Thứ Hai, 07/10/2024 17:21 CH
Đặc sắc ẩm thực địa phương
Chủ Nhật, 14/07/2019 13:00 CH

Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ X - 2019 vừa diễn ra, trong đó Liên hoan Ẩm thực tiếp tục là sự kiện được nhiều người quan tâm. Các đội tham gia đều có sự đầu tư công phu với nhiều món mới và cả những món quen được “nâng tầm” khiến ban giám khảo phải cân nhắc kỹ trong phần đánh giá xếp hạng, còn thực khách thì mê mẩn với những món ăn mà không phải lúc nào cũng có ở nhà hàng.

 

Mỗi địa phương đều lựa chọn có chủ ý các nguyên liệu tươi sống, sản vật của vùng đất và cách chế biến đặc trưng để tạo nên những món ăn đậm đà hương vị. Bên cạnh những đặc sản quen thuộc như: ghẹ đầm Cù Mông, cá mú, hàu Ô Loan, cá mai Sông Cầu, bò khô một nắng, gà đồi nấu lá giang lá dít, gà kho mắm thơm..., các đầu bếp đều chọn một món khá dân dã để đưa lên bàn tiệc như: bánh khoai mì nướng (huyện Tuy An), bánh phu thê (TX Sông Cầu), cá đá chiên giòn (huyện Tây Hòa), gỏi mít non, chả ram hột mít (huyện Đồng Xuân), canh bồi (huyện Sông Hinh), lẩu cua Đà Nông (huyện Đông Hòa)...

 

Giám khảo, đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Văn Bông, Hội Đầu bếp Phú Yên, nhận xét: Các đội gây ấn tượng với thực đơn đơn giản, nhưng các món đều rất đặc trưng vùng miền; kỹ thuật chế biến được nâng tầm; sự hài hòa trong bàn tiệc giữa các món nước, khô, món uống phù hợp. Một số đội còn đầu tư cho cách trình bày bàn tiệc và cắt tỉa trang trí món rất ấn tượng.

 

Kết quả, ban tổ chức trao giải A cho huyện Đông Hòa; giải B thuộc về TP Tuy Hòa và huyện Sơn Hòa; các huyện Phú Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu đồng giải C; các địa phương còn lại nhận giải khuyến khích.

 

Đại diện các đơn vị nhận giải Liên hoan Ẩm thực 2019.
Ban giám khảo xuýt xoa trước các món ăn và cách trình bày bắt mắt.
Bàn tiệc đội TP Tuy Hòa có phần cắt tỉa trang trí rất đặc sắc.
Ô cơm trắng được các đầu bếp đội huyện Tuy An trang trí rất công phu, đẹp mắt.
Phần thi thuyết minh ấn tượng và bàn tiệc hài hòa của TX Sông Cầu được Ban giám khảo đánh giá cao.
Ban giám khảo và thực khách dự liên hoan vừa thưởng thức các món ẩm thực vừa hòa vào nhịp cồng chiêng của đội huyện Đồng Xuân.

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek