Thứ Năm, 03/10/2024 11:35 SA
Miley Cyrus - thần tượng mới của tuổi teen
Thứ Bảy, 19/01/2008 08:30 SA

Mới bước sang tuổi 16, nhưng Miley Cyrus đã có 2 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trong vòng 1 năm. Cô là diễn viên chính trong series phim truyền hình đang gây sốt trong cộng đồng teen trên toàn thế giới Hannah Montana, và là một trong những diễn viên được yêu thích nhất của kênh Disney.

 

080119-Miley-1.jpg

“Hannah Montana” Miley Cyrus

 

Miley Cyrus tên thật là Destiny Hope Cyrus, sinh ngày 23/11/1992 tại Franklin, Tennessee, vùng ngoại ô Nashville, Mỹ. Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật: cha là diễn viên, ca sĩ nhạc country nổi tiếng Billy Ray Cyrus nên tài năng nghệ thuật của cô đã được bộc lộ ngay khi còn rất nhỏ. Miley Cyrus đã tham gia vào series truyền hình Doc và bộ phim Big Fish của đạo diễn Tim Burton khi mới 10 tuổi.

 

Khi vừa tròn 11 tuổi, Miley đăng ký thử giọng ở kênh Disney cho vai diễn Lily Truscott trong series phim truyền hình Hannah Montana. Lúc đó, đại diện Disney đã từ chối vì cho rằng cô bé còn quá nhỏ, tuy nhiên với gương mặt xinh xắn, giọng hát tuyệt vời và phong cách trình diễn đầy sinh động cô đã thuyết phục họ. Cuối cùng vai diễn chính đã được giao cho Miley Cyrus. Đây chính là bước ngoặt, biến Miley Cyrus từ một cô bé vô danh trở thành một siêu sao tuổi teen mới, nối tiếp thành công của các đàn anh, đàn chị từng tham gia Disney trước đây như Britney Spears, Christina Aguilera, Justin Timberlake, Hilary Duff,...

 

Bộ phim kể về cuộc sống bí mật của một học sinh trung học bình thường, đồng thời là một ngôi sao nhạc pop nổi tiếng. Ngay khi xuất hiện, bộ phim đã phá kỷ lục về lượng người xem của kênh Disney. Với thành công ngoài mong đợi của bộ phim, tháng 10/2006, hãng thu âm Wall Disney Records quyết định tung ra album Hannah Montana vol 1: Living in the rock star life, gồm những bài hát trong phim do chính Miley trình bày. Ngay lập tức album đã chiếm được vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard với lượng tiêu thụ hơn 280.000 bản và xếp hạng 8 trong top 10 album bán chạy nhất năm 2006. Điều thú vị là Miley cũng là đồng tác giả của những ca khúc này.

 

Nhờ vào thành công của bộ phim và album đầu tay, hãng Disney Records và Hollywoods Record tiếp tục tung ra album đôi: Hannah Montana 2/ Meet Miley Cyrus vào ngày 236/2007. Album gồm những bài hát trong phần 2 của series phim Hannah Montana và cũng do Miley trình bày. Ngay trong tuần đầu phát hành, album lại chiếm vị trí No1 trong top 200 album bán chạy nhất của Billboard với hơn 325.000 đĩa bán ra, qua mặt cả đàn chị Kelly Clarkson, thần tượng của Miley. Miley Cyrus đã chính thức đi vào lịch sử với danh hiệu nghệ sĩ trẻ nhất đoạt vị trí No1 với 2 album chỉ trong vòng chưa đến 1 năm. Với vai diễn Hannah Montana, Miley Cyrus đã đoạt giải nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải Teen Choice Awards, và bộ phim Hannah Montana cũng được bình chọn là phim truyền hình được yêu thích nhất dành cho thể loại phim hài.

 

Với những thành công từ soundtrack nhạc phim Hannah Montana, Miley Cyrus đã tổ chức tour diễn vòng quanh Bắc Mỹ, bắt đầu từ 18/10/2007, với tên gọi Best of Both Worlds. Đây là tour diễn hot nhất trong năm 2007, tất cả vé của 55 show diễn đã được bán sạch chỉ trong ít phút. Nhiều phụ huynh đã phải trả cao gấp 4-5 lần để có được vé của tour diễn này. Cô cũng được tạp chí Entertainment Weekly bình chọn trong top 25 nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất năm 2007 cùng với Zac Efron, Rihanna và Shia LaBeouf.

 

Dù chỉ vừa bước sang tuổi 16, nhưng Miley Cyrus đã đạt được những thành công đáng nể. Cô là người kế thừa xứng đáng cho những ngôi sao đã thành danh từ cái nôi Disney như Hilary Duff, Lindsay Lohan.

 

HUỲNH NGUYỄN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek