Thứ Tư, 09/10/2024 07:31 SA
Trời thu trở gió
Chủ Nhật, 21/10/2018 15:00 CH

Một ngày thu, trời đổ mưa và bỗng dưng trở gió bấc hây hây có chút se se lạnh thoáng qua, tuy không tê buốt như mùa đông, nhưng lại khiến con người ta mong manh tìm về những miền ký ức, để thoáng chạnh lòng man mác theo tiếng thở của thiên nhiên trở mình trong điệu khúc sắp chuyển giao mùa từ thu sang đông.

 

Trời thu trở gió. Mây cũng chẳng hiền lành tinh khôi như trước, chốc lát rủ nhau “tụm năm, tụm bảy” đụn lại xám sẫm đột ngột trút vội xuống những cơn mưa rồi cũng đột ngột dừng... làm cho những người đi đường, những chị bán hàng rong ăn sáng vội tấp vào vỉa hè trú tạm cơn mưa.

 

Sáng nay, tôi qua phố thị Tuy Hòa để mua hoa tặng vợ, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, theo tôi đây là lúc để cánh “mày râu” có cơ hội “lấy điểm” với phái đẹp và chợt thầm: Phải chăng khi mùa thu đã trao lại cho đời nét rạng rỡ ẩn sau vẻ đẹp u hoài, khi chiếc lá vàng cuối xa cành thì cũng là lúc mùa đông ngự trị, là những tháng ngày mưa phùn, gió bấc mà cả thiên nhiên và con người hiếm khi nhìn thấy trời xanh, mây trắng?

 

Trời thu trở gió. Phố Tuy Hòa ngày chủ nhật thưa vắng người hơn, nhưng sáng nay bỗng dưng khác lạ. Dọc vỉa hè của những con phố chốc chốc bắt gặp những điểm bày biện những giỏ, những bó hoa tươi đủ sắc màu để phục vụ “thượng đế” nhân ngày tôn vinh phái đẹp. Dừng lại ở góc phố Trần Hưng Đạo, tần ngần trước những giỏ hoa bỗng rộn lên lời mời của mấy cô bé sinh viên tranh thủ ngày chủ nhật “chạy chợ” dịp 20/10 “Mua hoa chú ơi - Hoa đẹp nè. Chú mua tặng... vợ!”.

 

Tôi vui vì những lời mời trong trẻo của các cô bé, nhưng cũng thoáng buồn cho cuộc sống của những sinh viên còn khó khăn.

 

Trời thu trở gió. Khung cảnh đẹp dung dị buổi sáng mai mùa thu trên những con phố Tuy Hòa, nhất là khi cơn mưa chuyển mùa tầm tã suốt đêm qua vẫn còn vương lại những giọt trong veo trên những chiếc lá bàng, nhành phượng... Một buổi sáng mùa thu thật êm đềm yên ả, khi ngẫu nhiên 20/10 rơi đúng ngày thứ bảy.

 

Trời thu trở gió. Mùa thu như món quà vô giá thiên nhiên đã trao ban cho mọi người, mọi vùng đất, trong đó có phố nhỏ Tuy Hòa quê tôi. Tôi yêu những buổi sớm thu dìu dịu trong veo. Những con phố sớm mai thật bình yên, khe khẽ đưa hương của cà phê Tuy Hòa dịu dàng tan trong gió thoảng. Phiên chợ sớm Tuy Hòa, chợ Tân Hiệp sáng nay rộn ràng hơn, những quầy bán đầy ắp thực phẩm, hoa quả tươi ngon...

 

Trời thu trở gió. Cơn mưa nhè nhẹ vội qua vừa đủ để cái se lạnh tràn về chạm khẽ lên làn da mơn man qua đôi tay, tôi vội xoa xoa cho tay vào túi quần, chầm chậm tản bộ trên hè phố tìm một quán cà phê “cóc” để thư giãn và ngắm nhìn ngày mới bắt đầu.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thương nhớ Gành Hào
Chủ Nhật, 21/10/2018 13:25 CH
Hấp dẫn Tuần lễ Sách hay lần thứ 12
Chủ Nhật, 21/10/2018 11:05 SA
Nữ tiểu thuyết gia Anna Burns được vinh danh
Chủ Nhật, 21/10/2018 09:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek