Thứ Năm, 10/10/2024 07:17 SA
Sự hưởng ứng của các doanh nghiệp
Chủ Nhật, 22/04/2018 10:18 SA

Đây là năm thứ hai Phú Yên tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL). So với lần tổ chức trước, lần này quy mô gấp đôi cả về nội dung sự kiện và thời gian tổ chức. Trong một tuần lễ, từ 25/4-1/5, liên tục 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch chính thức được tổ chức. Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp thể hiện sự hưởng ứng của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động chính do tỉnh tổ chức và tự tổ chức những sự kiện riêng tại đơn vị mình.

 

Đáng chú ý nhất là sự kiện Liên hoan ẩm thực xứ Nẫu sẽ diễn ra vào chiều tối 29/4, tại Nhà hàng ẩm thực 3 miền (Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo). Hầu hết nhà hàng, khách sạn lớn đều thành lập đội, xây dựng thực đơn để thi thố tài năng. Bên cạnh đó, một số đơn vị có tiềm lực cũng tạo dấu ấn riêng trong Tuần VH-DL, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Phú Yên thân thiện, mến khách bằng những chương trình hấp dẫn. Trong đó, khách sạn Kaya tổ chức “Phố đêm ẩm thực - I like Phú Yên”.

 

Khách sạn Sài Gòn - Phú Yên tổ chức chương trình “Tinh hoa ẩm thực xứ Nẫu”. Còn nhà hàng - khách sạn Yasaka Hương Sen tổ chức “Tuần lễ ẩm thực Yasaka Hương Sen” để phục vụ du khách với các món đặc sản Phú Yên và đặc trưng của nhà hàng. Anh Lê Phước An, Giám đốc Yasaka Hương Sen cho biết, tập thể cán bộ, nhân viên nhà hàng nỗ lực hết sức để tạo nên sự kiện ấn tượng nhất với du khách trong Tuần VH-DL.

 

Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong và ngoài tỉnh cũng hào hứng hưởng ứng và chung tay quảng bá Tuần VH-DL bằng cách đưa nội dung chương trình vào tour để giới thiệu và bán tour cho khách hàng. Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy cho biết, chương trình Tuần VH-DL đã được thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, nhất là các doanh nghiệp du lịch ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thông qua Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (VTF) và CLB Kích cầu du lịch Hà Nội. Theo thông tin từ các đơn vị lưu trú từ 3 sao trở lên, trong thời gian diễn ra Tuần VH-DL Phú Yên 2018, số lượng phòng đã cơ bản kín chỗ. Các khách sạn 1 sao, nhà nghỉ, homestay cũng nhộn nhịp đón khách trong dịp này.

 

Chia sẻ với các phóng viên trong buổi họp báo thông tin về sự kiện Tuần VH-DL Phú Yên 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao sự hưởng ứng và chung tay của các doanh nghiệp du lịch với Nhà nước trong sự kiện này.

 

Bởi lẽ Tuần VH-DL không chỉ là sân chơi, là sự kiện văn hóa phục vụ món ăn tinh thần cho người dân địa phương mà còn là dịp để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng vẻ đẹp đất nước con người, tiềm năng du lịch Phú Yên với bạn bè, du khách trong và ngoài nước, từng bước xây dựng ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tiến đến mũi nhọn của tỉnh trong những năm tới.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek