Thứ Ba, 08/10/2024 03:32 SA
Tuần Văn hóa - du lịch Phú Yên 2019: Không gian để du khách trải nghiệm
Chủ Nhật, 31/03/2019 07:00 SA

Du khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực tại Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và đặc sản Phú Yên 2019 - Ảnh: TRẦN QUỚI

Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 diễn ra tối qua (30/3) đã để lại ấn tượng đẹp với người dân trong tỉnh và du khách. Không chỉ thế, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, du lịch, thể thao từ đây đến ngày 5/4 là cơ hội, không gian để du khách hiểu thêm về văn hóa, con người và những cảnh quan thiên nhiên đầy quyến rũ ở xứ sở hoa vàng cỏ xanh.

 

Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) trở nên đông vui, rộn ràng trong ngày hội tháng tư mừng 44 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/1975) và Tuần Văn hóa - Du lịch 2019. Ngoài không gian sân khấu biểu diễn các chương trình nghệ thuật, liên hoan bài chòi là không gian dành cho các gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch, hàng đặc sản, ẩm thực của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực

 

Thưởng thức gần như từ đầu đến cuối chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc, chị Hà Mỹ An cùng nhóm bạn đến từ Tây Nguyên cảm nhận: “Thật thú vị khi ở giữa không gian thoáng đãng thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Qua chương trình này, chúng tôi hiểu thêm những nét văn hóa đặc sắc của người dân đất Phú. Nhiều tiết mục vui tươi, giới thiệu khá đầy đủ các danh thắng, đặc sản của Phú Yên làm cho người nghe, người xem cứ như được trải nghiệm tất cả vậy”.

 

Theo thông tin từ Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL), trong dịp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch, các khách sạn đều tăng nhẹ lượng khách đặt phòng, riêng các khách sạn ven biển hầu hết đều kín phòng. Những đơn vị này cũng tăng cường thông tin, giới thiệu các hoạt động tại Tuần Văn hóa - Du lịch để du khách biết và tham gia trải nghiệm.

 

Ẩm thực là một phần không thể thiếu đối với khách trong mỗi chuyến du lịch. Trong dịp này, bên cạnh các món đặc sản của Phú Yên như mắt cá ngừ đại dương, các loại hải sản, bò khô một nắng..., du khách còn được thưởng thức đặc sản 3 miền đến từ các tỉnh bạn thông qua các gian hàng tại Hội chợ Du lịch - đặc sản ẩm thực.

 

Ngoài không gian văn hóa ẩm thực, hàng đặc sản tại hội chợ, một sự kiện khác trong dịp này cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm đó là Liên hoan Văn hóa ẩm thực. Liên hoan sẽ diễn ra vào chiều 3/4 tại Trung tâm hội nghị PYTOPIA (TP Tuy Hòa). Liên hoan Văn hóa ẩm thực có sự tham gia của 20 đơn vị, gồm đại diện 9 huyện, thị xã, thành phố, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên và 10 nhà hàng, khách sạn trong tỉnh. Đây là cuộc tranh tài, biểu diễn nghệ thuật ẩm thực của các đầu bếp, đồng thời là dịp để người xem, du khách thưởng thức những món ăn mang đặc trưng vùng miền.

 

Cơ hội để quảng bá du lịch

 

Ông Cao Hồng Nguyên, Trưởng Phòng Quản lý du lịch, cho biết hội chợ lần này được bố trí ở Quảng trường 1 Tháng 4, có không gian đủ rộng và tập trung. Gần 60 đơn vị là các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh, doanh nghiệp các tỉnh thành và Phú Yên tham gia với 140 gian hàng. Trong đó có 6 trung tâm thông tin và xúc tiến thương mại các tỉnh: Bắc Kạn, Bình Thuận, An Giang, Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk sẽ quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiềm năng du lịch của các địa phương này. Chủ nhà Phú Yên, ngoài trung tâm thông tin du lịch của tỉnh và 9 huyện, thị xã, thành phố còn có hơn 10 doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm và bán hàng tại hội chợ.

 

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ đã đầu tư gian hàng quy mô, chuyên nghiệp, góp phần tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch đến với người xem. Đại diện gian hàng nông sản Gia Bảo Phú Yên nói: “Hy vọng những hình ảnh bắt mắt, thông tin đầy đủ về chất lượng sản phẩm nông sản sạch, có nguồn gốc rõ ràng sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng trong và ngoài tỉnh”...

 

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019, bên cạnh các hoạt động tại gian hàng đặc sản, ẩm thực, giới thiệu chương trình tour du lịch, điểm đến, sản phẩm du lịch các địa phương tham gia hội chợ, còn có các chương trình như nghệ thuật bài chòi, ca nhạc hàng đêm, thả diều nghệ thuật ở khu vực Quảng trường 1 Tháng 4...

 

Theo ban tổ chức, để tuyên truyền, quảng bá cho Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019, Sở VH-TT-DL đã gửi thông tin đến các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh biết và thông tin cho khách đến tham quan tại gian hàng; xây dựng các chuyên mục, trailer trên báo in, đài truyền hình Trung ương và địa phương; tuyên truyền đậm nét thông tin các sự kiện tổ chức trong Tuần Văn hóa - Du lịch trên fanpage du lịch Phú Yên, quảng bá trực quan trên phướn, pano trên các trục đường chính...

 

Ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty Du hành Đại Hữu có địa chỉ tại huyện Đông Hòa và Hà Nội cho biết: “Dịp này, tôi được biết có khá nhiều công ty lữ hành ở Hà Nội đưa khách về Phú Yên. Riêng Du hành Đại Hữu có ba đoàn khách, trong đó hai đoàn khách Hà Nội và một đoàn khách quốc tế. Sẽ rất thú vị khi du khách được tham gia, trải nghiệm một số hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch”.

 

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 là nơi để du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực, là cơ hội để các địa phương, đơn vị quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch giao lưu kích cầu, khởi đầu cho mùa du lịch cao điểm nhằm thu hút du khách đến với Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn, thân thiện.

 

Ông Phạm Văn Bảy,

Phó Giám đốc điều hành Sở VH-TT-DL Phú Yên

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek