Thứ Ba, 08/10/2024 07:25 SA
Giao lưu với nhà báo - nhà thơ Huỳnh Dũng Nhân
Thứ Sáu, 22/02/2019 07:03 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng chia sẻ cảm xúc khi đọc thơ của Huỳnh Dũng Nhân - Ảnh: YÊN LAN

Tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Pytopia (TP Tuy Hòa), buổi giao lưu với nhà báo - nhà thơ Huỳnh Dũng Nhân vừa được tổ chức, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng các nhà báo, văn nghệ sĩ và bạn yêu thơ.

 

Tại buổi giao lưu, nhà thơ - nhà báo Phan Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh và những người tham dự đã chia sẻ nhiều cảm nhận về nhà báo - nhà thơ Huỳnh Dũng Nhân - người có rất nhiều phóng sự trên báo Lao động ngày trước được đông đảo bạn đọc yêu thích, là cây bút phóng sự xuất sắc trong làng báo Việt Nam.

 

Không chỉ thành công trong nghề báo và đã ra mắt bạn đọc 6 tuyển tập phóng sự, Huỳnh Dũng Nhân còn viết tản văn, truyện ngắn, làm thơ…

 

Tập thơ Ký ức chao nghiêng (NXB Văn hóa - Văn nghệ TP Hồ Chí Minh) của ông vừa ra mắt bạn đọc, là tập thơ thứ ba, sau các tập Dã quỳ tím (NXB Trẻ) và Tự tình với Facebook (NXB Tổng hợp).

 

Ký ức chao nghiêng gồm 40 bài thơ và 10 ca khúc (các nhạc sĩ phổ nhạc từ thơ Huỳnh Dũng Nhân). “Các anh chị đọc thơ của Huỳnh Dũng Nhân sẽ thấy chất phóng sự lúc ẩn lúc hiện trong thơ...

 

Nếu như phóng sự với anh Huỳnh Dũng Nhân là sự dấn thân, thì thơ là sự giải tỏa”, nhà thơ Phan Hoàng cảm nhận. Nhân vật chính trong buổi giao lưu cũng đã trả lời những câu hỏi thú vị xoay quanh nghề báo và “chặng đường thơ” của ông.

 

Nhà báo - nhà thơ Huỳnh Dũng Nhân sinh năm 1955 tại Thanh Hóa. Ông sống ở Hà Nội cho đến ngày đất nước thống nhất thì chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

 

Là thành viên trong một gia đình có 3 thế hệ với 9 người làm báo, ông đã trở thành cây bút phóng sự được nhiều người biết đến và từng giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh, Tổng Biên tập tạp chí Nghề báo.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek