Thứ Hai, 07/10/2024 23:25 CH
Tỏa sáng vẻ đẹp, tài năng nữ nhà giáo
Thứ Tư, 08/05/2019 13:00 CH

Các thí sinh trình diễn trang phục tự chọn - Ảnh: HÀ MY

15 thí sinh đại diện cho hơn 10.000 nữ cán bộ, nhà giáo của Phú Yên vừa phô diễn vẻ đẹp trí tuệ, tài năng, duyên dáng tại Hội thi Nữ duyên dáng, tài năng ngành Giáo dục lần thứ III năm 2019. Qua hội thi, các nữ nhà giáo đã góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của mình trong xã hội.

 

Ấn tượng đêm chung kết

 

Trong đêm chung kết Hội thi Nữ duyên dáng, tài năng ngành Giáo dục vừa được tổ chức tại Nhà hát Sao Mai (TP Tuy Hòa), hơn 2.000 khán giả có mặt đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tài năng, trí tuệ và sự duyên dáng của các nữ nhà giáo. Các thí sinh được tuyển chọn từ các hội thi cấp cơ sở đã có sự đầu tư công phu, mang đến cho khán giả một đêm thi đầy sắc màu.

 

Trong phần thi trang phục, trên nền nhạc ca khúc “Dáng em lụa là”, các thí sinh duyên dáng, nền nã trong những bộ áo dài truyền thống được thiết kế đa dạng, tinh tế. Khán giả không thể rời mắt trước chiếc áo dài quý phái in hình họa tiết trống đồng của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hiền (Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa), chiếc áo dài màu đỏ với tà áo cách điệu in họa tiết chim công xòe cánh của thí sinh Phan Thị Thanh Lai (Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh); hay cuốn theo những bước đi tự tin, uyển chuyển của thí sinh Phạm Lê Thị Ngọc Hà (Trường THPT Nguyễn Trãi) trong chiếc áo dài màu xanh trang nhã… Trong phần thi trang phục tự chọn, khán giả đã được mãn nhãn với vẻ đẹp quyến rũ của các nữ nhà giáo trong chiếc váy dạ hội.

 

Ấn tượng nhất là phần thi năng khiếu, các thí sinh đã phô diễn được nét đẹp mềm mại, uyển chuyển qua những tiết mục múa được dàn dựng công phu. Với tiết mục múa “Huyền sử Chămpa”, thí sinh Hà Mỹ Hương (Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa) khiến người xem “ngẩn ngơ” bởi kỹ thuật biểu diễn điêu luyện cùng những động tác khó, qua đó giành điểm cao nhất phần thi này.

 

Thí sinh Huỳnh Thị Trúc Lâm (Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa) đã mang đến đêm thi vũ điệu zumba sôi động, toát lên vẻ đẹp hiện đại, năng động. Trong khi đó, tiếng hát truyền cảm của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thùy (Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Tuy An) trong “Bài ca thống nhất” cũng đã mang lại những cảm xúc đẹp nơi khán giả…

 

Sau ba vòng thi, Ban tổ chức đã chọn 6 gương mặt sáng giá nhất để bước vào phần thi ứng xử. Không chỉ thể hiện sự thông minh, sắc sảo trong từng tình huống trả lời, các thí sinh còn thể hiện được bản lĩnh, khả năng tư duy ứng xử nhạy bén và kiến thức xã hội, các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành.

 

Tôn vinh hình ảnh nữ nhà giáo

 

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, Hội thi Nữ duyên dáng, tài năng ngành Giáo dục là một hoạt động được ngành GD-ĐT tỉnh tổ chức 4 năm/lần. Hội thi được triển khai sôi nổi tại cơ sở từ cuối năm 2018, thu hút đông đảo các nữ nhà giáo tham gia, trở thành ngày hội của các đơn vị.

 

Thí sinh tham gia hội thi khá đa dạng, có những giáo viên mới ra trường, tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng cũng có những thí sinh đã gắn bó với nghề giáo hơn 14 năm. Tất cả đều là những cán bộ, giáo viên, nhân viên giỏi, có năng lực sư phạm, phẩm chất tốt, được công nhận chiến sĩ thi đua các cấp, có tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

 

“Hội thi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn và sự tham gia nhiệt tình, sự nỗ lực cố gắng, tâm huyết của các nữ nhà giáo. Thường ngày, các thí sinh nhiệt huyết, vững vàng trên bục giảng và chuyên môn, truyền đạt tri thức đến học sinh thân yêu. Trên sân khấu của hội thi, các cô là những đóa hoa, tự tin khoe sắc và tỏa sáng đầy sức thuyết phục”, bà Ái cho biết.

 

Cô giáo Hà Mỹ Hương (Trường tiểu học Chu Văn An, huyện Đông Hòa), đạt giải nhất hội thi, chia sẻ: “Hội thi là sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cũng như kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tế đời sống. Qua hội thi, ngoài việc được thể hiện năng khiếu của bản thân, tôi còn có cơ hội giao lưu, học tập các đồng nghiệp, rèn luyện và trau dồi thêm vẻ đẹp hình thể, nhân cách và trí tuệ của nữ nhà giáo trong thời đại mới”.

 

Hội thi cho thấy các nữ giáo viên ngày nay đã biết quan tâm trau chuốt cả về vẻ đẹp hình thể lẫn nhân cách để làm “sáng” hơn hình ảnh và vị thế của mình trong mắt mọi người. Sau hội thi, tôi mong rằng các nữ viên chức, lao động ngành Giáo dục với tài năng, hiểu biết, sự duyên dáng, kỹ năng ứng xử, sẽ tiếp tục tỏa sáng, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào của toàn ngành, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ và đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền,

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Phú Yên

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek