Thứ Tư, 09/10/2024 09:29 SA
MV mới của Vũ Cát Tường nhận nhiều ý kiến trái chiều
Chủ Nhật, 07/10/2018 10:00 SA

Vũ Cát Tường tham gia đại nhạc hội châu Á - Asia Song Festival - Nguồn: Internet

Mới đây, ca khúc “Leader” được Vũ Cát Tường biểu diễn tại sân khấu Asia Song Festival 2018 lan truyền nhanh chóng trên cộng đồng mạng. Với sự đột phá táo bạo, “Leader” của Vũ Cát Tường khiến dư luận xôn xao.

 

MV “Leader” của Vũ Cát Tường chỉ vừa mới ra mắt khán giả nhưng đã trở thành cái tên được nhiều người nhắc đến. “Leader” là một ca khúc mang âm hưởng EDM (nhạc sôi động được tạo ra từ các thiết bị điện tử) bắt tai, do chính Vũ Cát Tường sáng tác và được Lưu Thiên Hương hỗ trợ hòa âm, phối khí.

 

Tuy nhiên, hầu hết khán giả mới xem MV đều có cảm giác ca khúc “Leader” hơi khó nghe bởi phần đọc ráp của Vũ Cát Tường còn hạn chế. Đặc biệt, phần lời: Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường, xưa nay luôn tự quyết những điều mình tin tưởng...

 

Đứng trên cao khỏi đám đông, dưới chân là đỉnh núi, trên đầu là trời rộng, ung dung một mình giữa khoảng trống... lại không được lòng nhiều khán giả khi Vũ Cát Tường thể hiện sự “tự tin thái quá đến ngông cuồng” qua từng ca từ.

 

Có lẽ, á quân cuộc thi Giọng hát Việt 2013 đã quá quen thuộc với khán giả bằng những bản ballad đượm buồn. Chính vì vậy, “Leader” quả thật là “cú sốc” của Vũ Cát Tường đối với khán giả. Chính vì vậy, việc có nhiều ý kiến chê bai MV mới “Leader” của nữ ca sĩ cũng là điều dễ hiểu. Song, phải công nhận hình ảnh của Vũ Cát Tường trong MV này hoàn toàn mới mẻ.

 

Khác với hình ảnh buồn rười rượi ngồi bên cây đàn hay giữa khung cảnh ảm đạm bởi những cơn mưa buồn..., với “Leader”, Vũ Cát Tường đã mạnh dạn chọn cho mình những vũ đạo mạnh mẽ, nhất là thử sức với một vai trò mới khi trở thành một rapper đọc rap toàn bộ bài hát bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

 

Bất chấp những ồn ào trên cộng đồng mạng, Vũ Cát Tường quyết định mang bài hát mới của mình “trình làng” tại Asia Song Festival 2018 bên cạnh dàn sao Hàn và các nghệ sĩ châu Á. Lần mạo hiểm này thật sự gây ra cuộc tranh cãi lớn nhưng Vũ Cát Tường đã tỏ ra khá tự tin với sự hỗ trợ từ vũ đoàn, mang đến trải nghiệm mới mẻ.

 

Trước những lời chê bai từ cộng đồng mạng, các FM - fan của Vũ Cát Tường đã có cách đáp trả cực kỳ thẳng thắn. Có thể thấy, không chỉ nghe và tích cực “cày” view cho MV mới của Vũ Cát Tường, fan cũng không ngần ngại lên tiếng để bênh vực nữ ca sĩ. Nhờ sự ủng hộ của đông đảo thành viên từ FM, hiện tại, MV “Leader” đã sở hữu con số triệu view.

 

Nickname có tên Nguyễn Thiên Thuận bày tỏ: “Ca khúc “Leader” không phải nghe một lần là thấm được. Bản thân mình nghe bài này lần đầu cũng thấy không quen tai, nghe lại lần hai, rồi lần ba thì đúng là không lẫn vào đâu được. Bởi nhạc của Vũ Cát Tường lúc nào cũng có chất gì đó rất riêng, kén người nghe, nhưng một khi cảm nhận được trọn vẹn bài hát và hiểu được từng câu chữ thì ngẫm nghĩ lại mới thấu. Có lẽ khó có ai đủ can đảm chọn hướng đi riêng, đột phá như vậy nên mình chỉ xin chúc Vũ Cát Tường ngày càng bứt phá hơn nữa”.

 

Còn bạn Nguyễn Thị Hằng, một người yêu thích nhạc của Vũ Cát Tường cho rằng: “Tôi thật sự bất ngờ khi xem MV mới “Leader” của nữ ca sĩ. Một sự lột xác ngoạn mục. Tuy nhiên, ca khúc sẽ dễ chiếm được cảm tình của khán giả nếu phần lời đoạn ráp được Vũ Cát Tường trau chuốt hơn”.

 

Trái ngược với những chê bai của công chúng trong nước, Vũ Cát Tường nhận được khá nhiều sự ủng hộ của khán giả Hàn Quốc và truyền thông nước bạn ngay sau đêm diễn. Hàng loạt trang báo uy tín của xứ sở kim chi như Osen, BNT News... không tiếc đất để dành những lời khen có cánh và gọi Vũ Cát Tường là “giọng ca nội lực”, “ca sĩ, nhạc sĩ tài năng của Việt Nam”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek