Thứ Tư, 09/10/2024 15:32 CH
“Chàng vợ của em” nhận được nhiều điểm cộng
Chủ Nhật, 26/08/2018 11:00 SA

Một cảnh trong phim “Chàng vợ của em” - Nguồn: Internet

Ngày 24/8, bộ phim “Chàng vợ của em” chính thức được khởi chiếu trên toàn quốc, những người yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy đã có những phút giây hào hứng với bộ phim được mong chờ nhất tháng 8 này.

 

Charlie Nguyễn là một đạo diễn phim tài năng. Ông đã có nhiều tác phẩm điện ảnh thắng lớn ở các phòng vé như: “Để Mai tính”, “Long ruồi”, “Tèo Em” hay trong vai trò nhà sản xuất “Em chưa 18” đều được công chúng đánh giá cao. Tuy nhiên, năm 2016, sự kết hợp của bộ đôi đạo diễn Charlie Nguyễn và “ông hoàng” phòng vé Thái Hòa lại bị thất bại nặng nề khi thể hiện đề tài xuyên không - âm nhạc với “Fan cuồng”. Từ đó cho đến nay, Charlie Nguyễn không có tác phẩm nào mới trong vai trò là đạo diễn, còn Thái Hòa chỉ tham gia “Vệ sĩ Sài Gòn” nhưng cũng không để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Sau thời gian vắng bóng, cả hai đã chính thức trở lại thị trường phim điện ảnh Việt qua “Chàng vợ của em”. Liệu “Chàng vợ của em” có tạo được cú hích như khán giả mong đợi và lấy lại phong độ cho bộ đôi này không?

 

“Chàng vợ của em” có nguyên gốc là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Busy Woman Seeks Wife” của Annie Sandersn, nước Anh. Thế nên về cơ bản, “Chàng vợ của em” có cốt truyện được xây dựng vững chắc. Tuy nhiên, bàn tay tài hoa của đạo diễn Charlie Nguyễn và nỗ lực gọt giũa, trau chuốt... của cả ê-kíp đã tạo ra một tác phẩm ngoài mong đợi, là món ăn tinh thần yêu thích của nhiều khán giả.

 

Bộ phim là một câu chuyện hết sức giản dị với mô típ “nàng chồng - chàng vợ” kể về hai nhân vật chính là cô nàng Mai (do Anh Đào thủ vai) và anh “chàng vợ” Hùng (do Thái Hòa thủ vai). Nếu như Mai là mẫu phụ nữ hiện đại, xinh đẹp, giàu có và thành đạt... thì Hùng lại là người đàn ông khù khờ, chỉ biết quanh quẩn với mớ sách cũ... Đạo diễn đã khéo léo sắp xếp cuộc nhân duyên đầy thú vị cho hai con người có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau khi Mai thuê em gái của Hùng chăm sóc chó cưng, dọn dẹp nhà cửa và nấu cơm... Vì thương em và để có tiền mua đàn cho cô em gái, Hùng sẵn sàng thay thế em gái đến nhà Mai làm người giúp việc. Từ đó, Hùng âm thầm lo cho Mai từng bữa ăn, giấc ngủ, mang đến cho Mai không khí gia đình ấm áp mà cô chưa từng có, khiến anh trở thành “người vợ” như Mai hằng ao ước.

 

Trong phim “Chàng vợ của em”, Phương Anh Đào đã tạo được hình ảnh hoàn toàn mới lạ khi vào vai một nữ cường nhân. Câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật không bị khiên cưỡng. Chúng được đạo diễn “hóa phép” nhẹ nhàng đi vào lòng người với những cung bậc cảm xúc vừa ngọt ngào, đáng yêu vừa vui nhộn nhưng không quá lố. Bộ phim đã được đền đáp xứng đáng khi nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả khi mang đến thông điệp về giá trị của gia đình trong cuộc sống. Người xem có thể thấy được một phần bản thân mình trong đó. Đó là những gì đạo diễn mong muốn truyền tải đến khán giả.

 

Bạn Nguyễn Thị Cúc, một khán giả tại cụm rạp CGV, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, chia sẻ: “Không chỉ mang đến câu chuyện tình yêu đầy hài hước của Hùng và Mai, bộ phim còn chạm đến vấn đề nữ quyền và bình đẳng giới. Bộ phim chứa nhiều thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình nhưng rất nhẹ nhàng, dễ thương”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek