Thứ Hai, 07/10/2024 23:25 CH
Về trong mùa hạ
Thứ Bảy, 11/05/2019 06:00 SA

Màu nắng của những ngày tháng năm thật chói chang và oi bức. Từng chùm mây lãng đãng, rồi những cơn mưa đầu mùa cũng vội đến vội đi. Vậy là hạ đã về cùng tiếng ve ngân nao nức phía ven đường, những cành phượng hồng cũng cháy rực màu hoa, để gieo vào lòng ai bao cảm xúc bâng khuâng về trường xưa lớp cũ, bao hình ảnh bạn bè vẫn còn vương vấn mãi trong tim…

 

Bao giờ cũng vậy, hạ về luôn gieo vào lòng người những cảm xúc mênh mang về bao kỷ niệm đầy hồn nhiên mơ mộng. Những tháng ngày của màu áo trắng tinh khôi luôn đầy ắp niềm vui tiếng cười cứ rạng rỡ mãi trên bờ môi. Để rồi sân trường, cửa lớp, hàng cây đã trở thành góc trời nhỏ của bao niềm quấn quýt yêu thương.

 

Cứ mỗi độ hè về, bên cung đàn của những chú ve sau một giấc ngủ dài lại thức dậy dạo đàn inh ỏi. Và những cành phượng trước sân cứ đỏ rực màu hoa, làm cho những tâm hồn áo trắng cứ vương mang bao bồi hồi lưu luyến khi nghĩ về một mùa chia tay dài.

 

Đó cũng là thời điểm chuyền tay nhau quyển nhật ký ghi đầy những dòng thơ lưu niệm cùng những cảm xúc bâng khuâng của tuổi học trò. Có những vần thơ thật ngắn gọn mà đong đầy niềm luyến lưu thương mến. Và cũng có những vần thơ mộc mạc chân thành làm rơi dòng nước mắt. Ôi, thương biết mấy lứa tuổi lắm mộng nhiều mơ và nhớ biết bao mỗi mùa hạ đi qua để tâm hồn lại dâng tràn niềm miên man khó tả khi nghe tiếng ve ngân và ngắm nhìn hoa phượng nở.

 

Ngày tháng cứ trôi qua. Mùa hạ cũng bao lần trôi qua mang theo từng nỗi nhớ của một thời vui bước đến trường. Nỗi nhớ bạn bè, nỗi nhớ thầy cô cũng theo mãi trong tim, dẫu trang lưu bút đã êm đềm nằm trong ngăn kỷ niệm.

 

Mùa hạ đã về với màu nắng chói chang hôn lên miền ký ức. Để cho ta lại bắt gặp khúc ve của ngày nào đã từng làm bổi hổi trái tim thơ. Từng chùm phượng thắm cứ cười tươi đong đưa trong gió càng dâng thêm nỗi nhớ bạn bè. Chỉ một ánh nhìn trong veo, một cái siết tay thật chặt của lần chia tay ấy sao cứ nhớ hoài nhớ mãi đến tận bây giờ. Để mỗi khi gặp lại mùa hè lòng ta lại bâng khuâng trỗi dậy niềm nhớ mong khôn tả.

 

Bạn bè ơi biết bao giờ gặp lại

Để ta ngồi nhắc nhớ chuyện ngày qua

Để cùng nhau đi dưới màu nắng hạ

Và bùi ngùi trao gửi những vần thơ...

 

HOÀI MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek