Thứ Tư, 09/10/2024 23:29 CH
Quang Bình cầm mic bằng đam mê
Thứ Năm, 07/06/2018 16:00 CH

MC Quang Bình - Ảnh: CTV

Là diễn viên múa ở Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, Quang Bình đến với nghề dẫn chương trình như một cái duyên. Giải ba cuộc thi “Tôi là người dẫn chương trình 2017” cho thấy nỗ lực khẳng định mình của MC đến từ đất võ. Chàng trai sinh năm 1988 này ngày càng đam mê và tự tin với nghề cầm mic. 

 

Từ múa chuyển sang cầm mic

 

Sau một thời gian học múa ở TP Hồ Chí Minh rồi trở về quê hương và làm việc tại Nhà hát Tuồng Đào Tấn (tỉnh Bình Định), năm 2012, Quang Bình (tên thật là Nguyễn Trần Bình) “đầu quân” về Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển. Chàng trai có vóc dáng thư sinh, trắng trẻo này không nổi bật trên sân khấu múa nhưng lại có năng khiếu dẫn chương trình.

 

Thế là ngoài việc biểu diễn cùng đội múa, Quang Bình được giao làm MC các chương trình nghệ thuật phục vụ đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Anh chàng tập múa đồng thời cặm cụi viết lời dẫn các tiết mục. Có những đêm diễn, vừa múa xong thì Quang Bình chạy ù đi thay trang phục múa, khoác lên mình bộ vest để kịp trở lại sân khấu trong vai trò MC, mồ hôi mồ kê vẫn còn nhễ nhại. Cực, nhưng mà vui. Chàng trai sinh năm 1988 này yêu thích công việc cầm mic nên tự nhủ mình hãy cố gắng.

 

Dần dần, qua các chương trình, Quang Bình rút ra những bài học cho mình. “Sau mỗi đêm diễn, tôi “tua” lại trong đầu nội dung công việc, xem mình mắc lỗi gì, vấp ở đâu, chỗ này chỗ kia nên xử lý như thế nào cho sinh động…”, Quang Bình thổ lộ. Khóa đào tạo MC mà Quang Bình từng theo học ở TP Hồ Chí Minh trang bị cho anh những kiến thức, kỹ năng cơ bản, còn thực tiễn công việc giúp anh nhận ra nhiều điều để dần hoàn thiện mình trong nghề cầm mic.

 

Rồi từ những sân khấu giản dị ở vùng sâu vùng xa, Quang Bình xuất hiện trong các chương trình lớn của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển với vai trò MC. Chương trình càng hoành tráng thì áp lực càng lớn. Có chất giọng sáng, gương mặt sáng, có niềm đam mê nghề cầm mic, chàng trai quê ở Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) không ngừng trau dồi và cho thấy anh là một MC có duyên không chỉ trên sân khấu ca nhạc mà còn ở những sự kiện khác. Từ đó, khán giả biết đến Quang Bình nhiều hơn.

 

Học hỏi từ những thử thách

 

Tìm kiếm cơ hội học hỏi và khẳng định mình, được Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tạo điều kiện, năm 2017, Quang Bình tham gia cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình do Cung Văn hóa Lao Động TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh và Hãng phim Xuân Phước tổ chức. Sân chơi này thu hút hơn 500 thí sinh tham gia.

Quang Bình rất yêu thích công việc dẫn chương trình và chịu khó học hỏi, biết cách khắc phục những hạn chế để ngày càng tiến bộ. Hiểu được niềm đam mê đó nên lãnh đạo Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã tạo điều kiện thuận lợi cho Quang Bình tham gia cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình 2017 và phát huy năng khiếu của mình.

Nhạc sĩ - NSƯT Cao Hữu Nhạc, nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển

 

Từ số thí sinh đó, hơn 110 thí sinh được chọn vào vòng loại. “Ở vòng đầu tiên, tôi nhận được một trong ba vé vàng của Ban giám khảo và đi thẳng vào vòng lập đội. Đến vòng bán kết 2, do chương trình không đạt nên tôi lọt vô tốp nguy hiểm. Sau đó, với phần thi tự chọn, 12 thí sinh có chương trình không đạt ở bán kết 1 và bán kết 2 thể hiện bản lĩnh của mình và thuyết phục Ban giám khảo trong đêm thi lội ngược dòng. Chỉ có 3 thí sinh được chọn”, Quang Bình kể.

 

Trong đêm thi lội ngược dòng, MC đến từ đất võ đã thuyết phục Ban giám khảo và được chọn vào chung kết xếp hạng cùng 12 thí sinh khác. Đêm chung kết cuộc thi “Tôi là người dẫn chương trình 2017” tranh giải Micro vàng được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 - Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Niềm vui vỡ òa khi một giải ba của cuộc thi đã gọi tên Quang Bình - anh chàng MC xuất thân từ diễn viên múa.

 

Dẫn chương trình là công việc đầy thử thách. MC không chỉ có chất giọng, kiến thức nền, ngoại hình mà còn phải có khả năng ứng biến nhanh trên sân khấu. Quang Bình chia sẻ: MC lúng túng, nói sai thì khán giả nhận ra ngay, còn khi MC linh hoạt “chữa cháy” cho những trục trặc hoặc sự cố nào đó trong chương trình thì ít người nhận thấy. Điều quan trọng là chương trình thành công, không bị “cháy”, bị “gãy”.

 

Hiện tại, bên cạnh công việc ở Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển và thường xuyên cầm micro cho các sự kiện ở Phú Yên, Quang Bình còn tham gia dẫn chương trình Món ngon phương Nam cùng một vài chương trình khác trên kênh VTV9, VTV8. Anh là MC khá bận rộn. Thích đàn anh Thanh Bạch bởi phong thái tự tin, bản lĩnh sân khấu và kỹ năng ứng biến, Quang Bình tiếp tục học hỏi, trau dồi để thể hiện tốt vai trò người dẫn chương trình trên những sân khấu khác nhau, với những sắc màu khác nhau.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek