Thứ Năm, 03/10/2024 09:33 SA
Đêm diễn đầu tiên Sao Mai - Điểm hẹn 2008:
Đã phác họa chân dung ca sĩ?
Thứ Ba, 01/07/2008 07:30 SA

Vượt qua hàng trăm đối thủ, các giọng ca đã bước vào đêm diễn đầu tiên của vòng chung kết cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn 2008, được tổ chức vào tối 29/6, tại sân khấu Đài Truyền hình VN.

 

Sao-Mai-080701.jpg

12 ca sĩ trẻ trong Sao Mai - Điểm hẹn 2008 - Nguồn: vnmedia

 

Trong 9 giọng ca đã vượt qua vòng loại, gây chú ý là Thu Hường và Khắc Hiếu. Không chỉ chọn ca khúc phù hợp với chất giọng, Thu Hường còn thể hiện khá nhuần nhuyễn bài hát Cho tình yêu bay lên bồng bềnh  của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Sau khi kết thúc phần thi diễn, Thu Hường đã nhận được lời khen từ nhạc sĩ Ngọc Châu, một trong ba thành viên của Hội đồng nghệ thuật, rằng “biết pha màu giọng hát”. Khắc Hiếu cũng khá thông minh khi chọn Phố chiều của Thành Vương - một bài hát sôi động nhưng không nhạt, và có thể nói ca sĩ trẻ này đã khoe giọng thành công. Tuy nhiên, theo nhận xét của các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật, với bài hát sôi động như thế, Khắc Hiếu cần “lôi kéo” khán giả nhiều hơn, hâm nóng sân khấu nhiều hơn.

 

Trong đêm đầu tiên của chương trình Sao Mai - Điểm hẹn 2008, có hai ca sĩ thể hiện ca khúc của chính họ, song cả hai đều chưa để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Là ca sĩ thi diễn đầu tiên, có thể do áp lực tâm lý nên Mạnh Quân thể hiện ca khúc Vượt qua không có màu sắc, thậm chí ở một số chỗ còn chưa rõ lời. Còn với ca khúc Khi ta thuộc về nhau, Duy Khoa hát tốt, có cảm xúc hơn Mạnh Quân, song vẫn được nhạc sĩ Giáng Son góp ý là cần thể hiện tinh tế hơn nữa.

 

Tham gia Sao Mai - Điểm hẹn 2008 có 3 giọng ca đoạt giải cao ở dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007 là Hà Linh, Hoàng Nghiệp và Thu Phượng. Với Sương giăng câu hát của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Hà Linh tiếp tục phát huy thế mạnh của một giọng ca có nội lực và cá tính. Thu Phượng chọn Niềm hy vọng - một ca khúc khó của nhạc sĩ Hà Dũng, và cô đã khoe được chất giọng khỏe, truyền cảm. Song theo nhận xét của Nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam, Thu Phượng cần phải đẩy bài hát lên cao trào và phần chuyển giọng cần “ngọt” hơn.  

 

Trong khi hai giọng ca nữ được đặc cách đều khá thành công với đêm diễn đầu tiên thì giọng ca nam Hoàng Nghiệp lại thi diễn nhạt nhòa, dù anh rất tự tin và có phong cách biểu diễn tốt. Bài hát Để tình yêu lên ngôi của nhạc sĩ Đỗ Đình Phúc tuy trẻ trung sôi động nhưng lại đơn giản, và chẳng thể giúp Hoàng Nghiệp khoe giọng. Cũng cần phải nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Nghiệp chọn bài không phù hợp khi tham gia những cuộc chơi lớn.

 

Chưa thể nói trước được điều gì trong chương trình đầu tiên của vòng chung kết Sao Mai - Điển hẹn 2008, khi các thí sinh thể hiện bài hát tự chọn - thường là những bài “tủ”, phát huy thế mạnh của mình. Tuy nhiên, khép lại đêm diễn, khán giả phần nào phác họa được chân dung của các ca sĩ dự thi.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek