Thứ Năm, 03/10/2024 13:21 CH
Người đẹp năm châu lộng lẫy áo dài
Thứ Năm, 26/06/2008 07:40 SA

Lần đầu tiên, trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam được 80 người đẹp trên toàn cầu trình diễn trong đêm 24/6, tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM.  Cứ ngỡ áo dài chỉ phù hợp với vóc dáng người Việt nhưng hóa ra không phải thế. Khi ngắm các cô gái tóc vàng, vóc người cao lớn trong trang phục áo dài, lòng người Việt Nam không khỏi tự hào. Với cuộc trình diễn tuyệt vời của những đóa hoa xuân ngời này, áo dài đã thực sự là của mọi dân tộc, thích hợp cho mọi người...

 

hoa-hau-080626.jpg

Hoa hậu Venezuela khoác chiếc khăn choàng dành cho người mặc áo dài đẹp nhất - Nguồn: VNN

 

Cứ ngỡ các cô gái phương Tây vốn quen năng động, lại chưa quen với sự tha thướt của chiếc quần rộng và đôi tà áo dài quấn quýt bước chân sẽ khó thích nghi nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Ai cũng bước đi thật uyển chuyển, dịu dàng. Cứ như thể họ đã làm quen với áo dài từ lâu lắm. Ngay cả đôi chút ngập ngừng ban đầu cũng được khán giả sẻ chia qua những tràng pháo tay cổ vũ. Với những người đẹp từng trải qua trường múa, trình diễn áo dài với họ như một sự thú vị đặc biệt. Hoa hậu Colombia với sắc áo dài trắng tinh khiết, nét mặt thanh thoát, cô vừa bước ra thì sân khấu đã sáng bừng theo từng bước chân người đẹp. Cô gái Mexico trong chiếc áo dài nhung đen, cổ tim, tay viền kim tuyến để lại ấn tượng của sự sang trọng. Hoa hậu Ấn Độ kiêu sa duyên dáng với tà áo dài đen thêu tinh xảo. Cô Dayana Mendoza đến từ xứ sở người đẹp Venezuela với chỉ số hình thể cực chuẩn, nụ cười tươi tắn trong tà áo dài màu vàng đã làm bùng nổ cả Nhà hát Hòa Bình bằng những tràng pháo tay liên tục. Dayana Mendoza cũng là người đoạt danh hiệu người mặc áo dài Việt Nam đẹp nhất. Ngoài cúp lưu niệm, Hoa hậu Venezuela còn được nhận một áo choàng do Võ Việt Chung thiết kế và số tiền mặt là 2.000 USD. Bốn người đẹp còn lại, mỗi người được nhận cúp lưu niệm và 1.000 USD.

 

Có thể nói, bên cạnh vẻ mỹ miều của các cô gái đẹp, đêm Duyên dáng áo dài đã giới thiệu đến khán giả một nhan sắc của áo dài Việt Nam. Nhan sắc đó vừa kiêu sa, rực rỡ lại vừa giản dị, thanh tân. Nhan sắc đó là của mọi người, thuộc về mọi người và hoàn toàn có khả năng hòa nhập với mọi nền văn hóa trên thế giới mà vẫn giữ được bản sắc của mình.

 

Không chỉ có nhan sắc và người đẹp, đêm Duyên dáng áo dài còn giới thiệu đến khán giả những ca khúc hay của nhạc Việt. Từ bài hát mở màn Áo dài của Võ Thiện Thanh đến Mái đình làng biển của Nguyễn Cường, Thu vàng và Hương xưa của Cung Tiến đến dân ca Bèo dạt mây trôi, Em vẫn muốn yêu anh của Phương Uyên, Cảm ơn một đóa xuân ngời của Quốc Bảo đều được vang lên thật dịu dàng, da diết hoặc sôi động, hấp dẫn qua tiếng hát của các ca sĩ Mỹ Linh, Phương Thanh, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn - Nguyên Thảo, Phương Vy, nhóm nhạc AC&M, nhóm nhạc Mặt Trời Mới... Đặc biệt, sự có mặt của nhóm Beatbox MK với tiết mục độc đáo tạo ra nhiều âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau mà không cần bất cứ nhạc cụ nào đã làm cho khán giả vô cùng thích thú.

 

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori không chỉ xuất hiện trong vai trò Ban giám khảo để tìm ra hoa hậu mặc áo dài đẹp nhất mà còn xuất hiện giao lưu cùng khán giả trong chiếc áo dài của nhà thiết kế Liên Hương.

 

Một ngày trước đóù, 80 hoa hậu của các nước đã tham gia buổi đấu giá quà tặng để gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình (Báo Thanh Niên). Có rất nhiều quà tặng đặc biệt được các hoa hậu mang đến từ quốc gia mình như: chuỗi hạt làm bằng đá, đồng, thiếc... của Venezuela, khăn choàng Bolivia, đồng hồ Thụy Sĩ, đồng xu Olympic mùa đông của Canada, nón cao bồi Mỹ, mặt nạ đất sét Jamaica... Tổng số tiền đấu giá các quà tặng thu được: 12.830 USD. Ngoài ra, BTC cuộc thi cũng đấu giá bức tranh có chữ ký của tất cả hoa hậu với mức giá khởi điểm là 50 triệu đồng. Sau ba lần ra giá, một cặp vợ chồng đã mua bức tranh này với giá 180 triệu đồng.

 

Các hoa hậu cũng đã chia thành hai nhóm đi thăm trẻ em khuyết tật tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Thủ Đức, TP HCM). BTC cuộc thi cùng các hoa hậu đã gửi tặng Trường Nguyễn Đình Chiểu 200 triệu đồng cùng quà bánh. Các em học sinh của trường cũng tặng lại các hoa hậu một bản đồ VN bằng chữ nổi.

 

Sáng qua (25/6), các thí sinh bay ra Đà Nẵng chuẩn bị cho cuộc diễu hành với xích lô ở phố cổ Hội An (Quảng Nam).

 

MEL B LÀM MC ĐÊM CHUNG KẾT HOA HẬU HOÀN VŨ 2008

 

Paula M. Shugart, Tổng Giám đốc của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ, đã quyết định mời nữ ca sĩ da màu Mel B và Jerry làm MC cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008, vào ngày 14/7 tới tại Nha Trang, Khánh Hòa. Mel B là thành viên của nhóm nhạc Spice Girls và là phóng viên đặc biệt cho kênh truyền hình trực tuyến Access Hollywood. Còn Jerry Springer được xem là biểu tượng văn hóa tại Mỹ và có “thâm niên” trong lĩnh vực dẫn chương trình. Anh đã chủ trì show truyền hình The Jerry Springer Show gần 17 năm qua.

           

YÊN LAN (tổng hợp)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek