Thứ Ba, 08/10/2024 23:41 CH
“Công chúa ballad” Hương Tràm lên ngôi
Thứ Ba, 25/12/2018 11:00 SA

Không chỉ xuất hiện trên ghế nóng của nhiều cuộc thi âm nhạc được yêu thích ở Việt Nam như: The Voice Kids, The Debut..., Hương Tràm còn liên tiếp cho ra mắt những bản hit, được khán giả đón nhận nồng nhiệt (“Ngốc”, “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”...). Hương Tràm ngày càng khẳng định sức nóng của mình trong làng nhạc Việt hiện nay.

 

Hương Tràm nhận giải MAMA 2018 - Nguồn: Internet

 

Tài năng không đợi tuổi

 

Năm 2012, chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ đến một giọng hát đầy nội lực của cô gái 17 tuổi - Hương Tràm trong chương trình Giọng hát Việt. Sau ca khúc “I will always love you” ở vòng giấu mặt, giọng hát đẹp, ấm áp cùng một chút chất khàn, nhất là khả năng luyến láy điêu luyện ở những phân đoạn mang tính tâm sự và sức bật đầy năng lượng ở phần cao trào khiến khán giả liên tưởng đến diva quá cố Whitney Houston. Nhờ giọng hát trời phú, cô ấy thực sự tỏa sáng khi trở thành quán quân Giọng hát Việt phiên bản Việt năm đầu tiên.

 

Hương Tràm, tên đầy đủ là Phạm Thị Hương Tràm, sinh ra tại TP Vinh (Nghệ An). Bố là NSƯT Tiến Dũng chuyên về dòng nhạc dân gian. Mẹ là bà Dư Thị Thủy, nghệ sĩ tại Đoàn ca múa Nghệ An. Hương Tràm là một nữ ca sĩ được nhiều khán giả biết đến khi giành quán quân cuộc thi “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên. Cô thành công với các ca khúc như: “Ngốc”, “Cho em gần anh thêm chút nữa” và “Em gái mưa”. Từng đoạt cúp Vàng cuộc thi “The Remix” 2016 và trở thành huấn luyện viên chương trình “Giọng hát Việt nhí” năm 2017.

Bên cạnh sự tự hào, hãnh diện thì nỗi lo lắng cũng là điều không tránh khỏi khi Hương Tràm bước lên đỉnh vinh quang ở tuổi 17. Bởi showbiz luôn nhiều thị phi, cạm bẫy mà Hương Tràm lúc đó còn quá trẻ để đối phó với tất cả những sự ồn ào đó. Song vượt qua tất cả, Hương Tràm giờ đây đã trưởng thành, chín chắn hơn trước. Đặc biệt, cô sở hữu trong tay sự nghiệp nhiều người phải mơ ước.

 

Mới đây, Hương Tràm đã chiến thắng Best Asian Artist in Vietnam (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam) vào đêm cuối cùng của MAMA (Mnet Asian Music Awards) 2018 diễn ra tại Hong Kong. Chiến thắng này đánh dấu một năm thành công của Hương Tràm trong sự nghiệp. Đây là giải thưởng được trao cho những đại diện xuất sắc nhất trong năm 2018 tại các nước châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia...

 

Hương Tràm là ca sĩ Vpop thứ 7 chiến thắng giải MAMA, hạng mục Best Asian Artist in Vietnam. Trước Hương Tràm, Tóc Tiên, Đông Nhi, Thu Minh, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh và Hồ Quỳnh Hương cũng từng thắng ở hạng mục này.

 

Bày tỏ niềm hạnh phúc khi lần đầu thắng giải âm nhạc Hàn Quốc, giọng ca “Em gái mưa” chia sẻ: “Đến bây giờ, tôi vẫn không tin được đó là sự thật. Khi cầm cúp MAMA trong tay, tôi bỗng nhớ lại những gì mình đã trải qua, những tháng ngày sống hết mình với đam mê nay đã gặt hái thành tựu, được ghi nhận”.

 

Sở hữu loạt hit đình đám

 

Cuối năm 2017, Hương Tràm phát hành “Em gái mưa”. Đây là một bản ballad có giai điệu day dứt, ca từ gần gũi và đầy tính chiêm nghiệm. MV ca khúc được làm như một phim ngắn kéo dài 9 phút 18 giây, kể về chuyện tình của Vy - cô nữ sinh khi đem lòng yêu thầy giáo thực tập ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Qua những buổi lên lớp, những hoạt động, đỉnh điểm, khi Vy được thầy chở về nhà trong cơn mưa, trái tim non nớt của cô càng bị rung động. Cho tới ngày phát hiện ra thầy đã có người yêu, Vy đã khóc cạn nước mắt. Chuyện tình đơn phương của cô nữ sinh được chấp bút bởi nhạc sĩ Mr Siro đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của đông đảo khán giả.

 

Đây là lần thứ 2 Mr Siro hợp tác cùng Hương Tràm, ngay trong lần tái hợp này, cả hai đã tạo nên một ca khúc “quốc dân” mà hầu như bạn trẻ nào cũng thuộc và ngân nga hát: Đừng lo lắng về em khi mà em vẫn còn yêu anh/ Càng xa lánh, càng trống vắng tim cứ đau và nhớ lắm/ Đành phải buông hết tất cả thôi, nụ cười mỉm sau bờ môi/ Ấm áp dịu dàng vai anh, em đã bao lần yên giấc.

 

Sau một năm, những giai điệu da diết vẫn được lòng công chúng. Minh chứng ca khúc “Em gái mưa” của Hương Tràm chính thức chạm mốc 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3 sau 1 năm ra mắt và là ca khúc đầu tiên của Vpop đạt lượt nghe 400 triệu, một con số kỷ lục với âm nhạc Việt. MV “Em gái mưa” vừa xuất sắc “ẵm” hạng mục “MV của năm” thuộc nhóm giải thưởng danh giá nhất của Zing Music Awards.

 

Không ngủ quên trong ánh hào quang, giọng ca xứ Nghệ tiếp tục hoạt động chăm chỉ. Cô cho ra mắt thêm 2 ca khúc ballad là “Duyên mình lỡ” và “Gửi anh và cô ấy”. “Duyên mình lỡ” là chuyện tình yêu ngang trái giữa đôi nam nữ do Thanh Tú và Lãnh Thanh đóng. Chỉ vì hiểu lầm, một phần không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp của Thanh Tú nên Lãnh Thanh mới chọn cách bỏ đi.

 

Trớ trêu khi cả hai tình cờ gặp lại trong một dự án phim. Dù cố gắng kìm nén tình cảm, bước qua nhau một cách lạnh lùng nhưng khi đối diện, họ cũng phải thừa nhận nỗi đau ngày nào vẫn còn âm ỉ trong lòng. Còn “Gửi anh và cô ấy” vẫn tiếp tục là một bản ballad da diết với ca từ giằng xé mà Hương Tràm gửi đến khán giả sau ca khúc “Duyên mình lỡ”.

 

Tuy không thể vượt qua thành công của “Em gái mưa”, nhưng hai ca khúc này đều nằm trong tốp đầu tìm kiếm của khán giả. Trong đó, “Duyên mình lỡ” của Hương Tràm liên tục đứng vị trí nhất trên #zingchart trong nhiều tuần và đạt hơn 152 triệu lượt nghe.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek