Thứ Tư, 09/10/2024 03:21 SA
Cuộc chạy đua của phim rạp vào dịp cuối năm
Thứ Ba, 04/12/2018 09:56 SA

Nhiều bạn trẻ thích thú bàn về những bộ phim chiếu rạp - Ảnh: MỸ AN

Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch là thời điểm các nhà sản xuất phim tất bật trình làng những đứa con tinh thần để phục vụ những người mộ điệu môn nghệ thuật thứ bảy. Đây được xem là “mùa vàng” của nhiều bộ phim hướng đến các thể loại hài, tình cảm, lãng mạn, tạo không khí thoải mái, phù hợp cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ nhỏ.

 

Anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý cụm rạp CGV cho biết, sắp tới, các bộ phim nước ngoài sẽ ra mắt khán giả gồm: “Khi các góa phụ hành động”, “Huyền thoại kungfu”, “Không gia đình”, “Holmes & Watson”, “Mary Poppins trở lại”... Theo anh Đình Nguyên, phiên bản điện ảnh “Không gia đình” không chỉ là món quà ấm áp cho các gia đình vào dịp Giáng sinh mà được dự đoán sẽ làm “nóng” cuộc đua phòng vé dịp lễ này. Phim được công chiếu tại màn ảnh rộng Việt Nam vào ngày 14/12.

 

“Không gia đình” là bộ phim cùng tên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn người Pháp Hector Malot, xuất bản năm 1878. Tác phẩm nhận được giải thưởng của Viện Hàn lâm văn học Pháp. Nhiều nước trên thế giới đã dịch lại tác phẩm và xuất bản nhiều lần. “Không gia đình” kể chuyện một cậu bé mồ côi tên là Remi. Remi may mắn được bà Bác-bơ-ranh tốt bụng nhận nuôi.

 

Sau đó, Remi gia nhập gánh xiếc nhỏ của người nghệ sĩ bí ẩn Vitalis. Hai người đã đi lang thang khắp mọi miền nước Anh và Pháp trình diễn xiếc để kiếm sống. Chính cụ Vitalis là người thầy đầu tiên đã dạy cho cậu biết đọc, biết viết, hát ca, yêu thương cuộc sống và những người xung quanh, nhất là phẩm chất tốt đẹp của con người: ngay thẳng, gan dạ, tự trọng và luôn có một tấm lòng nhân hậu...

 

Phim hoạt hình cũng đáng để khán giả, nhất là lứa tuổi thiếu nhi lựa chọn khi muốn có những giờ phút thư giãn vui vẻ bên người thân trong lễ Giáng sinh. Các tín đồ phim hoạt hình có thể lựa chọn các phim như: “Tuần lộc giả danh”, “Người nhện: Vũ trụ mới”, “Asterix: The Secret Of Magic Potion”, “Nữ hoàng tuyết: Xứ sở trong gương”... Trong đó, “The Grinch” đã bắt đầu cuộc đua vào các phòng vé dịp Giáng sinh từ rất sớm. Đây là cũng là một bộ phim dựa trên cuốn sách “How the Grinch Stole Christmas! năm 1957” của Dr. Seuss, tác giả nổi tiếng chuyên viết về sách cho thiếu nhi.

 

Hiện nay, với hệ thống chiếu phim hiện đại cùng các tiện nghi về chỗ ngồi, phục vụ hơn 300 khán giả (2 tầng), chỉ với 40.000 đồng/vé, rạp Hưng Đạo không chỉ đáp ứng nhu cầu của khán giả, tạo không khí thoải mái cho người xem, kể cả trẻ em.

 

“Để phục vụ nhu cầu xem phim của người dân trong dịp cuối năm, đặc biệt là lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch sắp tới, rạp có kế hoạch chiếu các phim mới, ưu tiên chiếu các phim Việt có nội dung hài hước, vui vẻ để phục vụ khán giả. Trong đó, phim “Hồn papa, da con gái” đang được giới trẻ quan tâm”, anh Võ Xuân Khoa, cán bộ Phòng Nghiệp vụ Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Phú Yên, cho biết.

 

Phim “Hồn papa, da con gái” do đạo diễn Ken Ochiai thực hiện tại Việt Nam, quy tụ “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, các nghệ sĩ hài nổi tiếng: Chí Tài, NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc... và nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn... Phim thuộc thể loại hài hước nhắm đến đối tượng khán giả gia đình trong dịp lễ Giáng sinh năm nay.

 

Phim xoay quanh hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn). Tuy Hải là cha nhưng không làm tròn trách nhiệm trụ cột trong gia đình; ngược lại, Châu lại luôn nhắc nhở cha mình về mọi việc... Chính vì vậy, hai cha con Hải thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chuyện bi hài bắt đầu khi hai cha con bị hoán đổi thân xác với nhau. Hàng loạt tình huống oái oăm xảy ra, hứa hẹn mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả. Liệu hai cha con họ có tìm lại hạnh phúc gia đình thực sự hay không? Điều đó sẽ được giải đáp trong phim.

 

Ngoài “Hồn papa, da con gái”, điện ảnh Việt cũng có hai bộ phim góp mặt tại các phòng vé trong dịp này gồm: “Mặt trời con ở đâu”, “Gái già lắm chiêu 2”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek