Thứ Năm, 10/10/2024 15:18 CH
Khai hội chùa Hương
Thứ Năm, 22/02/2018 09:56 SA

Trẩy hội chùa Hương - Nguồn: Internet

Trong đêm xuân tĩnh lặng, hàng ngàn du khách đã đổ về chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) dâng lễ, thắp hương và cùng nhau du xuân. Lễ hội chùa Hương 2018 với chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch” vừa khai hội vào mùng 6 tháng Giêng (tức 21/2).

 

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2018 cho biết, với việc Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt, dự kiến, lượng khách tham gia lễ hội năm nay tăng mạnh. Bởi vậy, ban tổ chức đã đề ra nhiều phương án nâng cao chất lượng phục vụ, kiên quyết xử lý triệt để các vi phạm, để mùa lễ hội diễn ra an toàn, kỷ cương, gắn liền phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy giá trị di tích.

 

Theo đó, trong mùa lễ hội năm nay sẽ có khoảng 4.500 đò tham gia phục vụ du khách. Số đò này được sơn lại đồng bộ màu xanh, được gắn biển số, trang bị phao cứu sinh và giỏ đựng rác. Đặc biệt, ban tổ chức lễ hội kiên quyết không để xuồng máy, đò gắn động cơ vận chuyển khách trên dòng suối Yến, nhằm giữ gìn nét đẹp tự nhiên, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

 

Để đảm bảo an ninh trật tự tại lễ hội, lực lượng công an huyện cũng được tăng cường, kế hoạch phân luồng giao thông những ngày đông khách cũng được tính đến như phân luồng bằng các biện pháp nghiệp vụ hoặc tạm dừng vận chuyển khách bằng cáp treo…

 

Trong mùa lễ hội chùa Hương 2018, ban tổ chức đề nghị Ban trị sự chùa Hương thống nhất phương án không phát lộc tại lễ hội, tránh hiện tượng du khách chen lấn, xô đẩy. Các tổ kiểm tra liên ngành sẽ duy trì hoạt động liên tục trong 3 tháng diễn ra lễ hội. Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ và xử lý các đối tượng “cò mồi”, chèo kéo, “chặt chém” giá hay các đối tượng kinh doanh hình thức “vui chơi có thưởng”, bán hàng giá cao, lừa đảo…

 

Sở Du lịch cũng đã phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch cho nhân dân trong khu vực Chùa Hương được chuyên nghiệp hơn. “Quần thể di tích Chùa Hương đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, vì thế chúng tôi ý thức được việc làm thế nào để lễ hội diễn ra quy mô, đúng tầm với di tích”, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương bày tỏ.

 

Ban tổ chức lễ hội cũng yêu cầu các hộ kinh doanh dịch vụ phải có bảng biển, đăng ký số điện thoại rõ ràng, để nếu khách có bị “chèn ép” giá thì có thể liên lạc phản ánh theo đường dây nóng với ban tổ chức. Ngoài ra, để xử lý việc ép giá, năm nay, ban tổ chức sẽ tăng cường thêm lực lượng an ninh ở hai bên bờ suối, có thể can thiệp xử lý kịp thời nếu phát hiện những hiện tượng xấu.

 

Ban tổ chức lễ hội cho biết, năm 2017 chùa Hương đón khoảng 1,5 triệu khách, thu về gần 120 tỉ đồng, năm nay ban tổ chức hy vọng sẽ đón được số lượng khách đông hơn và tổ chức lễ hội quy mô, thân thiện hơn.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek