Thứ Sáu, 04/10/2024 18:27 CH
Điện ảnh trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát
Thứ Ba, 01/06/2021 13:00 CH

Phim chiếu mạng Bố già do nghệ sĩ Trấn Thành thực hiện và đóng vai chính có lượt xem cao kỷ lục. Ảnh: Internet

Năm 2021, diễn biến khó lường của dịch COVID-19 khiến điện ảnh Việt một lần nữa rơi vào cảnh trầm lắng. Nhiều cụm rạp trên toàn quốc, trong đó có Phú Yên phải đóng cửa. Tuy nhiên, với sự phát triển, ra mắt của những app xem phim thông dụng đã phần nào giúp khán giả thưởng thức tác phẩm điện ảnh một cách an toàn mà không cần đến rạp.

 

Nhiều phim Việt tiếp tục hoãn chiếu

 

Để chủ động, kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe cho du khách và người dân địa phương, UBND tỉnh đã quyết định tạm dừng hoạt động một số dịch vụ trên địa bàn như: karaoke, quán bar, biểu diễn nghệ thuật, vũ trường, massage, xông hơi, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động kinh doanh thể thao…, trong đó có chiếu phim, đến khi có thông báo mới.

 

Ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, đánh giá: “Một số phim Việt chiếu rạp được ra mắt vào đầu năm 2021 là một may mắn vô cùng lớn. Tính từ đầu năm đến nay, có khoảng 4 phim Việt được công chiếu tại rạp, bằng một nửa so với trước đây, giảm sâu nhưng dù sao vẫn còn được chiếu trực tiếp tới khán giả”.

 

Bốn phim Việt chiếu rạp vào đầu năm 2021, gồm Trạng Tí, Bố già, Gái già lắm chiêu V, Lật mặt: 48h. Đây đều là những phim được đầu tư kinh phí lên tới hàng chục tỉ đồng, trong đó Bố già do Trấn Thành sản xuất kiêm diễn viên chính, quy tụ NSND Ngọc Giàu và các diễn viên Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương... được đánh giá là chưa ở mức xuất sắc tuyệt đối, nhưng phim vẫn lập nhiều kỷ lục phòng vé và hiện đạt doanh thu hơn 400 tỉ đồng (theo công bố của nhà phát hành). Bộ phim xoay quanh về gia đình nhỏ của Ba Sang và Quắn, sống trong một khu xóm lao động nghèo. Ba Sang là một người hay lo chuyện bao đồng, luôn yêu thương con trai nhưng khoảng cách giữa những thế hệ đã khiến cho cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn… Đây là phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đã vượt mặt Avengers: Endgame ở phòng vé Việt Nam.

 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hiện nay, hàng loạt phim Việt đã tiếp tục dời lịch khởi chiếu, trong đó có Bẫy ngọt ngào, Bóng đè, Dân chơi không sợ con rơi. Cụ thể, mới đây phim Bẫy ngọt ngào với sự tham gia của Quốc Trường, Minh Hằng, Diệu Nhi... đã thông báo hủy lịch ra mắt và hoãn lịch chiếu vô thời hạn. Trước đó, phim từng dự kiến ra mắt ngày 14/5. Tương tự, 2 bộ phim Việt dự định phát hành tháng 5 là Bóng đè Dân chơi không sợ con rơi cũng tạm hoãn ra mắt phim do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Xem phim truyền hình, online là số 1

 

Dịch COVID-19 kéo dài đã dẫn tới những thay đổi lớn về thói quen và nhu cầu giải trí của khán giả trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thay vì xem phim ở rạp, nhiều người lựa chọn những ứng dụng xem phim trên mạng. Tại Việt Nam, các ứng dụng xem phim online nổi bật, thu hút khán giả phải kể đến Galaxy Play, FPT Play, Netflix, Apple TV.

 

Anh Nguyễn Minh Tâm ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), chia sẻ: “Xem phim tại rạp, tôi được trải nghiệm hiệu ứng về âm thanh và hình ảnh một cách sống động hơn. ngoài ra không gian chiếu phim tại rạp làm tôi tập trung vào bộ phim hơn xem tại nhà thông qua tivi, laptop hoặc điện thoại. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, người người nhà nhà đều hạn chế ra đường vui chơi, giải trí thì xem phim tại nhà qua app là giải pháp tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

 

Bên cạnh đó, các phim truyền hình vào giờ vàng ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả, tạo được hiệu ứng tốt, tương tác tốt về mặt truyền thông với người xem như: Hãy nói lời yêu, Hương vị tình thân Thương con cá rô đồng. Ba bộ phim dù cùng gặp nhau ở đề tài nhưng cách tiếp cận khác nhau trong cuộc sống gia đình. Bên cạnh đề tài gần gũi, sức hấp dẫn của chùm phim mới còn nằm ở dàn diễn viên giàu nội lực đang được yêu thích ở hai miền Nam, Bắc... rất được khán giả yêu thích và đón đợi xem vào mỗi buổi tối.

 

Chị Đặng Thị Hà, một khán giả yêu thích phim truyền hình, chia sẻ: “Tôi thích xem phim truyền hình bởi đây là cách giải trí hợp lý và an toàn trong điều kiện phòng chống dịch bệnh. Nhưng lý do lớn hơn cả là hiện nay chất lượng của phim truyền hình đã được nâng cao hơn hẳn về mọi mặt. Các bộ phim không chỉ được chăm chút kỹ lưỡng về kịch bản, diễn viên…, mà ngay cả bối cảnh, công nghệ cũng được đầu tư kỳ công và hiện đại...”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek