Thứ Năm, 10/10/2024 15:23 CH
Sông Cầu: Khai hội vịnh Xuân Đài lần thứ II-Xuân Mậu Tuất 2018
Thứ Ba, 20/02/2018 15:00 CH

Tối 19/2 (mùng 4 Tết), bên bờ vịnh Xuân Đài, UBND TX Sông Cầu tổ chức khai mạc Lễ hội vịnh Xuân Đài lần thứ II - Xuân Mậu Tuất 2018.

 

Các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Thị ủy, UBND TX Sông Cầu, đông đảo cán bộ và nhân dân, nghệ nhân, vận động viên của 14 xã, phường trong thị xã tham dự chương trình khai mạc đầy ấn tượng và đậm đà bản sắc của quê hương sông nước Sông Cầu.

 

Lễ hội vịnh Xuân Đài được phát triển từ truyền thống 12 lần tổ chức lễ hội sông nước Tam Giang, đến năm nay là lần thứ II. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày và 3 đêm (từ ngày 19/2 đến 21/2/2018 tức mùng Bốn đến mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

 

Lễ hội nhằm phát huy truyền thống gắn bó với ngành nghề sông nước của ngư dân Sông Cầu , quảng bá những nét đẹp của phong cảnh và các sản phẩm du lịch độc đáo thông qua các hoạt động phong phú như: Hội thi Duyên dáng Xuân Đài lần thứ X, hội thi người đan lưới giỏi, hội thi ẩm thực Sông Cầu, sân khấu hóa nghi thức lễ Cầu ngư, diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng, hội đánh bài chòi, tham quan, khám phá nét đẹp trên vịnh Xuân Đài.

 

Nhiều trò chơi dân gian cũng được tổ chức để các vân động viên vừa tranh tài vừa vui chơi trong những ngày xuân như: kéo co dưới nước, trèo dừa, đẩy gậy, thi lắc thúng chai và đua thuyền rồng…

 

Trong đêm khai mạc, các nghệ nhân, võ sinh các võ đường và 25 người đẹp đến từ các địa phương, cơ quan, trường học trong TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa đã biều diễn các tiết mục võ thuật hấp dẫn, khai mạc trống hội, múa lân - sư - rồng, hò bá trạo và các người đẹp tham gia vòng sơ khảo cuộc thi Duyên dáng Xuân Đài với màn trình diễn áo dài truyền thống và thi tài năng.

 

Trên mặt nước vịnh Xuân Đài hàng nghìn chiếc hoa đăng đã được thả trôi lung linh trên song cùng với những chiếc thuyền giăng đèn kết hoa rực rỡ diễu hành phục vụ du khách tham gia lễ hội.

 

Hôm nay 20/2, diễn ra các hoạt động đua thuyền trên vịnh Xuân Đài, thi tài của các VĐV trong các trò chơi dân gian. Buổi tối thiếp tục vòng sơ khảo cuộc thi Duyên dáng Xuân Đài lần thứ X.

 

Dưới đây là cụm ảnh do phóng viên Báo Phú Yên ghi nhận trong đêm khai mạc:

 

Diễu hành thuyền hoa và thả hoa đăng trên vịnh Xuân Đài
Múa lân - sư - rồng
Võ sinh Vovinam biểu diễn võ thuật
Các VĐV biểu diễn múa cờ
Sân khấu hóa lễ Cầu ngư và hò Bá Trạo
Lãnh đạo TX Sông Cầu tặng hoa, chúc mừng thí sinh tham gia hội thi Duyên dáng Xuân Đài
Thí sinh tham gia màn chào hỏi và trình diễn phàn thi áo dài
Thí sinh phường Xuân Đài tham gia phần thi tài năng
Đông đảo nhân dân hào hứng xem các tiết mục biểu diễn trong lễ khai mạc

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek