Thứ Tư, 09/10/2024 09:31 SA
Vũ công đam mê dancesport
Thứ Ba, 09/10/2018 13:10 CH

Các học viên nhí say sưa với những điệu nhảy dancesport tại Nhà Văn hóa khu phố 6, phường 2 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

Âm nhạc nổi lên sôi động, những vũ công nhí say sưa nhảy dancesport. Với từng bước nhảy uyển chuyển trên sàn tập, các em được thỏa sức thể hiện đam mê của mình.

 

Người truyền lửa đam mê

 

Đó là hình ảnh mà chúng tôi bắt gặp tại Câu lạc bộ (CLB) Mỹ Hải dancesport (Nhà văn hóa khu phố 6, phường 2, TP Tuy Hòa). Nơi mà gần đây, nhiều người truyền tai nhau cho con em theo học. Hoạt động của CLB này diễn ra vào buổi chiều tối từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Học viên của CLB chủ yếu là thiếu nhi. Trong các buổi luyện tập, các em ở nhiều lứa tuổi cùng nhau nhún nhảy theo từng giai điệu của bài nhạc.

 

Theo Huỳnh Thị Mỹ Hải (32 tuổi), huấn luyện viên cũng là người thành lập CLB Mỹ Hải dancesport, trước đây, CLB hoạt động ở phường 5 một thời gian. Ngày đầu hoạt động, CLB chỉ có 5 học viên nhí tham gia. Và Hải đã đưa những học viên của mình gặt hái nhiều giải thưởng, huy chương từ các cuộc thi đấu dancesport của tỉnh và quốc gia. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều phụ huynh đến xin cho con theo học. Sau đó, Mỹ Hải quyết định chuyển về phường 2 và mở rộng quy mô lớp học.

 

Hiện, CLB Mỹ Hải dancesport hoạt động dưới sự quản lý của Đoàn cơ sở phường 2. Tuy chỉ chính thức hoạt động trên địa bàn phường 2 vào tháng 7/2018 nhưng CLB đã thu hút rất nhiều học viên tham gia. Hiện, cô gái La Hai - Huỳnh Thị Mỹ Hải đang bồi dưỡng cho hơn 20 vũ công nhí.

 

Mỹ Hải bén duyên với khiêu vũ thể thao khi còn là sinh viên Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung). Mỹ Hải vừa học vừa tham gia CLB khiêu vũ của trường. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2007, cô tiếp tục tham gia CLB khiêu vũ của trường với tư cách là một huấn luyện viên cho đến năm 2016.

 

“Thật ra hồi đó, niềm đam mê dancesport đã thôi thúc tôi mở lớp dạy nhảy để truyền lửa cho các em biết đến và yêu thích bộ môn này hơn. Mỗi lần tạo điều kiện cho các em cọ xát với CLB tỉnh bạn trong các cuộc thi, các em đều may mắn giành được cúp. Thấm thoát, tôi đã gắn với khiêu vũ thể thao cũng 14 năm”, Mỹ Hải thổ lộ.

 

Em Nguyễn Trần Ngọc Ánh đạt giải nhất tại Giải khiêu vũ thể thao Thanh thiếu nhi Đà Nẵng mở rộng lần thứ II - năm 2018

 

Kết nối tình yêu nghệ thuật

 

Là người có kinh nghiệm trên đấu trường dancesport, Mỹ Hải cho rằng, đặc thù của bộ môn này vừa mang tính thể thao vừa mang tính nghệ thuật. Vì vậy, ngoài năng khiếu, kiến thức, nhất là sự khổ luyện thì còn đòi hỏi các học viên phải có khả năng cảm thụ tốt.

 

Đó là cảm thụ về tiết tấu, nhịp, phách cũng như nội dung của từng bài nhạc; từ đó mới hình thành nên một vũ công nhảy đẹp, điêu luyện. Đây chính là yếu tố làm nên sự khác biệt của bộ môn dancesport với các bộ môn khác. “Muốn đạt được điều đó, mỗi học viên cần kiên trì và đam mê thực hiện đúng chương trình tập luyện.

 

Với khoảng 30 phút khởi động, học viên nhí sẽ được huấn luyện viên dạy các động tác căn bản trong 30 phút kế tiếp. Sau đó, các em sẽ được học các bài thi đấu. Ở 30 phút cuối, huấn luyện viên sẽ cho các em tự ôn và sau đó kiểm tra lại bài vừa học”, Mỹ Hải chia sẻ.

 

Ngoài ra, muốn trở thành một vũ công chuyên nghiệp, các em bắt buộc phải học bổ sung nhiều bài nhảy để rèn luyện và nâng cao kỹ năng cảm âm. Đó là những bài tập quan trọng và cần thiết giúp các em bổ sung chất thi đấu, có thể nhảy được trên mọi nền nhạc.

 

Với Nguyễn Trần Ngọc Ánh, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Trưng Vương, dù chỉ mới làm quen với dancesport trong mùa hè này nhưng em đã bộc lộ năng khiếu từ sớm. Ngọc Ánh là học viên góp mặt và đạt nhiều huy chương trong các giải đấu Giải DanceSport - Sagadance mở rộng TP Hồ Chí Minh, Giải DanceSport - Gracedance mở rộng TP Hồ Chí Minh, Giải khiêu vũ thể thao tỉnh Lâm Đồng mở rộng năm 2018, Giải khiêu vũ thể thao TP Đà Nẵng mở rộng năm 2018...

 

Mới đây, Ngọc Ánh đoạt 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ tại Giải khiêu vũ thể thao tỉnh Gia Lai mở rộng năm 2018 với 5 vũ điệu: samba, cha cha, rumba, jive và baso. Ngọc Ánh chia sẻ: “Em thấy thích thú khi học bộ môn này. Đặc biệt, mỗi khi được tham gia các giải đấu và mang về những tấm huy chương, em lại càng có động lực để tiếp tục theo đuổi dancesport”.

 

Chị Nguyễn Thị Phụng, phụ huynh em Nguyễn Trần Ngọc Ánh vui vẻ nói: “Mục đích cho con học là rèn luyện sức khỏe, có thêm sân chơi bổ ích. Ngoài ra, tôi cũng muốn con mình học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm. Song, khi mới tiếp xúc, Ánh đã chứng tỏ mình rất có duyên với bộ môn này nên gia đình tạo điều kiện cho cháu đi học đều đặn”.

 

Còn chị Đoàn Thị Nhã Tiên, phụ huynh em Lê Đoàn Khánh Thy, lớp 2E, Trường tiểu học Lạc Long Quân cho biết, hè năm ngoái con chị đã làm quen với khiêu vũ thể thao. Mỗi lần đưa con đi học, chị vừa ngắm con say sưa nhún nhảy lại vừa cảm nhận được từng bước tiến vượt bậc của con trong từng động tác khiến chị cũng vui lây.

 

“Đoàn cơ sở phường 2 đã chủ động tu sửa cơ sở vật chất để hỗ trợ CLB đi vào hoạt động, giúp các em có cơ hội được học cũng như để khơi dậy phong trào khiêu vũ thể thao. Ngoài luyện tập, bồi dưỡng những thành viên có năng khiếu để đưa các em tham dự các giải khiêu vũ thể thao thì đây cũng là lực lượng tích cực trong phong trào văn nghệ quần chúng của địa phương trong các dịp lễ, hội như: Tết Thiếu nhi (1/6), Tết Trung thu...”, anh Phạm Đình Huy, Bí thư Đoàn cơ sở phường 2 cho biết.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek