Thứ Năm, 10/10/2024 15:15 CH
Hoa hậu Doanh nhân Việt Toàn cầu 2017 Vũ Bình Minh:
Tôi muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho quê nhà
Thứ Bảy, 17/02/2018 17:00 CH

Đăng quang trở về sau cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017 tại Đài Loan (Trung Quốc), một trong những việc làm ý nghĩa của Hoa hậu Vũ Bình Minh là sắp xếp chuyến về quê Tuy Hòa thăm gia đình, làm công tác quảng bá du lịch và xã hội thiện nguyện. Người đẹp quê xứ “Hoa vàng cỏ xanh” cho biết luôn ấp ủ những kế hoạch và sẵn sàng cống hiến sức mình cho sự phát triển quê hương.

 

Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017 Vũ Bình Minh  - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

* Chúc mừng Vũ Bình Minh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu doanh nhân Việt toàn cầu 2017, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình về thành quả này?

 

- Bình Minh cảm thấy rất hạnh phúc, vì đã trải qua một hành trình dài và khó khăn để đạt được danh hiệu hoa hậu. Đây là cuộc thi hoa hậu về doanh nhân, đòi hỏi người đứng ở vị trí cao nhất vừa có vẻ ngoài của một hoa hậu, vừa phải có năng khiếu, trí tuệ, cách ứng xử của một doanh nhân. Bình Minh đã đặt hết tâm huyết, sự nỗ lực vào cuộc thi này.

 

Bên cạnh sự hạnh phúc, còn là trách nhiệm khi mình nhận danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu này.

 

* Thường những cô gái khi có danh hiệu ở các cuộc thi hay chọn hướng đi gần với giới showbiz. Trong khi bạn từng vào Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2010, sau đó “im hơi” đến bây giờ, thời gian đó bạn làm gì?

 

- Sau 7 năm từ Top 10 Hoa hậu Việt Nam, tôi không tham gia bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào mà chuyên tâm hoàn thành chương trình học vấn và công việc. Đến thời điểm này, tôi biết mình cần đi con đường nào, cuộc thi giúp tôi mở ra cánh cửa mới của cuộc đời. Bình Minh đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và sẽ tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện cũng như góp phần quảng bá danh lam thắng cảnh cho quê nhà Phú Yên thông qua những chương trình, hoạt động xã hội của mình.

 

* Về quê sau đăng quang, bạn vừa làm công tác xã hội giúp bà con bị thiệt hại do bão lụt và tham gia quảng bá du lịch cho địa phương. Cảm xúc của bạn thế nào?

 

- Phú Yên quê mình năm nào cũng gánh chịu hậu quả bão lụt, còn nhiều bà con, trẻ em gặp khó khăn. Lần này về đi thực tế nhiều hơn, cùng tham gia chương trình “Mùa đông ấm áp” với một phần nhỏ công sức và tài chính của mình cùng mọi người, tôi cảm thấy rất ấm lòng. Chuyến đi đã tạo động lực để tôi cố gắng hơn nữa, kêu gọi hoạt động thiện nguyện nhiều hơn.

 

Như đã chia sẻ, làm công tác xã hội và tham gia quảng bá du lịch cho địa phương đó là trách nhiệm, nhưng không phải đến khi là hoa hậu tôi mới nghĩ đến. Tôi nghĩ hoa hậu không chỉ là danh hiệu, mà nó còn là trách nhiệm và hình ảnh. Việc mình tham gia quảng bá hình ảnh đẹp cho quê hương vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm.

 

* Bạn sẽ góp sức mình thế nào để quảng bá du lịch quê nhà trong vai trò một “đại sứ”?

 

- Năm 2018 sẽ là năm Bình Minh nỗ lực nhiều hơn, ngoài việc đang là đại sứ văn hóa Việt Nam - Đài Loan (một danh hiệu do chính quyền Đài Loan trao), Bình Minh sẽ cố gắng xây dựng nhiều chương trình hoạt động hướng về quê hương, trong đó có việc quảng bá du lịch.

 

Nếu được trở thành “đại sứ du lịch của quê hương” Bình Minh sẽ nỗ lực hết sức cùng xây dựng du lịch Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017 Vũ Bình Minh  - Ảnh: THẾ NHƠN

 

* Vũ Bình Minh có thể chia sẻ một chút quan điểm của bạn về cái đẹp, phụ nữ đẹp, phụ nữ hiện đại?

 

- Tôi rất thích câu nói của một nhà triết học người Đức “Cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của thiếu nữ, mà ở trong mắt của kẻ si tình”. Đối với Bình Minh, cái đẹp của người phụ nữ bao hàm cả ứng xử đẹp, hành động đẹp, tư duy đẹp, quan điểm sống đẹp... để từ đó lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, làm hình mẫu cho thế hệ trẻ sau này chứ không phải chỉ chăm chút cho bề ngoài. Một bông hoa đẹp phải tỏa được hương thơm.

 

Bình Minh nghĩ, vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại cũng rất đơn giản: không bỏ quên gian bếp của gia đình, nhưng cũng không để mình lạc hậu và nỗ lực để đạt được thành công nhất định.

 

* Vũ Bình Minh là người đẹp doanh nhân sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu lần này, những mục tiêu, dự định sắp tới của bạn là gì?

 

- Hiện nay, Bình Minh là Giám đốc đối ngoại của DS Block, một công ty chuyên về sức khỏe, làm trẻ hóa và điều trị bệnh bằng phương pháp y sinh học. Sắp tới, mình nhận lời tham gia giảng dạy kỹ năng mềm tại Trường đại học Văn Hiến và một số trường đại học khác ở TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Bình Minh vẫn tiếp tục các hoạt động thiện nguyện, thực hiện sứ mệnh của một hoa hậu, trong đó đang ấp ủ một số dự định cho hoạt động quảng bá du lịch Phú Yên.

 

Cảm ơn Báo Phú Yên dành cho Bình Minh cuộc trò chuyện với bạn đọc. Chúc quý báo và độc giả một năm mới an khang thịnh vượng.

 

* Cảm ơn Vũ Bình Minh, chúc bạn tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới!

 

THẢO LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mỹ thuật Phú Yên những sắc màu mới
Thứ Ba, 20/02/2018 07:00 SA
Câu đối
Thứ Sáu, 16/02/2018 07:00 SA
Lá thư tết gửi về quê
Thứ Năm, 15/02/2018 14:00 CH
Tết này xem gì?
Thứ Năm, 08/02/2018 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek