Thứ Năm, 10/10/2024 03:19 SA
Sôi động thị trường âm nhạc tháng 5
Chủ Nhật, 13/05/2018 13:00 CH

MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP hứa hẹn sẽ chiếm thế thượng phong trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt tháng 5 - Nguồn: Internet

Nếu như thị trường phim điện ảnh Việt đang bão hòa và thiếu đặc sắc thì tháng 5 này, nhạc Việt lại là thị trường sôi động, hấp dẫn với sự trở lại của những tên tuổi nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Hòa Minzy…

 

Cuộc đua trên các bảng xếp hạng của Vpop

 

Tháng 4 vừa qua, những bản pop ballad nhẹ nhàng với những nỗi buồn riêng tư như: “Yêu tận cùng, đau tận cùng” của “ông hoàng” nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng, “Chạm đáy nỗi đau” của nam ca sĩ Erik, “Nói em nghe mãi mãi là bao xa” của nữ ca sĩ Thủy Tiên... tràn ngập và chiếm thế thượng phong trên hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc Việt. Sang tháng 5 này, thị trường âm nhạc Việt đã mang nhiều màu sắc hơn. Trung thành theo đuổi dòng nhạc ballad, Bảo Anh tiếp tục khẳng định vị trí của mình qua ca khúc “Ai khóc nỗi đau này” của nhạc sĩ Đức Trí. Phong cách EDM sôi động của Châu Đăng Khoa, Hồ Quỳnh Hương lại mang đến sự tươi mới qua màn lột xác trong ca khúc “Take It Easy”. Còn Hòa Minzy đã tạo dấu ấn bằng bản “hít” đầu tiên “Rời bỏ” của mình sau một thời gian vắng bóng.

 

Năm 2017, ca khúc “Nơi này có anh” đứng vị trí số một trong những teaser có lượt xem lớn nhất Vpop thì mới đây, “Hoàng tử mưa” đã trở lại và đang gây được sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả trẻ cả nước. Sơn Tùng M-TP tiếp tục chứng tỏ “quyền lực” khi tự lật đổ kỷ lục của mình bằng MV “Chạy ngay đi”. Trailer của ca khúc này được chính Sơn Tùng phát hành tối 7/5. Chỉ mới “nhá hàng” để gây sự tò mò của khán giả nhưng 2 teaser, trailer đã có hơn 4 triệu lượt xem trong vòng 1 tuần, trailer với 2 triệu lượt xem trong vòng 2 ngày. Từng phút cứ mãi trôi xa phai nhòa dần ký ức giữa đôi ta/ Từng chút nỗi nhớ hôm qua đâu về lạc bước cứ thế phôi pha/ Con tim giờ không cùng chung đôi nhịp/ Nụ cười lạnh băng còn đâu nồng ấm thân quen..., “Chạy ngay đi” mang đến cho khán giả một phong cách kinh dị với hình ảnh một anh chàng cầm vũ khí trên tay. Rồi một mình gặm nhấm nỗi buồn và sự cô đơn, lạnh lùng đứng giữa bóng tối bao trùm, tay luôn cầm chiếc bật lửa khiến nhiều khán giả liên tưởng tới những thước phim rùng rợn. Đặc biệt, với sự góp mặt của Mai Davika - “ma nữ” Thái Lan nổi tiếng khắp châu Á với vai diễn trong bộ phim kinh dị “Tình người duyên ma”, đóng cùng nam diễn viên Mario Maurer càng làm tăng sức nóng của MV “Chạy ngay đi”.

 

Một fan hâm mộ ca sĩ Sơn Tùng M-TP, có nick name Nguyễn Hải Nam bày tỏ: “Trong khi nhiều ca sĩ hiện nay đều lựa chọn dòng nhạc ballad - một giải pháp an toàn thì Sơn Tùng lại chọn cho mình một phong cách riêng không lẫn vào đâu được. Mặc dù luôn mạo hiểm chọn những dòng nhạc kén người nghe nhưng anh không ngừng sáng tạo và làm mới bản thân. Điều đó đã mang lại cho anh thành công ngoài mong đợi khi được nhiều khán giả ủng hộ và đón nhận sản phẩm âm nhạc mới này”.

 

Ngoài ra, những cái tên không mấy xa lạ trong làng nhạc Việt như: Hiền Hồ, Văn Mai Hương, Nguyễn Hải Yến… cũng vừa tung MV mới. Các MV được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình thức, từ hình ảnh đến âm nhạc, đồng thời được quảng bá và giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

 

Nhiều lời khen

 

Ra mắt cùng thời điểm với teaser “Chạy ngay đi” của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP, MV “Take It Easy” của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả. Chỉ sau chưa đầy một ngày, MV này đã đạt 1,4 triệu lượt xem. Trút bỏ hình ảnh chín chắn, già dặn trước đây, Hồ Quỳnh Hương trong MV hóa thân thành một phụ nữ hiện đại, trẻ trung, chủ động kết hợp với những giai điệu mang đậm chất trẻ trung, tươi sáng của dòng nhạc điện tử EDM pha lẫn âm thanh vocal chop hiện đại. “Take It Easy” kể về một cô gái yêu mù quáng, yêu bất chấp chỉ để được yêu. Tất cả đã tạo nên một diện mạo mới lạ và hấp dẫn. MV nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực. Không ít khán giả sau khi xem xong cho rằng đây là sản phẩm chạy theo xu hướng nhất của nữ ca sĩ họ Hồ từ trước đến nay.

 

Không kém cạnh đàn chị, ca khúc “Đến với nhau là sai” của nam ca sĩ điển trai Noo Phước Thịnh cũng được khán giả dự đoán là một trong những sản phẩm âm nhạc được mong chờ nhất trong dịp này. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu từng được nam ca sĩ biểu diễn và nhận được nhiều lời khen ngợi tại sự kiện Hong Kong Asian-Pop Music 2018, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh đầy thú vị với “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP.

 

Thiếu may mắn một chút, ca khúc “Rời bỏ” được xem là bản “hít” đầu tiên của nữ ca sĩ Hòa Minzy khi đứng hạng 5 #zingchart và đạt gần 5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, MV “Rời bỏ” sau khi vừa nhận được những phản hồi tích cực đầu tiên về lượt nghe, lượt xem thì vướng nhiều tranh cãi về bản quyền tác giả.

 

Là một người yêu âm nhạc, em Nguyễn Thị Hằng ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Số lượng ca khúc nhạc trẻ ở Việt Nam nhiều và chất lượng đang tăng lên. Hy vọng, việc sáng tạo và thay đổi bản thân của mỗi ca sĩ sẽ mang lại tác phẩm tốt cho người hâm mộ, cũng là động lực giúp khán giả không quay lưng với nền âm nhạc thị trường hiện nay”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek