Thứ Hai, 07/10/2024 15:22 CH
Bộ CHQS tỉnh: Phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường
Thứ Năm, 18/07/2019 06:00 SA

Bộ CHQS tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát động cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, người ký hợp đồng lao động với các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh và phóng viên báo, đài trong quân đội tham gia cuộc thi tác phẩm báo chí về “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT), chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” năm 2019 do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức.

 

Theo kế hoạch, tất cả các đối tượng trên đều có quyền tham gia cuộc thi ở các loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình với các thể loại báo chí: tin, bài phản ánh, phỏng vấn; xã luận, bình luận, chuyên luận; phóng sự điều tra, ghi chép, các chương trình phát thanh, truyền hình.

 

Nội dung và chủ đề trọng tâm: Phát hiện, phản ánh mọi mặt hoạt động của LLVT tỉnh trong công tác BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu và những tồn tại, bất cập trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, những tiêu cực, điểm nóng, những hành vi vi phạm pháp luật về quản lý tài nguyên và BVMT.

 

Kết quả áp dụng các giải pháp công nghệ nâng cao hiệu quả trong sử dụng tiết kiệm tài nguyên và BVMT phục vụ lợi ích của quân đội và nhân dân. Đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động quân sự, quốc phòng nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng, chống và giảm nhẹ các tác động của thiên tai, thời tiết cực đoan.

 

Tôn vinh những điển hình tiên tiến, mô hình mới, sáng kiến về cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới về tài nguyên và môi trường. Tăng cường các giải pháp BVMT tại các cơ quan, đơn vị quân đội và địa bàn đóng quân. Khắc phục hậu quả bom, mìn, chất độc hóa học sau chiến tranh. Hoạt động phối kết hợp quân và dân trong BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường.

 

Tác phẩm dự thi gửi về Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh (qua Ban Tuyên huấn) trước ngày 10/8/2019.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek