Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Sách mới về Anthony Bourdain sắp ra mắt
Chủ Nhật, 01/07/2018 13:15 CH

Đầu bếp Anthony Bourdain - Nguồn: Internet

“Bourdain” dựa trên những chia sẻ, câu chuyện của bạn bè và người hâm mộ về cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, dự kiến phát hành năm 2019.

 

Theo Bustle, bà Paula Forbes, chuyên gia ẩm thực, cựu biên tập viên, vừa chia sẻ trên Twitter thông tin về cuốn sách sắp phát hành của nhà xuất bản Ecco. Cuốn sách thuộc thể loại tiểu sử, có tên Bourdain, dựa trên chia sẻ của nhiều người về đầu bếp quá cố cùng tên.

 

Trả lời trên Bustle, Woolever, biên tập viên cuốn sách, cho biết bà may mắn khi được làm việc với Anthony từ năm 2004 để có thể chia sẻ phần nào câu chuyện về cuộc đời đầu bếp người Mỹ đến mọi người.

 

Đầu tháng 6/2018, cảnh sát phát hiện thi thể Anthony Bourdain trong căn hộ tại Pháp. Thông tin ông tự tử khiến người hâm mộ bàng hoàng. Sau khi Anthony mất, nhiều người yêu mến đã tìm đọc sách và chương trình do ông dẫn dắt.

 

Trước đó, cuốn sách Kitchen Confidential của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, được xuất bản lần đầu năm 2000 và từng là best-seller vào thời điểm đó. Sau sự kiện Anthony qua đời, tác phẩm của ông đã lập tức nóng trở lại. Theo báo New York Times, có lẽ không ngạc nhiên khi cuốn sách nổi tiếng một thời của người dẫn chương trình ẩm thực nổi tiếng trên đài CNN, ông Anthony Bourdain, cuốn Kitchen Confidential lại là mặt hàng bất ngờ bán chạy trở lại sau khi ông mất.

 

Trong hai tuần liên tiếp, tác phẩm dẫn đầu danh sách những cuốn phim hư cấu bán chạy ở Mỹ. Nhiều cửa hàng đã “cháy sách”, khiến nhà xuất bản phải in bổ sung. Theo Ecco, trên thực tế họ cũng không còn nhiều sách này trong kho bởi nó vẫn luôn là đầu sách bán được. Tuy nhiên, ngay sau thông tin bất ngờ về cái chết của ông Bourdain, các nhân viên của Ecco đã phản ứng rất nhanh và lập tức yêu cầu tái bản thêm một lượng lớn khác.

 

Anthony Bourdain không chỉ là đầu bếp, người dẫn chương trình, ông còn là một nhà văn, ngôi sao truyền hình được nhiều người biết đến. Ông tốt nghiệp Học viện Ẩm thực Mỹ năm 1978 và từng làm bếp trưởng tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn. Năm 2016, Bourdain ngồi cùng bàn và thưởng thức món bún chả với Tổng thống Hoa Kỳ Obama tại Hà Nội. Dự kiến cuốn sách “Bourdain” sẽ hoàn thiện và phát hành đến độc giả năm 2019.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek