Thứ Năm, 10/10/2024 07:21 SA
Tưng bừng khai mạc Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ II
Chủ Nhật, 22/04/2018 08:31 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan một gian hàng sách - Ảnh: YÊN LAN

Tối qua (21/4), Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ II-2018 tưng bừng khai mạc tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung (TP Tuy Hòa).

 

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội sách; Phạm Thanh Chung, Phó trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh, các trường đại học, cao đẳng… Nhà thơ Phan Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh cũng về tham dự lễ khai mạc hội sách.

 

Do UBND tỉnh chủ trì tổ chức, Sở TT-TT thực hiện chính, hội sách năm nay có chủ đề “Sách với gia đình”. Hội sách thu hút 9 đơn vị tham gia với gần 20 gian hàng, trưng bày hơn 1.000 đầu sách về văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, phản ánh toàn diện thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, địa phương nói riêng.

 

Tại lễ khai mạc hội sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng phát biểu: “Việc tổ chức Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ II-2018 và nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ tạo thành chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách, lan tỏa tình yêu sách đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách và người đọc, hướng tới xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng. Đây còn là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu của mình, từ đó đóng góp cho sự phát triển của ngành sách nói riêng, ngành xuất bản phẩm nói chung…”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành cắt băng khai mạc hội sách - YÊN LAN

 

Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ II diễn ra đến hết ngày 23/4, tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, với các hoạt động: triển lãm, trưng bày sách, đọc sách và trao đổi sách; giao lưu giữa bạn đọc với một số tác giả; giao lưu văn nghệ, đố vui về sách; vận động quyên góp sách xây dựng tủ sách thiếu nhi cho các trường học ở các xã vùng sâu, vùng xa; tặng tủ sách, trao quà cho học sinh - sinh viên nghèo vượt khó học giỏi... Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội sách, tất cả các loại sách bán tại đây được giảm giá; khách hàng được nhận quà tặng.

 

Đây là năm thứ hai tỉnh Phú Yên tổ chức hội sách, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4. Hoạt động này nhằm đưa sách đến gần hơn với đông đảo bạn đọc, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, thể hiện nét đẹp trong đời sống xã hội, đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh sách và những người tham gia nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đây còn là dịp nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek