Thứ Tư, 09/10/2024 19:29 CH
Hạt nhân trong phong trào văn nghệ quần chúng
Thứ Ba, 17/07/2018 13:00 CH

Anh Võ Huỳnh Nguyên biểu diễn tại Hội thi Tuyên truyền các nhóm ca khúc cách mạng huyện Phú Hòa lần thứ XII, năm 2018 - Ảnh: THIÊN LÝ

Không hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng bằng niềm đam mê ca hát, anh Võ Huỳnh Nguyên, Phó Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) một trong những hạt nhân cơ sở, đã góp phần thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng ngày càng phát triển.

 

Chúng tôi có dịp gặp anh Võ Huỳnh Nguyên tại các hội thi, hội diễn văn nghệ do Sở VH-TT-DL và địa phương tổ chức. Mới đây nhất, tôi được gặp lại anh trong Hội thi Gia đình văn hóa tỉnh năm 2018. Anh và các thành viên trong đội của mình đại diện cho huyện Phú Hòa tham dự và đạt giải nhì toàn đoàn sau 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu bằng hình thức sân khấu hóa hấp dẫn và thú vị. 

 

Anh Nguyên vui vẻ nói: “Được hát, được thể hiện khả năng ca hát chính là niềm đam mê của tôi. Vì vậy, mỗi khi có dịp, tôi lại tham gia Đội Thông tin lưu động của Phòng VH-TT huyện để mang lời ca tiếng hát đến với bà con. Những tràng pháo tay của bà con khiến tôi cảm thấy mình phải cố gắng hát thật hay, thật truyền cảm hơn nữa”.

 

Được phú giọng hát hay, nên từ nhỏ, anh Nguyên đã mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương cũng như tại các trường trung học và cao đẳng. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp Trường đại học Xây dựng Miền Trung, anh khăn gói vào TP Hồ Chí Minh tìm việc. 2 năm sau, anh trở về địa phương làm công tác văn thư thủ quỹ khoảng nửa năm, rồi được bầu làm Phó Bí thư chi đoàn cơ sở. Nhờ sức trẻ với năng khiếu ca hát, anh nhanh chóng trở thành hạt nhân văn nghệ tại quê nhà.

 

Anh bắt đầu bén duyên với những hoạt động văn nghệ quần chúng của địa phương trong hội thi karaoke gia đình do Phòng VH-TT huyện Phú Hòa tổ chức. Trong hội thi, anh Nguyên cùng chị của mình đã xuất sắc đoạt giải nhất với ca khúc “Chim trắng mồ côi” và “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”, mà đến giờ “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” vẫn luôn là ca khúc được anh yêu thích và lựa chọn hàng đầu trong những buổi liên hoan, sinh hoạt Đoàn, Hội... Cuộc thi cũng là nền tảng để anh trở thành cây văn nghệ tích cực trong Đội Thông tin lưu động huyện nhà. Anh liên tục tham gia các hội thi, hội diễn. Trên sân khấu, anh “biến hóa” đa dạng. Có lúc, anh là một chàng trai với màu áo thanh niên tình nguyện đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Có lúc, anh lại hút hồn bởi chất giọng ngọt ngào, trầm ấm khi thể hiện những ca khúc về quê hương, Tổ quốc. Đôi khi, anh lại tươi mới, phá cách trong vai một tên ngỗ nghịch hay một lão nông bần hàn... trong các tiểu phẩm.

 

Anh chia sẻ: “Những ngày đầu đi hát, tôi thường chọn nhạc trẻ nhưng càng về sau, tôi lại phát hiện mình rất mê các bản nhạc quê hương, cách mạng. Mỗi lần, những giai điệu ấy vang lên là tôi như bị thôi miên vậy. Sau thời gian đó, tôi quyết tâm tập luyện. Tôi hát nghêu ngao, hát mọi nơi mọi lúc khi ở nhà”.

 

Giờ đây, không chỉ là cây văn nghệ đa sắc với nhiều dòng nhạc, anh còn không ngừng trau dồi, học hỏi cách hát dân ca bài chòi. Mặc dù là thể loại kén người hát nhưng anh không nản chí, luôn cố gắng quan sát và tiếp thu kiến thức từ những người đi trước. Nhờ kiên trì lại được đàn anh, đàn chị chỉ bảo tận tình cộng với mỗi lần đi hát, anh lại tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình.

 

Ngoài việc tham gia biểu diễn văn nghệ đơn thuần phục vụ bà con, anh còn là “hạt nhân” tích cực trong hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới, tích cực phòng chống ma túy, bảo đảm an toàn giao thông, phát triển kinh tế... Cùng với các thành viên trong đội, anh đã góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của người dân qua các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn, thu hút đông đảo bà con đến xem và cổ vũ. Đồng thời góp phần mang nhiều thành tích văn nghệ quần chúng cho Phòng VH-TT huyện Phú Hòa.

 

Bên cạnh đó, Võ Huỳnh Nguyên còn đam mê võ thuật. Hiện anh đang đứng lớp giảng dạy cho hơn 40 võ sinh tại điểm tập võ cổ truyền tại sân UBND xã Hòa Quang Bắc. Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi tại địa phương, phát triển phong trào tập luyện võ thuật, anh còn mang tiếng hát của mình đến với những võ sinh trong những giờ giải lao. “Không những giúp các em có một tinh thần thỏa mái để đạt thành tích cao trong thể thao và học tập hướng đến mục tiêu “văn võ song toàn”, mà tôi còn giúp bản thân tự tôi luyện, có được sức khỏe tốt để thỏa sức theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình”, anh Nguyên chia sẻ.

 

Anh Nguyễn Thành Sơn, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Phú Hòa, nhận xét: “Võ Huỳnh Nguyên là một trong những hạt nhân tích cực có nhiều đóng góp cho phong trào văn nghệ quần chúng của huyện. Mặc dù bận rộn với công việc chuyên môn nhưng mỗi khi có các phong trào, hoạt động văn nghệ ở địa phương, Nguyên đều cố gắng sắp xếp công việc để tham gia cùng mọi người. Mỗi khi đảm nhận vai trò nào trên sân khấu, Nguyên đều thể hiện tròn trịa”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek