Thứ Ba, 08/10/2024 05:23 SA
Xây dựng gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện đại
Thứ Ba, 19/03/2019 07:10 SA

Không ai bảo ai, nhưng với tất cả mọi người, gia đình chính là điểm tựa vững chắc để mỗi người được là chính mình, được yêu thương và sẻ chia. Và để có một gia đình hạnh phúc, một bến đỗ bình yên không phải là việc của riêng ai mà tất cả mọi thành viên trong gia đình đều nỗ lực dựng xây.

 

Ông bà ta thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Câu nói đó đã khẳng định tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ngoài việc lo cho chồng, thì đối với người phụ nữ, được thực hiện thiên chức làm mẹ và được chăm sóc những đứa con, nhìn chúng lớn khôn mỗi ngày là niềm hạnh phúc lớn lao không gì sánh được.

 

Chị Bùi Thị Nhị ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Đối với những người vợ tâm lý, hạnh phúc gia đình, trước hết là tình yêu dành cho mái ấm của riêng mình. Chính vì thế họ luôn thông minh trong nhận thức, dịu dàng trong nói chuyện, ứng xử, chăm chỉ trong công việc để luôn mang lại hạnh phúc cho mái ấm gia đình mình”.

 

Không chỉ vợ, người chồng cũng đóng vai trò then chốt để xây dựng hạnh phúc gia đình. Tuy là người gánh vác trọng trách kinh tế, nhưng nếu người chồng quan tâm động viên và chia sẻ với vợ thì gia đình càng hạnh phúc hơn.

 

“Trong gia đình, khi người chồng biết chia sẻ công việc với vợ từ việc nhỏ đến việc lớn, từ những việc vặt đến những công việc nơi công sở hay ngoài xã hội... sẽ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc lớn cho người bạn đời của mình”, anh Nguyễn Thành Tây ở xã An Mỹ (huyện Tuy An) nói.

 

Theo xu hướng phát triển của thời kỳ CNH, HĐH, gia đình hạt nhân đang dần thay thế gia đình truyền thống. Điều đó ít nhiều làm sợi dây gắn kết giữa các thế hệ trong mỗi gia đình có khoảng cách. Để giữ gìn và phát huy những nét văn hóa tốt đẹp của người Việt, các bậc làm ông làm bà luôn gần gũi, quan tâm, dạy dỗ con cháu những điều hay lẽ phải để cuộc sống gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

Bà Nguyễn Thị Hoa ở xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), bày tỏ: “Để xây dựng một gia đình hạnh phúc, một gia đình ấm êm thật sự không hề đơn giản. Bởi trong cuộc sống, mọi chuyện không thể như mình mong muốn. Vì vậy, mọi thành viên trong gia đình nên sát cánh bên nhau vượt qua sóng gió và gắn kết bằng tình yêu thương”.

 

Hạnh phúc gia đình sẽ đến với những ai biết trân trọng gia đình, trong lòng luôn hướng đến những người thân yêu và biết quan tâm, sẻ chia với nhau, từ đó sẽ tiếp thêm động lực để mọi người cùng cố gắng xây dựng.

 

Theo bà Đặng Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, dù xã hội có phát triển đến đâu, gia đình vẫn là nơi chốn bình yên của mỗi người. Ở đó luôn hiện hữu các giá trị đạo đức tốt đẹp như sự thủy chung của vợ chồng; hiếu nghĩa của con cháu đối với ông bà, cha mẹ; sự thuận hòa, yêu thương của các anh chị em trong gia đình. Và phụ nữ chính là người gìn giữ, trao truyền và phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ ấy.

 

“Chính vì thế nhiều năm nay, Hội LHPN tỉnh luôn chú trọng đến hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Tuy nhiên, để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tạo nên những tế bào lành mạnh cho xã hội, đòi hỏi sự nỗ lực của không chỉ cán bộ, hội viên, phụ nữ mà cần có sự góp sức của cộng đồng, xã hội”, bà Nga nhấn mạnh.

 

MỸ AN - NGUYỄN YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Jennifer Lopez - ngôi sao đa sắc màu
Chủ Nhật, 17/03/2019 07:13 SA
Kỷ niệm 66 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam
Thứ Bảy, 16/03/2019 06:00 SA
Quảng bá hình ảnh tuổi trẻ tài năng
Thứ Năm, 14/03/2019 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek