Thứ Tư, 09/10/2024 23:27 CH
Giai điệu trẻ tháng 6
Chủ Nhật, 10/06/2018 17:31 CH

Hình ảnh trong MV “Nhìn vào mưa” của ca sĩ Trung Quân Idol - Nguồn: Internet

Khép lại tháng 5 rộn ràng, Vpop đón chào tháng 6 với những bản ballad nhẹ nhàng như những cơn mưa đầu mùa hạ...

 

Khúc nhạc đầu hạ

 

Tháng 6 với những cơn mưa mùa hạ! Những cơn mưa chợt đến, chợt đi nhưng cũng đủ làm con người dâng trào cảm xúc. Mưa như nỗi buồn da diết rót vào tâm hồn mỗi người biết bao tâm tư, biết bao nỗi nhớ nhung khôn nguôi về một kỷ niệm hay một hình bóng nào đó của mùa mưa năm nào. Nhìn vào mưa/ Từng hạt mưa là từng nỗi nhớ em/ Mưa trong lòng da diết/ Chẳng thể nào xóa hết ngày xưa/ Nhìn mưa rơi rơi nặng hạt/ Lòng anh miên man nặng nề/ Chiều lang thang trên đường về/ Nhớ chuyến xe ngày nào... Những ca từ trong ca khúc “Nhìn vào mưa” của nhạc sĩ Nguyễn Công Thành được Trung Quân Idol mở đầu cho một tháng 6 đầy cảm xúc, cũng như để âm nhạc làm cho những cảm xúc về mưa bắt đầu bước lên bậc cao của sự thăng hoa.

 

“Nhìn vào mưa” là ca khúc tiếp theo trong sêri Mưa thế hệ thứ 2, sau ca khúc “Thả vào mưa”, cùng chủ đề là mưa. Bằng chất giọng sâu lắng, chất chứa cảm xúc, Trung Quân đã lột tả được nội tâm giằng xé với những day dứt đầy tiếc nuối, những trăn trở, dằn vặt giữa trách nhiệm và tình yêu của chàng giáo sinh thực tập Minh Vũ, do nam diễn viên Mai Tài Phến thủ vai trong bộ phim điện ảnh “Em gái mưa” vừa ra mắt khán giả vào đầu tháng 6.

 

Ca khúc là tiếng lòng của “thầy giáo mưa” yêu mà không đến được với người mình yêu. Đặt nặng “trách nhiệm”, “Minh Vũ đã đè nén cảm xúc của mình để trở thành con người chuẩn mực của xã hội. Kết thúc phim, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho mối tình dang dở. Nhưng không ít khán giả lại mở ra hy vọng khi nghe giai điệu Mình chia tay nhau khi chưa bắt đầu/ Tình yêu có lẽ là một phép màu/ Dù có đớn đau lòng vẫn muốn yêu đậm sâu.

 

Một fan hâm mộ ca sĩ Trung Quân Idol, có nick name Long Vũ bày tỏ: “Quả không hổ là “thánh mưa”, dường như bài nào viết về mưa như “Trót yêu”, “Dấu mưa”, “Thả vào mưa”... của Trung Quân đều mang cảm giác khó tả. Ca từ đến giai điệu đều nhẹ nhàng khẽ chạm trái tim và như nói hộ tiếng lòng của người nghe”.

 

Tháng 6 cũng là thời điểm thích hợp để các nghệ sĩ tung ra sản phẩm âm nhạc mới. Là ca khúc dành riêng cho ngày chia tay của tuổi học trò nhưng “Nhắm mắt môi chạm” thu hút nhiều khán giả bằng những ca từ gần gũi, vui tươi với những hình ảnh hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò. MV này cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của hai ekip đình đám: DreamS Entertainment và OnlyC Production.

 

Dưới bàn tay của đạo diễn trẻ Gin Trần, “Nhắm mắt môi chạm” đã xây dựng nên câu chuyện tình cảm trong sáng của những cô cậu học trò. MV gợi nhớ về năm tháng xưa cũ. Ai cũng một lần trải qua những ngày tháng vô tư. Bắt đầu bằng những trò đùa tinh nghịch, để đối phương lâm vào những trường hợp dở khóc dở cười... rồi sau đó lại chính bản thân mình bị “say nắng” đối phương qua những trò nghịch ngợm ấy...

 

Chiếm cảm xúc người nghe

 

Như những cơn mưa mùa hạ, những bản ballad thổi vào thế giới Vpop luồng gió mát. Những ca khúc “Người lạ thân quen” của ca sĩ Thanh Duy, đặc biệt, MV phiên bản đặc biệt của “Người lạ thân quen” với sự góp mặt của hai “công chúa streamer” MisThy và Fanny, “Anh cứ đi đi” của ca sĩ Liz Kim Cương, “Để anh được yêu em” của cặp đôi quán quân Giai điệu chung đôi Duy Ngọc - Annie... đều là những MV vừa ra mắt khán giả. Với giai điệu trữ tình cùng ca từ gần gũi, những bản nhạc ballad dễ lấy cảm xúc của người nghe nhạc trẻ tuổi.

 

Nguyễn Thị Hằng ở phường 7, TP Tuy Hòa ngâm nga câu hát trong ca khúc “Người lạ thân quen”: Giá như em cầm tay anh/ Nói em vẫn còn yêu anh/ Nói anh hãy đừng buông tay/ Em còn nơi đây, chẳng hề có đổi thay/ Để anh lại gần bên em/ Ấp ôm bóng hình thân quen/ Ghì chặt đôi vai ấm êm... Hằng cho biết: “Là fan hâm mộ của ca sĩ Thanh Duy, vì vậy khi xem MV này, tôi hài lòng với giọng hát ngọt ngào của anh. Hơn nữa, Thanh Duy đã có tạo hình mới mẻ gây ấn tượng cho nhiều khán giả”.

 

Còn bạn Đoàn Ngọc Thanh, một khán giả yêu nhạc ở TP Tuy Hòa, bày tỏ: “Tôi thích những ca khúc nhẹ nhàng với những câu từ đơn giản nhưng chất chứa nhiều cảm xúc. Chính vì vậy, những bản ballad vào đầu tháng 6 này rất hợp với tôi. Hầu như các ca sĩ đều thể hiện bằng tình cảm chân thật của mình nên không bị gượng gạo, nghe rất thích. Tôi nghĩ nhiều bạn trẻ như tôi nghe nhạc ballad vì có cảm tưởng tác giả viết ca khúc cho chính mình vậy”.

 

Trước các sản phẩm này cũng có hàng loạt MV “Thư chưa gửi” của Hồ Trung Dũng, “Như là yêu mới lần đầu” của MLee, “Bạn chỉ sống một lần” của Soobin Hoàng Sơn... cũng có cốt truyện ngôn tình lãng mạn, màu sắc nhẹ nhàng và những khung hình “đốn tim” được trau chuốt kỹ lưỡng, những giai điệu trẻ trung, ballad da diết, song nhìn chung các MV này đều khá an toàn và chưa tạo sự bứt phá nào đáng kể...

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek