ra một không gian âm nhạc đa dạng, phong phú, đưa khán giả lạc bước vào một không gian đầy ắp sắc màu âm thanh.

 

Trong chương trình âm nhạc chính của ngày hội này, các ca sĩ, nghệ sĩ đã cháy hết mình với những ca khúc được yêu thích. Mở đầu chương trình là sự xuất hiện vô cùng duyên dáng và đậm chất Phú Yên của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Sao Biển với tiết mục hát múa Một chiều mây nước Phú Yên. Tiếp lửa chương trình, Thu Trang và Trần Vũ đốn tim khán giả xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” bằng chất giọng ngọt ngào, tình tứ qua các ca khúc: Lời yêu thương, Trả nợ tình xa. Khán giả Phú Yên khiến không khí ngày hội càng trở nên cuồng nhiệt hơn khi chào đón ca sĩ Hải Yến. Bóng hồng nổi tiếng trong làng âm nhạc với ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm nhưng cũng vô cùng cá tính đã chinh phục hoàn toàn khán giả. Sau Hải Yến, Lê Minh tràn đầy năng lượng với màn trình diễn làm bùng cháy sân khấu qua bản “hit”: Sóng tình. Rồi Tạ Quang Thắng tiếp tục “chuốc say” người xem với chất giọng ngọt ngào, tình tứ... Và cuối cùng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - chàng trai được đông đảo khán giả chờ đợi nhất, kết thúc đêm nhạc bằng hàng loạt ca khúc nổi tiếng: Chỉ riêng mình ta, Một đêm say Dáng em.

 

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Mỗi lần trở lại mảnh đất Phú Yên, Phi Hùng lại có những cảm xúc rất riêng. Tham gia Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên - 2022, Phi Hùng mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực đến khán giả bằng con đường âm nhạc, giúp người dân thành phố trẻ Tuy Hòa và xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” yêu thương có thêm niềm vui, động lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống...”.

 

Trước đó, khán giả cũng đã được tham gia và thưởng thức những “bữa tiệc” không kém phần đặc sắc trong khuôn khổ của ngày hội như: biểu diễn thời trang, âm nhạc, nghệ thuật đường phố; nhảy hiện đại; hô bài chòi và các trò chơi dân gian; trưng bày, giới thiệu và biểu diễn đàn đá Tuy An; thi bong bóng tạo hình nghệ thuật...

 

Là nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật Yoyo, 4 lần vô địch Việt Nam và top 10 thế giới, Nguyễn Hoàng Trí Hải đến từ TP Hồ Chí Minh phấn khởi khi giới thiệu môn nghệ thuật này đến khán giả Phú Yên. “Không chỉ giới thiệu Yoyo - loại hình nghệ thuật khá xa lạ với nhiều người đến với khán giả nơi đây, mà tôi còn mong muốn truyền đam mê yêu thích đến các bạn trẻ. Tôi nghĩ, nếu các bạn có niềm đam mê yêu thích và luyện tập chăm chỉ, sự điêu luyện và thành công chắc chắn là đích đến không xa”, Trí Hải nói.

 

Quảng bá hình ảnh quê hương

 

Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên - 2022, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Tất cả đã mang lại một bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu. Khán giả ai nấy đều có những phút giây vui vẻ, thoải mái sau thời gian dài vắng bóng các lễ hội do dịch COVID-19. Chị Lý Thị Hoa Phước ở TP Tuy Hòa, vui vẻ nói: “Khá lâu rồi tôi mới có dịp được tham gia một ngày hội âm nhạc đường phố vào dịp lễ. Tôi rất ấn tượng bởi sự đầu tư hoành tráng và dàn dựng công phu, nhiều loại hình âm nhạc đa dạng”.

 

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên - 2022 là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tạo môi trường, không gian sáng tạo cho các nghệ sĩ, công chúng yêu âm nhạc, nhất là giới trẻ cùng tham gia thưởng thức, giao lưu âm nhạc. Qua đó thúc đẩy việc gìn giữ, phát huy các giá trị nghệ thuật, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân trong xu thế hội nhập và phát triển. Ngày hội cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Phú Yên thân thiện, đậm bản sắc văn hóa; đồng thời thu hút đầu tư, khôi phục và kích cầu phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đây còn là dịp để tập hợp các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích âm nhạc, nghệ thuật của tỉnh, giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm ở các tỉnh, thành trong cả nước; góp phần đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên đến với các hoạt động của tổ chức đoàn - hội.

 

“Qua chương trình này, ban tổ chức mong muốn đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà phát huy tinh thần, trách nhiệm trong giữ gìn, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa tiêu biểu, truyền thống lịch sử tốt đẹp của dân tộc, bổ sung vào đó những nội dung mới phù hợp với bản sắc văn hóa của người Việt Nam với phương châm “hòa nhập không hòa tan”, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước. Đồng thời, mỗi bạn trẻ hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của những người xung quanh về phát triển du lịch, xây dựng “văn hóa du lịch”; giới thiệu, quảng bá du lịch Phú Yên đến bạn bè trong và ngoài nước”, anh Phan Xuân Hạnh nhấn mạnh. 

 

Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên - 2022 là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân trong xu thế hội nhập và phát triển; góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Phú Yên thân thiện, đậm bản sắc văn hóa; thu hút đầu tư, khôi phục và kích cầu phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới.

 

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek