Thứ Ba, 08/10/2024 07:33 SA
Rộn ràng tiếng hát đầu xuân
Thứ Ba, 19/02/2019 13:00 CH

Một tiết mục trong đêm chung kết Tiếng hát karaoke Gia đình văn hóa huyện Phú Hòa - Ảnh: THIÊN LÝ

Cùng với các hoạt động mừng xuân đang diễn ra sôi nổi nhiều nơi trong tỉnh, Hội thi Tiếng hát karaoke Gia đình văn hóa huyện Phú Hòa lần thứ XIII năm 2019 do Phòng VH-TT huyện này tổ chức, đã thu hút nhiều gia đình trên địa bàn tham gia và cổ vũ. Lời ca, tiếng hát không chuyên của thí sinh đã truyền cảm xúc đến người nghe, tạo bầu không khí gắn kết cộng đồng.

 

Hát karaoke có lẽ là một trong những thú vui giải trí được các gia đình Việt lựa chọn giúp gắn kết người thân, bạn bè, mang đến những giờ phút thư giãn thoải mái nhất. Cũng bởi sự gần gũi và quen thuộc đó, đặc biệt để những người yêu thích âm nhạc duy trì hoạt động này như một loại hình văn hóa giải trí lành mạnh, Hội thi Tiếng hát karaoke Gia đình văn hóa huyện Phú Hòa đã thu hút nhiều gia đình tham gia. Trải qua 3 đêm thi sôi nổi, 14 gia đình xuất sắc tại 3 cụm thi vòng loại đã được chọn để tranh tài tại đêm chung kết.

 

Ngay từ những tiết mục đầu tiên, hội thi đã cho thấy sự hấp dẫn với màn biểu diễn ngang sức, ngang tài của các cặp ca sĩ gia đình được chọn từ vòng sơ tuyển. Từ bác nông dân chất phác đến cô nội trợ đảm đang, anh thợ mộc cần mẫn..., những người hầu như chỉ hát vì niềm đam mê và chưa một lần trình diễn thật sự trên sân khấu lớn, giờ đây, họ được “cháy” hết mình và tỏa sáng trong đêm chung kết.

 

Tuy không phải là những giọng ca chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, anh Đặng Xuân Nhân và chị Nguyễn Thị Trinh đến từ thôn Phú Lộc (xã Hòa Thắng) vẫn tự tin biểu diễn. Cất cao giọng hát trong trẻo, truyền cảm: ...Bóng tà ngả trên lưng đồi cỏ non/ Gió hiền thoáng vi vu hàng lau xanh/ Ngoài kia là đồng thơm hương lúa mới/ Bên lũy tre xanh ngả nghiêng hàng dừa/ Và đây là dòng sông ta thương mến/ Soi bóng chung đôi những ngày ấu thơ... (Vó ngựa trên đồi cỏ non - Giao Tiên), vợ chồng anh Nhân và chị Trinh được khán giả vỗ tay tán thưởng không ngớt.

 

Hoàn thành xong phần thi, anh Đặng Xuân Nhân hồ hởi nói: “Hàng ngày, vợ chồng tôi vất vả mưu sinh bằng nghề mộc và làm nông. Song, tất cả những nỗi niềm ưu tư, trăn trở, lam lũ của chúng tôi trong cuộc sống thường nhật đều tan biến hết mỗi khi hòa chung tiếng hát. Vì thế, việc tham gia hát karaoke giúp chúng tôi lạc quan và gắn kết với nhau hơn”.

 

Bên cạnh sự đa dạng về thể loại, cách thức thể hiện độc đáo, nhiều giọng ca nhí đã gây ấn tượng mạnh từ những màn biểu diễn đầu tiên. Với tinh thần hát hết mình, các thành viên trong mỗi đội thi đã trình diễn những tiết mục đặc sắc, thể hiện gu âm nhạc đa dạng. Kết thúc phần thi của mình, nhiều đội thi còn nhiệt tình cổ vũ “đối thủ”, làm cho sân khấu ngoài trời luôn tràn ngập tiếng vỗ tay.

 

Em Phạm Quốc Hào, 9 tuổi, ở thôn Đại Bình, xã Hòa Quang Nam, chia sẻ: “Ở phần thi bắt buộc, em cùng mẹ thể hiện ca khúc “Về miền Tây”. Lúc đầu hơi run nhưng được mẹ nắm tay khích lệ, em đã mạnh dạn hơn”.

 

Còn thí sinh Trần Thị Xuân Giang ở thôn Đồng Mỹ, xã Hòa Quang Bắc vui vẻ nói: Đây là lần thứ hai em tham gia hội thi này. Em rất hào hứng nên đã rủ em gái đăng ký hội thi năm nay. Không chỉ được thỏa niềm đam mê mà em còn được giao lưu, học hỏi từ nhiều người lớn tuổi hơn. Em hy vọng ban tổ chức sẽ duy trì cuộc thi để mọi người có thêm cơ hội gặp gỡ, thể hiện tài năng”.

 

Tuy hội thi hát karaoke không quá nặng nề về phần “thi thố” nhưng chất lượng của các thí sinh tham gia năm nay khá tốt. Tại hội thi, nhiều thí sinh bộc lộ năng khiếu ca hát, chất giọng đầy nội lực đã nhận điểm cao từ ban giám khảo, đồng thời nhận nhiều lời khen từ phía khán giả. “Khi xem các đội thể hiện, tôi có cảm giác họ đang hát với cả trái tim, bằng những gì mộc mạc nhất. Phong thái tự nhiên và thoải mái là yếu tố giúp họ thể hiện trọn vẹn và truyền cảm xúc đến người nghe”, chị Lê Thị Lim, một khán giả cho hay.

 

Qua hội thi, ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Phú Hòa mong sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện. Mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân của từng đơn vị sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng dân cư; nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa - văn nghệ ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân địa phương.

 

Hội thi năm nay thu hút gần 90 diễn viên không chuyên với hơn 110 tiết mục tham gia thi diễn. Với hình thức thi song ca bài hát tự chọn và đơn ca bài hát bắt buộc, đêm chung kết đã thể hiện chất lượng cao của giải. Đây cũng là dịp để người dân tiếp tục hưởng ứng và đi đầu trong công tác xây dựng gia đình văn hóa; thôn, buôn, khu phố văn hóa. Đặc biệt, việc tham gia các hoạt động văn hóa lành mạnh góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở từng khu dân cư, hạn chế tối đa việc hát nhạc sống theo lối tự phát như hiện nay.

 

Ông Nguyễn Thành Sơn,

Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Phú Hòa

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek