Thứ Năm, 03/10/2024 13:31 CH
Gặp tác giả những bức ảnh từ “góc nhìn của chim”
Thứ Năm, 24/03/2022 07:00 SA

Nhiều khoảnh khắc đẹp, góc chụp lạ về đất nước con người Việt Nam của chàng trai quê Quảng Nam gây ấn tượng mạnh. Gần đây, anh có nhiều bức ảnh chụp tại một số di tích danh thắng Phú Yên từ góc nhìn trên cao đã thu hút sự quan tâm, thích thú của cộng đồng mạng và những người yêu du lịch…

 

Anh là Lê Văn Anh Tài (anhtai.bber), sinh năm 1997, Quảng Nam, hiện đang làm việc cho một công ty truyền thông TP Đà Nẵng, một nhiếp ảnh trẻ ưa thích chụp phong cảnh từ “góc nhìn của chim”.

 

 

Nhiếp ảnh trẻ Lê Văn Anh Tài nổi bật gần đây với phong cách ảnh phong cảnh từ “góc nhìn của chim”, góp phần quảng bá du lịch

Quảng bá nét đẹp của Việt Nam

 

* Được biết, khi học đại học bạn chọn ngành kỹ thuật. Cái duyên nào đã đưa bạn đến nhiếp ảnh?

 

- Tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ thông tin (Đại học Khoa học Huế), trước đó tôi cũng đã rất thích chụp hình, khi ra trường thì tìm hiểu sâu hơn về nhiếp ảnh.

 

Cái duyên trải nghiệm và lưu lại những hình ảnh đẹp trong cuộc sống xuất phát từ công việc chụp ảnh, quay phim, sáng tạo nội dung cho một công ty truyền thông tại Đà Nẵng. Tôi đến với nhiếp ảnh từ năm thứ hai đại học, nhưng thực sự thì vài năm nay, rất may mắn là nhiều bức ảnh, bộ ảnh ra đời đã được đón nhận.

 

* Thế mạnh của Tài có vẻ là ảnh phong cảnh và góc nhìn từ trên cao?

 

- Trước đây Tài cũng có chụp mẫu và những thể loại khác nhưng cảm thấy chưa ưng ý. Công việc hiện tại, mình được đi nhiều nơi, khám phá nhiều văn hóa vùng miền của Việt Nam, đặc biệt là phong cảnh quá tuyệt vời, từ đó đam mê chụp phong cảnh, nhất là khi chụp ảnh từ trên cao. Những bức ảnh chụp từ trên cao được mọi người đón nhận và gán luôn biệt danh là “góc nhìn của chim”!

 

* Bạn có thể chia sẻ về những bức ảnh phong cảnh và mục đích hướng đến của những tác phẩm nghệ thuật này?

 

- Công việc được đi nhiều nơi nên hình mình chụp trải dài trên đất nước Việt Nam, một số bức được bạn bè chơi ảnh trong nước đánh giá cao. May mắn ảnh mình thường xuyên lọt top ảnh đẹp nhất trên cộng đồng nhiếp ảnh Agora và được bạn bè quốc tế viết báo giới thiệu ảnh khá nhiều, gần nhất là được một trang báo Ấn Độ đưa tin về bức ảnh mình chụp dốc Chín Khoanh tại Hà Giang. Hay bức “Cầu Trường Tiền trên mây” được đặc biệt yêu thích bởi sự hòa quyện thú vị, lạ lẫm của chiếc cầu xứ cố đô giữa áng mây bềnh bồng phản chiếu dưới dòng nước…

 

Từ những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, đăng báo nên có nhiều người biết đến. Điều đó tuy nhỏ bé nhưng mình cảm thấy tự hào vì đã giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

 

Di tích quốc gia đặc biệt gành Đá Đĩa từ “góc nhìn của chim”. Ảnh: LÊ VĂN ANH TÀI

 

Rất cảm xúc khi đến Phú Yên

 

* Vừa rồi, bạn cũng đến Phú Yên và có những bức ảnh để lại ấn tượng với cộng đồng mạng và những người yêu thích du lịch, bạn có thể chia sẻ về điều này?

 

- Mình đã vài lần đến Phú Yên. Nơi đây là một vùng đất với nhiều cảnh đẹp. Gần nhất là đầu tháng 3 này, trong chuyến công tác vào các tỉnh nam miền Trung. Dự định là đi Khánh Hòa, nhưng chợt nhớ cung đường biển trong top những con đường biển đẹp nhất Việt Nam (quốc lộ 29) và danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện chưa có những bức như ý trong lần chụp trước, nên tôi quyết định ở lại.

 

Hôm đó, tôi bay bằng DJI Mavic 3. Nhìn từ trên cao, một không gian thật bao la, hùng vĩ. Bãi Môn - Mũi Điện lượn thành hình chữ S, núi và biển tạo thành một bức tranh hài hòa, tuyệt đẹp. Nói rõ thêm là bức ảnh nhìn từ trên cao rất giống hình chữ S Việt Nam (chứ không phải là bản đồ Việt Nam). Việc của mình là căn chỉnh góc máy sao cho giống nhất có thể.

 

Khá bất ngờ, khi chia sẻ bức hình trên mạng xã hội, ngay lập tức nhiều người, hội nhóm, fanpage bình luận rất tốt và xin phép đăng lại. Có nhiều bình luận bất ngờ, ngạc nhiên, xuất sắc, tự hào… về một sự trùng hợp độc đáo ở danh thắng quốc gia này.

 

Bức ảnh “Dốc Chín Khoanh” (Hà Giang) được bạn bè quốc tế đón nhận. Ảnh: LÊ VĂN ANH TÀI

 

* Bạn có thể chia sẻ một chút về cảm xúc khi đến Phú Yên?

 

- Đầu tiên phải kể đến là con người. Ở đâu, lúc nào cũng gặp những người rất dễ mến, nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng. Ngay cả các bà, các chị, mình cà khịa đôi câu cũng cười vui, không khó tính.

 

Thứ hai là phong cảnh. Cảnh đẹp Phú Yên lâu nay đã quá nổi tiếng với nhiều bức ảnh đẹp. Tôi cũng đã có những bức chụp ở gành Đá Đĩa, cầu gỗ Ông Cọp, đầm Ô Loan… nhưng chưa ưng ý, nhất định sẽ quay lại xứ sở “Hoa vàng cỏ xanh” này khi có cơ hội.

 

Thứ ba là hải sản và các món ăn ở đây. Mình cũng người miền Trung nhưng cảm nhận các món ăn ở đây rất ngon, đậm đà; hải sản thì cực chất của sự tươi sống, đáp ứng tiêu chí ngon - bổ - rẻ (cười).

 

* Cảm ơn Lê Văn Anh Tài, chúc bạn ngày càng có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch của Việt Nam!

 

QUỲNH MAI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek