Thứ Sáu, 04/10/2024 20:20 CH
Công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai sâu rộng, đậm nét
Thứ Năm, 20/05/2021 13:00 CH

Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh tuyên truyền bầu cử bằng xe lưu động. Ảnh:THIÊN LÝ

Thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh bám sát kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tiểu ban chỉ đạo công tác tuyên truyền, qua đó đã thực hiện bảo đảm tiến độ đề ra.

 

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền bầu cử đều ngừng tổ chức. Tuy nhiên, ngành Văn hóa tỉnh vẫn tích cực tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức; qua đó góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, để ngày 23/5 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Nhiều hình thức đa dạng

 

Công tác tuyên truyền trực quan trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm, theo dõi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. Theo ông Võ Tấn Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh (Sở VH-TT-DL), đơn vị đã tổ chức treo 5 cụm pano cố định tại các ngã tư: Trường Chinh - Nguyễn Huệ, Lê Duẩn - Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo - Lê Trung Kiên, phía nam cầu Đà Rằng cũ và phía bắc đầu đường Hùng Vương; 20 pano tấm rời tại công viên Diên Hồng, Quảng trường 1 Tháng 4 và ngã tư Trần Phú - Trường Chinh; 500 pano phướn, trong đó có 200 pano phướn được vận động xã hội hóa được treo tại các tuyến đường: Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Lê Duẩn, Độc Lập, Nguyễn Hữu Thọ, Trần Phú, Nguyễn Huệ và đoạn quốc lộ 1 (phía bắc đường Hùng Vương), phía nam cầu Hùng Vương và trước Nhà văn hóa Diên Hồng; một cụm mô hình hai mặt trước Nhà văn hóa Diên Hồng.

 

Anh Ngô Xuân Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh huyện Tây Hòa, cho biết: “Nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi của ngày hội toàn dân, Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh huyện đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức, nhất là đợt tuyên truyền cao điểm bằng xe VH-TT lưu động. Chú trọng tuyên truyền sâu rộng ở khu dân cư của các xã, thị trấn; tuyên truyền tại các tổ bầu cử của các xã, thị trấn (thời lượng tuyên truyền từ 10-15 phút/tổ). Bên cạnh đó, trung tâm còn thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và truyền thanh cơ sở...”.

 

Ông Nguyễn Thiện Tình, Trưởng Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa, cho hay: “Cùng với các hoạt động tuyên truyền lưu động và trực quan bằng pa nô, cờ, phướn cổ động trực quan tại các tuyến đường trung tâm huyện, ngành Văn hóa huyện còn xây dựng clip nhạc Cùng nhau đi bầu. Bằng những lời ca vui tươi và ý nghĩa, clip nhằm vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động, cử tri trong toàn tỉnh tham gia bầu cử đầy đủ, nhanh chóng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Clip tạo nhiều ấn tượng trên mạng xã hội Facebook, thể hiện cách làm sáng tạo, đậm dấu ấn sức trẻ, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền bầu cử”.

 

Tuyên truyền đến từng nhà dân

 

Xác định công tác tuyên truyền bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm, các địa phương đã xây dựng cụ thể, chi tiết từng nhiệm vụ, từng giai đoạn thực hiện các bước. Đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan, tuyên truyền lưu động bằng xe loa, mở chuyên mục bầu cử phát trên đài truyền thanh các huyện, xã... Nhờ đó, mọi chủ trương, chính sách và thông tin về cuộc bầu cử đã kịp thời đến người dân.

 

Bà Trần Thị Phương Trang, Tổ trưởng Tổ tự quản khu phố Lương Văn Chánh, phường 5 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, định kỳ hàng tuần, tôi cùng các thành viên trong khu phố đến từng hộ dân tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hơn về công tác bầu cử và những quyền lợi của mỗi công dân. Qua đó cử tri hiểu và tích cực tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn ứng viên xứng đáng.

 

Ông Trần Minh Quang ở thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa), vui vẻ nói: “Từ lúc xã, thôn niêm yết tiểu sử các đại biểu ứng cử tại địa phương, tôi thường xuyên đến xem, đọc và nghiên cứu. Cùng với đó, tôi còn nghe đài truyền thanh xã tuyên truyền thêm nên nắm rất rõ cách thức bầu cử. Hiện gia đình tôi đã nắm rõ ngày chủ nhật tới đây mình bỏ phiếu thực hiện quyền công dân rồi”.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, đến thời điểm này, công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đang bước vào giai đoạn cuối của đợt 1. Những ngày vừa qua, ngành Văn hóa đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ hơn về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. “Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm góp phần thực hiện thắng lợi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, làm cho ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân”, ông Thái khẳng định.

 

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, định kỳ hàng tuần, tôi cùng các thành viên trong khu phố đến từng hộ dân tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hơn về công tác bầu cử và những quyền lợi của mỗi công dân. Qua đó cử tri hiểu và tích cực tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn ứng viên xứng đáng.

 

Bà Trần Thị Phương Trang, Tổ trưởng Tổ tự quản

khu phố Lương Văn Chánh, phường 5 (TP Tuy Hòa)

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek