Thứ Ba, 08/10/2024 05:26 SA
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Giải phóng Phú Yên và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch:
Thông điệp về một Phú Yên tươi đẹp
Thứ Sáu, 29/03/2019 06:36 SA

Các viên viên tham gia chương trình nghệ thuật tập luyện vào chiều 28/3 tại Quảng trường 1 Tháng 4 - Ảnh: THIÊN LÝ

Công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2019) và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 đang gấp rút hoàn thiện khâu cuối cùng. Báo Phú Yên phỏng vấn nhạc sĩ Huỳnh Tấn Phát, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển về nội dung này.

 

* Nhạc sĩ cho biết khái quát về chương trình nghệ thuật này?

 

- Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt gồm hai phần, với 11 tiết mục. Phần một được xây dựng bởi khí nhạc dựa trên ca khúc “Bài ca Phú Yên”, gồm những tiết mục nhằm tái hiện lại một giai đoạn hào hùng, bất khuất, mối quan hệ máu thịt của tình quân dân trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phần hai là những tiết mục vui tươi, quảng bá hình ảnh quê hương đất nước, con người Phú Yên, chủ đề “Về đây đất Phú trời Yên” gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019.

 

Nhạc sĩ Huỳnh Tấn Phát

* Chương trình nghệ thuật đặc biệt này có gì mới so với các chương trình được tổ chức trước đây, thưa nhạc sĩ?

 

- Phát huy giá trị di sản văn hóa của quê hương Phú Yên, chương trình nghệ thuật khai thác những nhạc cụ đặc trưng như: trống đôi, cồng ba, chiêng năm, đàn đá, kèn đá... và các loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc sắc của Phú Yên. Đây là điểm nhấn của chương trình nghệ thuật cùng với các tiết mục quảng bá hình ảnh tươi đẹp, con người chân chất, mến khách xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”.

 

Những tiết mục gắn với du lịch trên cơ sở một số bài hát đã có cũng như một số ca khúc mới được đặt hàng để quảng bá các địa điểm, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh, như: vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu), đầm Ô Loan (Tuy An), tháp Nhạn (TP Tuy Hòa), núi Đá Bia và Mũi Điện (Đông Hòa), chùa Từ Quang (chùa Đá Trắng)... Các tiết mục được làm mới trong cách hòa âm phối khí cũng như cách thể hiện nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của nhân dân và du khách.

 

* Với vai trò chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn, nhạc sĩ gửi gắm thông điệp gì qua chương trình. Ngoài các nghệ sĩ của nhà hát, lực lượng diễn viên, ca sĩ được tăng cường như thế nào?

 

- Tất cả các nghệ sĩ, cán bộ, nhân viên nhà hát đều huy động tham gia chương trình nghệ thuật này. Tuy nhiên, với nhiều tiết mục lớn, cần số đông diễn viên, ca sĩ nên chúng tôi phải mời thêm lực lượng diễn viên lâu nay cộng tác với nhà hát, các vũ đoàn, một số cán bộ và chiến sĩ đến từ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 

Từ lúc bắt đầu chấp bút viết kịch bản đến khi dàn dựng, chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng một chương trình nghệ thuật gần gũi và đáp ứng thị hiếu của khán giả. Đồng thời, chương trình phải toát lên được ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên, nét truyền thống và đổi thay trên quê hương đất Phú cũng như quảng bá vẻ đẹp quê hương, con người, tiềm năng du lịch như mục đích ý nghĩa của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 đặt ra. Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra lúc 20 giờ, tối 30/3 tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa).

 

* Xin cảm ơn nhạc sĩ!

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek