Thứ Ba, 08/10/2024 09:54 SA
Tưng bừng lễ hội sông nước đầu xuân tại các địa phương
Thứ Ba, 12/02/2019 07:00 SA

Đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ tại Hội Đua ghe, thuyền rồng tại hồ Suối Bùn (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

Sáng 11/2 (mùng 7 Tết), tại khu vực cầu Long Phú trên đầm Ô Loan thuộc thôn Phú Tân, xã An Cư (huyện Tuy An) diễn ra Hội Đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan xuân Kỷ Hợi 2019. Gần 200 VĐV của 12 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện Tuy An tham gia thi ở 4 nội dung: thuyền rồng, thuyền chài nam nữ phối hợp, bơi thúng chai nam và sõng lưới nam. Hội đua diễn ra sôi nổi, thu hút hàng ngàn người dân, du khách đến xem và cổ vũ.

 

Đây là một hoạt động thể dục - thể thao được chính quyền địa phương duy trì hơn 40 năm qua, tổ chức vào những ngày đầu năm mới, nhằm cầu mong trời yên, gió lặng để khai thác được nhiều hải sản trong đầm, đời sống của ngư dân luôn được phát triển; đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người dân mỗi độ Tết đến xuân về.

 

Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về xã An Cư, giải nhì toàn đoàn thuộc về xã An Ninh Đông và giải ba toàn đoàn thuộc về xã An Hòa.

 

* Cùng ngày, tại phường 6, TP Tuy Hòa tưng bừng tổ chức Hội Đua thuyền rồng truyền thống lần thứ XXIII năm 2019.

 

Năm nay, hội đua thuyền có 31 đội thuyền rồng nam và nữ của 16 phường, xã trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia. Các đội thuyền rồng nam có 24 VĐV, trong đó có 22 VĐV dầm chèo, 1 VĐV chỉ huy và 1 VĐV chèo lái; tương tự, đội thuyền rồng nữ cũng có 24 VĐV, trong đó có 22 VĐV dầm chèo là nữ và được tăng cường thêm 2 VĐV nam ở vị trí chỉ huy và chèo lái. Cự ly đua của thuyền rồng nam là 4.000m và thuyền rồng nữ là 3.000m, lộ trình đua trên sông Chùa, đường Bạch Đằng đoạn từ phường 1 đến phường 4.

 

Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về phường 7, nhì toàn đoàn thuộc về phường 2 và ba toàn đoàn thuộc về phường Phú Lâm.

 

* Huyện Sơn Hòa vừa tổ chức Hội Đua ghe, thuyền rồng lần thứ XXI xuân Kỷ Hợi 2019 tại hồ Suối Bùn, thị trấn Củng Sơn. Tham gia có gần 200 VĐV thuộc 9 đội của huyện Sơn Hòa và đội thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa). Tham dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Sơn Hòa và đông đảo người dân địa phương.

 

Các VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung: đua ghe đơn nam, đơn nữ; đua thuyền rồng và bơi tự do nam. Hội đua diễn ra sôi nổi, thu hút đông người đến xem và cổ vũ. Kết quả, giải nhất môn đua ghe đơn nữ thuộc về đội khu phố Đông Hòa (thị trấn Củng Sơn), đua ghe đơn nam thuộc về đội xã KrôngPa, giải nhất môn bơi tự do nam thuộc về đội xã Suối Trai. Các giải nhất, nhì, ba của môn đua thuyền rồng lần lượt thuộc về đội khu phố Đông Hòa (thị trấn Củng Sơn), thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) và khu phố Bắc Lý (thị trấn Củng Sơn).

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek