Thứ Tư, 09/10/2024 09:20 SA
Taylor Swift đại thắng tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ
Chủ Nhật, 14/10/2018 07:23 SA

Taylor Swift nhận giải “Nghệ sĩ của năm” - Nguồn: Internet

Chiến thắng ở bốn hạng mục được đề cử giúp nữ ca sĩ nâng tổng số giải AMAs trong sự nghiệp lên 22.

 

American Music Awards 2018 (AMAs) vừa diễn ra ở Los Angeles Mỹ, Taylor Swift được vinh danh ở các hạng mục “Nghệ sĩ của năm”, “Tour diễn của năm”, “Album Pop/Rock được yêu thích”, “Nữ nghệ sĩ Pop/Rock được yêu thích”.

 

Cô gửi lời cảm ơn các fan, đồng thời bày tỏ niềm hạnh phúc chiến thắng: “Mỗi giải thưởng mang một ý nghĩa khác nhau. Lần này, nó thể hiện sự khích lệ, động viên của khán giả. Điều đó khiến tôi nỗ lực làm việc chăm chỉ để fan của mình tự hào.

 

Các giải thưởng tối nay đều do khán giả bình chọn. Vì thế, tôi yêu các bạn”. Ca sĩ trình diễn bài hát “I Did Something Bad” tại sự kiện. Taylor Swift hiện là một trong hai nghệ sĩ giành nhiều giải AMAs nhất, ngang bằng thành tích của huyền thoại Whitney Houston.

 

Năm qua, Taylor Swift gây chú ý khi tái xuất với album Reputation. Phát hành tháng 11/2017, album bán được hơn 1.000 bản tại Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Reputation xếp thứ hai trong danh sách các album bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2017, với 4,5 triệu bản. Chuyến lưu diễn quảng bá album - Reputation Stadium Tour - thu về 54 triệu USD. 53 concert ở Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản... đều cháy vé.

 

Cardi B dẫn đầu với tám đề cử. Cô chiến thắng ở ba hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm”, “Nghệ sĩ Rap/Hip Hop được yêu thích” và “Ca khúc Soul/R&B được yêu thích” với single Finesse, hợp tác với Bruno Mars.

 

Cardi B sinh năm 1992. Tháng 9/2017, cô nổi lên sau khi vượt mặt “nữ hoàng rắn” Taylor Swift để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Billboard với ca khúc “Bodak Yellow”.

 

Theo Google Trends, cô là một trong 10 nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong năm 2017. Năm nay, cô tiếp tục thành công với Finesse, Dinero (song ca với Beyonce, DJ Khaled)... Trước khi trở thành rapper nổi tiếng, Cardi B là vũ công thoát y.

 

Nhóm nhạc Hàn Quốc - BTS - giành giải “Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội”. Nam ca sĩ Drake có tám đề cử. Tuy nhiên, anh trắng tay, không đạt giải ở hạng mục nào.

 

Giải thưởng Âm nhạc Mỹ - American Music Awards (AMA) là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong ngành âm nhạc tại Mỹ. Giải được Dick Clark sáng lập năm 1973. Không giống như giải Grammy được trao trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia, giải AMA được quyết định bởi các cuộc thăm dò khán giả.

 

Theo Vnexpress

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek