Thứ Ba, 08/10/2024 13:49 CH
E.L James - cây bút nữ đặc biệt
Chủ Nhật, 27/01/2019 14:03 CH

Nữ nhà văn E.L James và tác phẩm mới - Nguồn: NLĐ

Nữ nhà văn E.L James - người thành công rực rỡ với tác phẩm 50 sắc thái - vừa cho ra mắt đứa con tinh thần mới có tên The Mister.

 

The Mister là một câu chuyện về nàng Cinderella thế kỷ thứ XXI, nội dung xoay quanh chuyện tình giữa một chàng trai người Anh giàu có lịch lãm Maxim Trevelyan cùng một cô nàng xinh đẹp, tài năng nhưng bí hiểm Alessia Demachi. Sách sẽ được bán trên toàn cầu từ 16/4. Đây là tiểu thuyết tiếp theo của E.L James, sau 50 sắc thái. Bộ ba tác phẩm này mang về cho nữ nhà văn hơn 150 triệu USD tiền bán sách trên toàn cầu.

 

E.L. James tên thật là Erika Leonard, sinh năm 1963 và lớn lên ở hạt Buckinghamshire nằm tại trung tâm nước Anh. Thời trẻ, Erika Mitchell đã vào Khoa Sử của Đại học Tổng hợp Kent. Sau khi tốt nghiệp, nữ văn sĩ tương lai đã trở thành trợ lý cho người phụ trách trường quay tại Trung tâm Đào tạo điện ảnh và truyền hình quốc gia ở Beaconsfield, cũng nằm tại hạt Buckinghamshire. Sau đó, chị làm việc trong ngành truyền hình.

 

Tháng 1/2009, chị bắt tay vào viết một tác phẩm thuộc dạng fanfiction (truyện tình cảm dành cho tuổi mới lớn) với nickname Snowqueens Icedragon. Những trang sáng tác này đã được công bố trên website của các fan chùm truyện Chạng vạng dưới nhan đề Master of the Universe.

 

Tiếp theo, chị đã chuyển toàn bộ sáng tác đầu tay đó của mình thành tiểu thuyết 50 sắc thái (xám) và cho ra mắt độc giả vào năm 2011 với bút danh E.L. James.

 

Tháng 3/1012, hai hãng phim Studio Universal Pictures và Focus Features giành được bản quyền chuyển thể tiểu thuyết này với giá 5 triệu USD. Tác giả tiểu thuyết E.L. James giữ cho mình quyền được tham gia vào quá trình sản xuất phim. Nữ văn sĩ cũng đích thân chọn hai nhà sản xuất phim là Michael De Luca và Dan Brunetti, những người đã từng cho ra mắt phim Mạng xã hội.

 

Hoàn thành cuốn đầu tiên, nữ nhà văn viết tiếp hai phần nữa, tạo thành bộ ba tác phẩm. Nhờ tiểu thuyết này mà E.L. James được tạp chí Time chọn vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới” năm 2012 và gọi đó là “một hiện tượng báo chí”. E.L. James thốt lên rằng chị đã bị sốc: “Sự bùng nổ đã làm tôi vô cùng ngạc nhiên”. Những buổi giới thiệu sách của James luôn đông nghịt người hâm mộ. Ở Baltimore chẳng hạn, cuộc gặp của nữ tác giả này đã thu hút tới khoảng 500 người.

 

Năm 2015, với khối tài sản ước tính 115 triệu USD, E.L James đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách các tác giả giàu nhất thế giới, do tạp chí Sunday Times bình chọn.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek