Thứ Năm, 10/10/2024 17:23 CH
"Bông hồng lửa" xứ Nẫu
Thứ Tư, 14/02/2018 11:00 SA

Nữ hoàng múa lửa Mỹ Kim - Ảnh: CTV

“Tôi sẽ biểu diễn đến khi nào khán giả không cần mình nữa...”, đó là tâm sự của Nguyễn Thị Hồng Hạnh về cái nghiệp mà cô theo đuổi. Tuy còn khá trẻ nhưng Hồng Hạnh đã được nhiều người mến mộ gọi là “Nữ hoàng múa lửa”.

 

Nguyễn Thị Hồng Hạnh sinh năm 1994, có chiều cao ấn tượng: 1m70 và được nhiều người biết đến với nghệ danh Mỹ Kim. Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, Hồng Hạnh nổi tiếng bởi những màn múa lửa đẹp mắt.

 

DUYÊN NỢ VỚI LỬA

 

“Đã bao lần cái nghề “nước mắt trước, nụ cười sau” khiến tôi muốn tìm về cảm giác bình yên. Quê hương và gia đình luôn thiêng liêng trong lòng mỗi người xa xứ. Vì vậy, tôi luôn đau đáu nỗi niềm mang đến cho bà con quê mình show diễn hấp dẫn và hoành tráng. Dẫu biết rằng mình chưa đủ thực lực nhưng đó là điều mong muốn nhất của tôi”. - Diễn viên múa lửa Mỹ Kim

Mới đây, khán giả cả nước lại có cơ hội thưởng thức những màn múa lửa hấp dẫn của Mỹ Kim trong gameshow Quyền lực ghế nóng được phát sóng trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Trên nền nhạc sôi động, tiết tấu dồn dập, Mỹ Kim xuất hiện với những ngọn lửa trong tay làm nóng bừng sân khấu. Khác hẳn vẻ dịu dàng trong đời thường, Mỹ Kim bước lên sân khấu với trang phục lấp lánh, vóc dáng căng tràn sức sống và bắt đầu lăn lửa trên tay, thổi lửa, truyền lửa... Ngọn lửa ấy dường như đang hòa quyện, uốn lượn theo những đường cong quyến rũ của cô. Cuối cùng, vệt lửa dài lóe sáng trên những chiếc vòng lửa đã khép lại tiết mục trong tràng vỗ tay giòn giã tán dương và không ít cặp mắt thán phục.

 

Đằng sau màn múa lửa rực rỡ ấy là một câu chuyện dài. Mỹ Kim sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại TP Tuy Hòa. Ông nội cô là Nghệ sĩ Ưu tú Hùng Minh; cha và hai anh trai từng có thời gian dài gắn bó với sân khấu cải lương. Nhưng từ nhỏ, Mỹ Kim lại thích… lửa. Lúc nào trong túi đồ của cô bé cũng có một chiếc bật lửa xinh xắn. Trong một lần được cha dẫn theo đoàn cải lương, một người phát hiện ra điều đặc biệt này và hỏi: “Con có thích học múa lửa không?”. Mỹ Kim gật đầu thích thú. Và rồi một con đường mới hấp dẫn nhưng cũng lắm chông gai mở ra. Sau ba năm ròng rã “tầm sư học đạo”, Mỹ Kim chân ướt chân ráo vào nghề, chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, cô phải xin theo các đoàn tạp kỹ để được biểu diễn dù chỉ nhận được khoảng thù lao ít ỏi.

 

Nhớ lại quãng thời gian khó khăn, Mỹ Kim xúc động kể: “Mẹ tôi thương con gái nên cầm cố cả giấy tờ nhà cộng với số tiền bán nữ trang được hơn 30 triệu đồng. Hai mẹ con rong ruổi theo các đoàn tạp kỹ từ TP Hồ Chí Minh đến khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ để biểu diễn. Lắm lúc nản chí và mệt mỏi, hai mẹ con dắt díu về quê học nghề làm tóc. Được một thời gian, niềm đam mê ấy lại thôi thúc tôi khăn gói trở lại TP Hồ Chí Minh để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình”. May mắn cho Mỹ Kim khi cha mẹ cô thấu hiểu được điều đó, gia đình cô quyết định chuyển nhà từ Phú Yên vào Bình Dương để dễ bề chăm sóc, lo lắng cũng như tiện cho công việc của đứa con gái duy nhất trong nhà.

 

Một tiết mục biểu diễn múa lửa của Mỹ Kim - Ảnh: CTV

 

TRÁI NGỌT SAU 13 NĂM KHỔ LUYỆN

 

13 năm đủ để cô gái trẻ này “thấm” hết nỗi nhọc nhằn, vất vả của diễn viên múa lửa và cũng đủ để cô cảm nhận rõ niềm đam mê của mình với nghề. Cô biết, để có được những giây phút tỏa sáng trên sân khấu, diễn viên múa lửa phải đánh đổi cả mạng sống của mình nếu chẳng may gặp phải rủi ro, bất trắc trong khi biểu diễn. “Những ngày đầu học nghề, bị bỏng là chuyện thường tình. Cứ học nuốt nửa thì bỏng họng, lăn lửa thì bỏng da, tóc tai bị cháy xém... Thậm chí, những nghệ sĩ có thâm niên trong nghề cũng gặp không ít tai nạn với lửa. Chưa kể, người múa lửa thường xuyên tiếp xúc với lửa, với môi trường độc hại như: xăng, dầu lửa, khói... cho nên nguy cơ mắc các bệnh về da, răng và vòm họng, phổi… là khó tránh khỏi”, Mỹ Kim chia sẻ.

 

Nhiều lúc trở về nhà với cơ thể ngập mùi xăng, dầu..., toàn thân rã rời nhưng nhìn những chiếc vòng lửa, cái quạt, cây dù hay cầu lửa... là Mỹ Kim lại lấy được thăng bằng, tiếp tục “cháy” hết mình vì đam mê. Vì vậy, dù vết bỏng có làm cho đau đớn thế nào đi chăng nữa thì khi đứng trên sân khấu, Mỹ Kim vẫn lộng lẫy như một nữ hoàng, nở nụ cười rạng rỡ, tự tin thể hiện những vũ điệu tràn ngập sắc đỏ.

 

Với Mỹ Kim, nghệ thuật là không ngừng sáng tạo nên ngoài kết hợp lắc vòng và những động tác múa mềm mại, uyển chuyển, cô còn tạo ấn tượng mạnh với khán giả khi mạo hiểm trình diễn màn lắc bốn vòng lửa ở eo, bụng và hai tay thay vì lắc hai vòng lửa bình thường như các diễn viên khác. Giờ đây, Mỹ Kim đã khẳng định được vị trí của mình trong giới nghệ thuật. Được khán giả biết đến, Mỹ Kim được nhiều nơi mời biểu diễn, có khi trong một tháng cô nhận hơn 30 show. Thù lao khá hơn trước, Mỹ Kim đã có thể mua được một căn nhà cho mình và gia đình.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Yêu quê hương qua từng… bức ảnh
Chủ Nhật, 18/02/2018 11:00 SA
Câu đối
Thứ Sáu, 16/02/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek