Thứ Tư, 09/10/2024 19:27 CH
Cuốn sách về người truyền cảm hứng
Chủ Nhật, 15/07/2018 13:00 CH

Một bạn trẻ say sưa đọc cuốn sách “Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng” tại Nhà sách Fahasa (TP Tuy Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

Khi muốn thay đổi cuộc sống của mình, bạn hãy bắt đầu tìm đọc những cuốn sách truyền cảm hứng. Cuốn sách “Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng” là một trong những cuốn sách chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn học được cách vượt qua khó khăn, thách thức để tìm lại niềm tin cũng như bồi đắp sự tự tin cho bản thân.

 

“Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng” vừa được Báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa Học Trò và Langmaster phát hành, là phần tiếp theo của cuốn sách “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công”, nằm trong tốp 10 cuốn sách hướng nghiệp được bán chạy nhất đến nay. Cuốn sách “Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng” có bìa cứng và 200 trang ruột được in màu toàn bộ.

 

TS Lê Thẩm Dương là Trưởng Khoa Tài chính, Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh. Ông cũng là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, trường đại học, chương trình đào tạo. Ông là khách mời thường xuyên của nhiều diễn đàn cấp quốc gia và khu vực, nhiều chương trình truyền hình uy tín… TS Lê Thẩm Dương được xem là một trong những hiện tượng mạng, nổi tiếng trên mạng với những bài giảng “gây bão”.

“Trong bộ ba “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công”, “Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng” và “Hồi ký tiến sĩ Lê Thẩm Dương”, nếu cuốn thứ nhất là tập hợp và tổ chức lại các bài giảng thú vị nhất của TS Lê Thẩm Dương thì cuốn thứ hai là một cái nhìn đa chiều từ bên ngoài về tiến sĩ này. Trong khi đó, cuốn sách thứ ba sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi mà bạn đọc còn thắc mắc về TS Lê Thẩm Dương sau khi đọc hai cuốn đầu tiên”, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Ban biên soạn các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương cho biết.

 

Sách được chia làm 3 phần chính. Phần một tổng hợp những câu ai cũng muốn hỏi về TS Lê Thẩm Dương, như: Vì sao TS Lê Thẩm Dương đồng ý xuất bản sách? Vì sao bài giảng của TS Lê Thẩm Dương hấp dẫn? TS Lê Thẩm Dương là thầy giáo giàu nhất Việt Nam chỉ với công việc dạy học? Người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương là ai? TS Lê Thẩm Dương huấn luyện “đệ tử” như thế nào? hay “Anti-fan” chê TS Lê Thẩm Dương ở những điểm nào?... Các câu trả lời được dựa vào gần 100 cuộc phỏng vấn TS Lê Thẩm Dương trong gần 3 năm qua của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

 

Phần hai là những cuộc phỏng vấn truyền cảm hứng giữa nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và TS Lê Thẩm Dương xoay quanh các chủ đề khởi nghiệp của người trẻ, công việc và cuộc sống, từ gia đình đến xã hội, từ tình yêu đến giới tính, tình dục, từ đọc sách đến bóng đá... Còn phần ba gồm các bài viết xuất sắc trong cuộc thi viết TS Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng. Bài dự thi là những câu chuyện có thật mà các tác giả đã lấy cảm hứng từ các bài giảng của TS Lê Thẩm Dương để thay đổi bản thân.

 

Không phải là người có chất giọng hay, truyền cảm hay hấp dẫn về ngoại hình nhưng TS Lê Thẩm Dương được rất nhiều người hâm mộ. Nếu tính riêng các kênh facebook và youtube của TS Lê Thẩm Dương, Báo Sinh viên Việt Nam và Langmaster quản lý thì “fan” hâm mộ TS Lê Thẩm Dương đã lên tới gần chục triệu người. Trong đó, đông nhất là lứa tuổi từ 18-35, chiếm gần 80%. Dưới con mắt đa diện, người viết đã miêu tả ông: Từ ăn sáng, cà phê, ăn trưa, ăn tối... ở đâu ông cũng bị nhận ra. Một quan chức đến mời rượu làm quen, một doanh nhân đến chào, một nhân viên nhà hàng đến xin chụp ảnh cùng, một anh bảo vệ xin được bắt tay... Tất cả mọi người đều yêu quý gọi TS Lê Thẩm Dương là “thầy” và xưng “em”. Trên mạng xã hội, TS Lê Thẩm Dương được nhiều người yêu mến gọi là “Thầy giáo quốc dân”.

 

Lý giải về điều này, TS Lê Thẩm Dương nói: “Cảm hứng tôi truyền cho sinh viên, cho các bạn trẻ đôi khi chẳng to tát gì, chỉ đơn giản là coi chuyện một bác sĩ trẻ bỏ thành phố về quê nuôi heo cũng là bình thường. Nếu so với chi cả đống tiền ra “chạy” việc ở lại thành phố, rồi lương ba cọc ba đồng, thì về quê nuôi heo mà “ăn nên làm ra”, mà có cơ thành tỉ phú thì hơn chứ, nên về...”. Nhưng từ vô số những câu chuyện “người thật, việc thật”, quyển sách này mở ra cho người đọc một tầm nhìn mới về con đường thành công.

 

Mong muốn khởi nghiệp và sớm thành công là ước mơ, hoài bão của không ít sinh viên hiện nay. Năng động, sáng tạo, thậm chí là dám lăn xả... có thể là những yếu tố giúp họ tìm đến thành công nhanh hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chỉ có một bộ phận nhỏ sinh viên có thể chạm tay tới thành công. Vì vậy, trong cuốn sách này, TS Lê Thẩm Dương đã chỉ ra được cái yếu của nhiều bạn trẻ hiện nay là không biết mình thực sự mạnh ở điểm nào và nhất là không biết được vai trò của việc phải tìm ra điểm mạnh của mình quan trọng thế nào. Bên cạnh đó, ông còn phân tích tuổi trẻ có nhiều hoài bão và “độ dám” cao lắm. Cả hai điều này đều là con dao hai lưỡi, nếu không trang bị kiến thức tốt thì cái sai họ gây ra vô cùng khủng khiếp, những cái “nghiệp” mà họ “khởi” sẽ tệ hại vô cùng.

 

Theo TS Lê Thẩm Dương, khởi nghiệp cũng giống như tình yêu của các bạn trẻ. Đầu tiên là chọn người cho đúng, tiếp theo phải có tinh thần yêu (phải yêu người ta hết lòng), rồi phải có kỹ thuật yêu, chứ không phải đơn giản. Kết hôn rồi thì phải duy trì được hạnh phúc gia đình. Yêu có bao nhiêu bước thì khởi nghiệp có bấy nhiêu bước. Nói một cách nôm na, để thành công cần phải tận dụng được cả năm người thầy: thầy trên bục giảng, thầy chính là mình, thầy chính là bạn mình, thầy là thần tượng và cuối cùng là người thầy lợi hại nhất hiện nay - sách và internet.

 

“Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng” có sự tương tác rất cao với bạn đọc. Từ tên cuốn sách, tên các phần của cuốn sách, hình thức của cuốn sách đều được lựa chọn sau khi đã tham khảo ý kiến của bạn đọc trên mạng xã hội.

 

Bạn Nguyễn Ngọc Thảo, sau khi đọc “Tiến sĩ Lê Thẩm Dương - Người truyền cảm hứng”, cho biết: “Tôi thích cách nghĩ “Đừng đi xin việc, hãy để việc xin mình” trong cuốn sách này của TS Lê Thẩm Dương. Tuy nhiên, nghĩ là một chuyện còn làm được hay không lại là chuyện khác”. Còn theo Trần Mai, tuy đi sâu khai thác những câu chuyện, kinh nghiệm và chia sẻ của TS Lê Thẩm Dương nhưng thông qua đó, cuốn sách như cuốn cẩm nang khởi nghiệp thực tế dành cho những người trẻ muốn thành công.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mỹ Nữ
Chủ Nhật, 15/07/2018 08:22 SA
Say lòng một giọng dân ca
Thứ Năm, 12/07/2018 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek