Thứ Sáu, 04/10/2024 22:24 CH
Chuyện không của riêng Pao
Thứ Tư, 22/03/2006 09:03 SA

Dù giải thưởng Cánh Diều Vàng trao cho Chuyện của Pao chưa hẳn đã nhận được sự đồng thuận từ phía công chúng, nhưng bộ phim này thực sự là nỗ lực đáng ghi nhận đầu tiên của cặp vợ chồng nghệ sĩ trẻ: đạo diễn Ngô Quang Hải và diễn viên Đỗ Hải Yến. Phía sau Chuyện của Pao cũng có nhiều chuyện đáng nói về họ!

 

Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến đều còn rất trẻ, rất nhiều cơ hội để bay bướm, để chờ đợi vậy mà họ vẫn quyết định gắn kết cuộc đời với nhau quả thật cũng là điều hiếm thấy trong giới nghệ sĩ vốn lãng mạn và cả thèm chóng chán. Nếu hỏi về đối phương, chắc người này sẽ dành cho người kia những lời có cánh nhưng nhìn họ sóng bước cũng thấy hình như khá đẹp đôi. Thành thật mà nói, ngay cả thời điểm Chuyện của Pao được tôn vinh bởi Cánh Diều Vàng thì Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến vẫn chưa phải là nhân vật đáng lưu tâm của công chúng điện ảnh. Trước đây, do được chọn đóng vai Phượng trong bộ phim Người Mỹ trầm lặng được đầu tư theo đẳng cấp quốc tế của đạo diễn Phillip Noyce nên Đỗ Hải Yến mới bất ngờ “sốt” một dạo. Còn Ngô Quang Hải có lẽ nhờ vốn ngoại ngữ và khả năng giao tiếp tốt nên góp mặt trong vài bộ phim có yếu tố nước ngoài như  Xích lô và Mùa hè chiều thẳng đứng. Có phải từ ngày gặp Đỗ Hải Yến thì Ngô Quang Hải mới có ý định làm đạo diễn không? Anh cho biết: “Khi còn học phổ thông, xem bộ phim Hai người trong thành phố do Jean Gabin và Alain Delon đóng, tôi đã muốn trở thành đạo diễn!”

 

Đỗ Hải Yến - Ngô Quang Hải

 

Chưa từng thực hiện phim nào, xem ra Ngô Quang Hải cũng có cơ duyên mới được Hãng phim truyện I giao cho vai trò đạo diễn Chuyện của Pao. Từ truyện ngắn Tiếng đàn môi sau bờ rào đá, đạo diễn Ngô Quang Hải cùng ê-kíp của mình lên cao nguyên Hà Giang để bấm máy Chuyện của Pao với tâm niệm: “Tôi không có chú tâm đi sâu vào miêu tả phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số, tôi muốn đề cập đến một phần khác trong cuộc sống nội tâm của họ: đó là đời sống tinh thần thông qua mối quan hệ con người, những tâm sự của một thiếu nữ khi bắt đầu va chạm và khám phá cuộc sống”. Với nhiều diễn viên có kinh nghiệm như NSƯT Như Quỳnh, Hoa Thúy, Ngô Thế Quân… nhưng Chuyện của Pao vẫn ưu ái dành những cảnh quay đẹp nhất cho vai chính Pao của Đỗ Hải Yến. Và có lẽ nhận thức đây là dịp may hiếm có để khẳng định mình, nên Đỗ Hải Yến đã vào vai Pao bằng tất cả niềm say mê: “Tôi rất thích một câu trong kịch bản: Muốn có tình cảm với ai thì phải được sống với người đó. Việc này cũng đúng với tôi khi đóng vai Pao. Tôi cảm thấy mình đã sống cùng cuộc đời của nhân vật và cũng không thấy có sự khác biệt nhiều về tình cảm giữa một cô gái người Kinh với một cô gái người H’Mông!”

 

Chuyện của Pao đã bước vào đời sống điện ảnh, có nghĩa là Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến cũng có một cột mốc đáng nhớ cho sự nghiệp. Hành trình phía trước của cặp vợ chồng nghệ sĩ này còn dài, hãy cho họ một sự chờ đợi!

 

TÂM HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek