Thứ Ba, 01/10/2024 11:14 SA
“Gừng già” Harrison Ford
Thứ Bảy, 19/04/2008 08:00 SA

Mặc dù đã 66 tuổi, nhưng Harrison Ford vẫn là một trong những diễn viên đóng vai anh hùng hành động được yêu thích nhất. Giới hâm mộ điện ảnh đang mong chờ đến ngày 22/5 để thưởng thức bộ phim mới về nhà khảo cổ Indiana Jones do Harrison Ford diễn sau 20 năm bị gián đoạn.

 

080419-Harrison1.jpg

Harrison Ford (trái) trong một cảnh của Indiana Jones IV: The kingdom of the crystall skull

 

Bộ phim thứ tư trong loạt phim về Indiana Jones có tên The Kingdom of the crystal skull. Ngay sau khi nhận vai trong bộ phim mới này, Harrison Ford đã áp dụng một chế độ tập luyện đặc biệt để có đủ thể lực hoàn thành vai diễn và có một thân hình đẹp cho vai nhà khảo cổ Indiana Jones. Harrison Ford khẳng định ông đủ sức khỏe để thực hiện các pha diễn nguy hiểm, không cần người đóng thế.

 

Trước khi trở thành một ngôi sao quốc tế, Harrison Ford cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn. Sau khi tốt nghiệp khoa Điện ảnh ở Đại học Ripon, Harrison ký hợp đồng với hãng phim Columbia Pictures với mức lương 150 USD một tuần cho 3 vai diễn nhỏ trong các phim của hãng. Sau thất bại của vài bộ phim truyền hình, Harrison quyết định xa rời sự nghiệp diễn xuất, học nghề thợ mộc để mưu sinh. Tuy nhiên bốn năm sau đó, với niềm đam mê vẫn còn cháy bỏng, Harrison đã quay trở lại phim trường và có ngay vai diễn đột phá đầu tiên trong American Graffiti (1973).

 

Bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của ông là khi tình cờ đạo diễn George Lucas nhờ Harrison đọc thử kịch bản của bộ phim Star Wars vào năm 1975. Hai năm sau, chính đạo diễn Steven Spielberg đã đề cử Harrison cho vai diễn Han Solo và kể từ đó, Ford chính thức trở thành ngôi sao trên bầu trời điện ảnh.

 

Đến năm 39 tuổi, Harrison tham gia phần đầu tiên về Indiana Jones mang tên Raiders of the lost ark được trình chiếu năm 1981. Phim thứ hai The Temple of doom tiếp tục xuất hiện năm 1983 và năm năm sau là phim The last crusade. Với ba phần về Indiana Jones, ông đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của điện ảnh thế giới. Tính đến nay, tất cả các bộ phim ông tham gia có doanh thu khoảng 6 tỉ đô la trên khắp thế giới.

 

Điểm đặc biệt của Harrison Ford là ông đóng phim không nhiều nhưng những vai diễn của anh thật sự gây ấn tượng đối với công chúng. Trong sự nghiệp của mình, Harrison có đến 7 bộ phim lọt vào top những phim đạt doanh thu cao nhất qua mọi thời đại. Một kỷ lục chưa có diễn viên nào đạt được. Không chỉ được công chúng yêu thích, Harrison Ford còn được nhiều đạo diễn, diễn viên lừng danh thế giới nể phục.

 

Ông đứng đầu trong danh sách 100 ngôi sao điện ảnh thành công qua mọi thời đại; là nam diễn viên giàu nhất thế giới. Vai Indiana Jones của Harrison được Viện Điện ảnh Mỹ bầu chọn là nhân vật anh hùng trên màn ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông cũng đã được gắn ngôi sao trên đại lộ danh vọng ở Hollywood vào năm 2003.

 

Mặc dù đã 66 tuổi, nhưng Harrison vẫn là một trong những cái tên được nhiều đạo diễn săn đón với cát-xê cho mỗi vai diễn là 20 triệu đô la (riêng với Indiana Jones IV, Harrison nhận khoản tiền kỷ lục: 30 triệu đô la).

 

HUỲNH NGUYỄN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek