Thứ Năm, 10/10/2024 07:23 SA
“Mùa hoa hòa bình” thứ 6 cho tuổi trẻ Việt Nam
Thứ Năm, 19/04/2018 09:46 SA

Nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ phát biểu tại buổi họp báo chương trình nghệ thuật Những mùa hoa hòa bình - Nguồn: TTO

Đêm 21/4 tới, một lần nữa Câu chuyện hòa bình lại có dịp ngân lên những khúc hòa ca giữa lòng TP Hồ Chí Minh, ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

 

Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày Báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình lần đầu tiên vào năm 2014, hành trình ấy vẫn tiếp diễn khắp các tỉnh thành trên cả nước và mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Với chủ đề “Những mùa hoa hòa bình”, chương trình Câu chuyện hòa bình số 6 năm 2018 sẽ mang đến khán giả nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật chất lượng với thông điệp ngợi ca những mùa xuân tươi đẹp của đất nước xuyên suốt từ khoảnh khắc lịch sử 30/4/1975 đến nay.

 

Chương trình nghệ thuật Câu chuyện hòa bình số 6 kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, giữa những ca khúc đã đi qua năm tháng với các giọng ca trẻ như Vũ Cát Tường, Đông Nhi, Hoàng Yến Chibi, Phương Ly, Duy Ngọc, nhóm nhạc Uni5... cùng các thế hệ nghệ sĩ đã nhiều năm gắn bó với TP Hồ Chí Minh như ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Nhung… Dàn nhạc của Hoài Sa Band và dàn nhạc giao hưởng Saigon Pops Orchestra với nhạc trưởng Trần Nhật Minh cũng là những thành phần không thể thiếu của chương trình năm nay.

 

Với thông điệp xuyên suốt từ mùa xuân đầu tiên của hòa bình sau thời khắc lịch sử 30/4/1975 cho đến những ngày tháng thanh xuân rực rỡ của tuổi trẻ thanh niên, sinh viên Việt Nam đang làm việc hăng say cống hiến hết mình vì những mùa xuân huy hoàng của tương lai, chương trình “Những mùa hoa hòa bình” được giới thiệu là bản hòa ca tươi đẹp, ngọt ngào, tràn trề năng lượng. Trong buổi họp báo giới thiệu Câu chuyện hòa bình số 6, ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, chia sẻ: “Qua cách kể chuyện bằng âm nhạc, Câu chuyện hòa bình đã đem đến cho các bạn trẻ cách tiếp cận mới mẻ với lịch sử, truyền thống gìn giữ hòa bình của nhiều thế hệ trước. Hiện nay, nhiều đơn vị đã liên hệ để cùng đăng cai tổ chức ở nhiều nơi. Chương trình lần này, chúng tôi chọn phố đi bộ Nguyễn Huệ để hòa chung với không khí lịch sử của đất nước”.

 

Ông Cao Trung Hiếu, Tổng đạo diễn chương trình, cho hay dù phố đi bộ Nguyễn Huệ đã rất quen thuộc với người dân thành phố nhưng Ban tổ chức mong muốn qua những ca khúc trong Câu chuyện hòa bình, giới trẻ hôm nay sẽ có những phút lắng lòng để suy nghĩ về vị trí của TP Hồ Chí Minh trong cả nước, về đóng góp của người trẻ với xã hội. “Hình đại diện của chương trình năm nay dù sử dụng những gam màu của tranh cổ động nhưng chủ thể là các bạn trẻ rạng ngời sức sống tuổi thanh xuân”, ông Cao Trung Hiếu lý giải.

 

Tuy đã chuẩn bị chặt chẽ, ông Cao Trung Hiếu cũng cho rằng đây thực sự là một cuộc “phiêu lưu” mới mẻ của ông và cả ban tổ chức. Nhạc điện tử sẽ xuất hiện trong chương trình với dàn nhạc giao hưởng hoành tráng.

 

Chương trình năm nay sẽ trao 100 suất học bổng, mỗi suất 10 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ. Các em sẽ gửi cho ban tổ chức bài viết về suy nghĩ của mình đối với hòa bình, đối với đất nước và những ước mơ của mình trong tương lai. Trong những năm trước, Câu chuyện hòa bình đã trao tổng cộng 154 suất học bổng cho con các cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, quân đội, kiểm ngư và gia đình chính sách.

 

Trước đó, Câu chuyện hòa bình số 5 với chủ đề “Khát vọng hòa bình” diễn ra vào tối 20/7/2017, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Khi trời vừa dứt cơn mưa, hàng ngàn ngọn nến được đồng loạt thắp lên. Chương trình diễn ra với bao cảm xúc và để lại dư âm đặc biệt trong lòng khán giả.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek