Thứ Tư, 09/10/2024 23:24 CH
“Nhắm mắt thấy mùa hè” chứa nhiều thông điệp
Thứ Hai, 11/06/2018 07:29 SA

Nhiều bạn trẻ háo hức thưởng thức bộ phim tại cụm rạp CGV, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa - Ảnh: THIÊN LÝ

Mặc dù kịch bản quen thuộc, dàn diễn viên trẻ chưa tên tuổi nhưng “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã được giới mộ điệu điện ảnh ưu ái dành nhiều lời khen ngợi.

 

Thời gian qua, nếu như khán giả điện ảnh tâm đắc với những tác phẩm được làm lại của nước ngoài như: “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “100 ngày bên em” của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng... thì lần này, khán giả lại một lần nữa xao xuyến trước những thước phim tâm lý, lãng mạn “Nhắm mắt thấy mùa hè”. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi. Mặc dù là kịch bản Việt, đạo diễn Việt song lượng diễn viên người Nhật chiếm 3/4 diễn viên trong phim, hết 90% bối cảnh đều ở Nhật Bản. Chính vì vậy, nếu không tìm hiểu kỹ, nhiều khán giả sẽ rất dễ nhầm lẫn bộ phim được viết ra bởi một người Nhật.

 

“Nhắm mắt thấy mùa hè” là câu chuyện kể về nàng Nhật Hạ dịu dàng và lãng mạn do nữ diễn viên Phương Anh Đào thủ vai. Những ngày ở Đà Lạt, Nhật Hạ luôn mong nhớ về hình bóng người cha nơi xứ người. Sau những biến cố trong gia đình và tình cảm cá nhân, Nhật Hạ quyết định sang Nhật Bản tìm lại người cha (do nam diễn viên Công Ninh thủ vai) không tăm tích nhiều năm.

 

Đặt chân đến Higashikawa, Nhật Hạ chỉ có vài thông tin ít ỏi từ những tấm ảnh được gửi từ Nhật Bản và những mảnh ghép ký ức mờ nhạt lúc trước. May mắn, cô tình cờ gặp Akira do nam diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai. Khác hẳn với Nhật Hạ, Akira là một chàng trai lạnh lùng, ít nói được xây dựng theo môtíp “trong nóng, ngoài lạnh”. Mối nhân duyên với Akira bắt đầu khi cô biết được anh từng là học trò của cha mình và cô quyết tâm tìm hiểu cuộc sống của ông tại Nhật Bản thông qua Akira.

 

Bên cạnh thần thái của một cô gái mơ mộng, hơi mít ướt một chút, Phương Anh Đào còn phải thể hiện nội tâm phức tạp ở nhiều phân cảnh tâm lý của mình khi phát hiện ra những sự thật không mong đợi. Diễn biến tâm lý nhân vật đã đem đến một Phương Anh Đào với nhiều cảm xúc, mà có lẽ nhờ vậy, hình ảnh Nhật Hạ được nhiều người yêu thích.

 

Gần 90 phút, phim đã mở ra nhiều thông điệp cho người xem. Tình yêu trong phim không dừng lại chỉ là tình yêu nam nữ đơn thuần, mà còn là tình cảm cha con giữa Nhật Hạ và cha. Mặc dù biết mẹ rất giận ba đã từ bỏ vợ con đến một vùng đất xa xôi để chinh phục ước mơ của mình nhưng Nhật Hạ vẫn đi tìm ông cho dù suốt bao năm qua, ông không một lần về thăm mẹ con cô.

 

Phim còn là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giữa tình cảm chớm nở nhưng không kém phần sâu sắc với tình yêu mà Akira vẫn cố quên đi... Hay dễ thấy nhất là tình cảm bạn bè hồn nhiên, trong sáng giữa những cô gái, chàng trai trong câu lạc bộ nhiếp ảnh; rồi tình cảm gia đình, hàng xóm thân thiết... “Nhắm mắt thấy mùa hè” mở ra nhiều mối quan hệ giữa đời thường không ồn ào mà khá êm đềm, chậm rãi nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp của cuộc sống.

 

Em Nguyễn Thị Cúc, một khán giả tại cụm rạp CGV, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, hào hứng nói: “Mặc dù phim không có sự gay cấn, cao trào nhưng phải nói, diễn viên đã thể hiện một cách tròn trịa nhân vật từ ngoại hình cho đến tính cách. Bộ phim với những tình tiết đơn giản nhưng chứa nhiều thông điệp. Hơn nữa, mình nghĩ bộ phim sẽ là món quà thú vị cho các bạn yêu văn hóa, lối sống, văn hóa của người Nhật”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek