Thứ Năm, 03/10/2024 11:25 SA
Ai sẽ là Hoa hậu Hoàn Vũ 2008?
Chủ Nhật, 29/06/2008 07:00 SA

Rời TP Hồ Chí Minh sôi động, hoa hậu của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ đến với phố cổ Hội An, sau đó hội ngộ tại Hà Nội xinh đẹp và làm người dân thủ đô ngẩn ngơ trước một rừng hương sắc. Hơn một tuần sau khi các người đẹp đặt chân đến Việt Nam, đã thấy thấp thoáng những ứng viên của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

 

Hoa-hau-4080627.jpg

Các hoa hậu khoe sắc tại Hà Nội - Nguồn: VNN

 

ĐẾN VỚI HÀ NỘI

 

Sau chuyến diễu hành độc đáo bằng xe xích lô vòng qua các con đường chính của phố cổ Hội An (Quảng Nam) trong ánh đèn lồng, vui đùa cùng sóng biển Cửa Đại, 80 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến Hà Nội, tham quan những di tích nổi tiếng như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, cầu Thê Húc, Hồ Gươm...

 

Sự xuất hiện của một nhóm người đẹp tại Văn Miếu không được báo trước nên những ai có mặt ở đây đều hết sức ngỡ ngàng. Gặp các hoa hậu phần đông là sinh viên ngoại ngữ, một số bạn tỏ ra tiếc nuối khi không được giao lưu với các người đẹp vì họ đến trong chốc lát và bị quản lý rất chặt chẽ.

 

Khi đến Văn Miếu, Hoa hậu Mỹ, Hàn Quốc… gặp rất nhiều người đồng hương. Hoa hậu Mỹ dù được bảo vệ kỹ càng nhưng cũng tranh thủ quay mặt về phía những khách du lịch Mỹ để đáp lại bằng nụ cười và những câu trả lời ngắn...

 

Với gương mặt đẹp, bầu bĩnh, Hoa hậu Colombia được khá nhiều phóng viên chú ý. Cô rất thiện chí khi báo chí có ý định phỏng vấn. Tuy nhiên, khi người của ban tổ chức tỏ vẻ không hài lòng thì cô cũng lập tức lịch sự xin phép và đáp lại bằng nụ cười, ánh nhìn đầy trìu mến với lời nói bằng tiếng Việt dễ thương: “Xin lỗi nhé!”

 

Hơn một tuần ở Việt Nam, tiếp xúc với nhiều người dân, các hoa hậu nói được nhiều câu tiếng Việt hơn dù vẫn còn lơ lớ: “Chào các bạn Việt Nam”, “Thật là nóng”, “Em bé này xinh quá”, “Cám ơn”...

 

Hôm qua (27/6), các hoa hậu có buổi làm từ thiện tại làng trẻ SOS, dự dạ tiệc Đêm Đại sứ (Ambassador Gala Dinner) tại khách sạn Daewoo Hà Nội trước khi lên đường tới đảo Tuần Châu - Hạ Long.

 

Hoa-hau-2080627.jpg

Hoa hậu Mexico (phải) và Hoa hâïu Philippines - Nguồn: VNN

 

AI SẼ LÀ HOA HẬU HOÀN VŨ 2008?

 

Cú suýt vấp ngã của người đẹp Venezuela khi bước ra trình diễn áo dài lại khiến cô trở nên duyên dáng hơn với các động tác tự nhiên khỏa lấp ngay sau đó. 22 tuổi, cao 1,78m, cô gái đến từ thủ đô Caracas- Dayana Mendoza ngay từ sân bay Tân Sơn Nhất đã được reo hò cổ vũ nồng nhiệt.            Đây là một vẻ đẹp lộng lẫy nhưng không hiếm thấy ở các ứng viên Nam Mỹ. Các người đẹp của Brazil, Bolivia, Peru, Colombia, Chile… rất hợp nhãn số đông khán giả.

 

Ở châu Á, rất khó tìm được những vẻ đẹp khỏe mạnh, mắt sâu, mũi cao với vòng một và vòng ba đầy đặn như thế.

 

Tất nhiên các cô gái tóc vàng, da trắng, mắt xanh với gương mặt búp bê của châu Âu cũng được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến, nhưng để tìm một ứng viên năm nay thì vẫn chưa hiện rõ. Trong khi đó châu Phi lại nổi lên Tansey Coetzee (23 tuổi, cao 1,74 m, Nam Phi) cô gái được hòa trộn bởi các dòng máu “Indian, đen và trắng”. Còn một số khán giả nước ngoài xem Duyên dáng áo dài cho rằng gương mặt của người đẹp Nhật Bản Hiroko Mima (21 tuổi, cao 1,73m) là “kỳ diệu”. Cách nhìn nhận về vẻ đẹp phụ nữ ngày nay rất đa dạng.

 

Và quyết định của BGK cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 cũng có thể làm đảo lộn mọi dự đoán. Siêu mẫu Khánh Ngọc từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004 tại Ecuador cho biết đến trước đêm chung kết, cô vẫn nghĩ các ứng viên sáng giá là người đẹp Venezuela, Mỹ, Bahamas… nhưng cuối cùng Hoa hậu Úc Jennifer Hawkins lại đăng quang.

 

Vậy thì khả năng người đẹp Venezuela lọt Top 3 của Hoa hậu Hoàn vũ 2008 có cao không? Hoa hậu Đền Hùng Giáng Mi, giám khảo danh dự của chương trình Duyên dáng áo dài, nhận định: “Người đầu tiên tôi ủng hộ vào Top 3 là người đẹp Mexico. Cô ấy gây ấn tượng mạnh bởi gương mặt đẹp và chiếc cổ dài quý phái, dáng đi kiêu sa. Người đẹp Venezuela đúng là hoàn hảo nhưng ta vẫn thường xuyên được nhìn thấy kiểu đẹp này. Người thứ ba khiến tôi chú ý là Hoa hậu Kazakhstan, thật dịu dàng, đằm thắm. Nhưng đâu chỉ là chọn vẻ đẹp, còn phải chờ xem các cô ấy giao tiếp, trả lời ứng xử. Và theo kinh nghiệm của tôi thì chưa chắc những vẻ đẹp này đã lọt mắt Ban giám khảo. Riyo Mori, Hoa hậu Hoàn vũ 2007 không đẹp rực rỡ nhưng lọt mắt giám khảo bởi chứng tỏ được bản lĩnh và phong cách ứng xử tự nhiên, thoải mái”.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làng biển vào mùa lễ hội cầu ngư
Thứ Bảy, 28/06/2008 07:12 SA
Hoa hậu Hoàn vũ dạo chơi Hà Nội
Thứ Sáu, 27/06/2008 09:04 SA
Thi hát thời bão giá
Thứ Sáu, 27/06/2008 07:40 SA
Người đẹp năm châu lộng lẫy áo dài
Thứ Năm, 26/06/2008 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek