Thứ Năm, 10/10/2024 17:29 CH
Tết này xem gì?
Thứ Năm, 08/02/2018 15:00 CH

Cụm rạp CGV tại Trung tâm thương mại Vicom Plaza Tuy Hòa - một trong những địa điểm xem phim tết được nhiều bạn trẻ lựa chọn - Ảnh: THIÊN LÝ

Đó là câu hỏi của không ít khán giả, nhất là các bạn trẻ khi Tết Mậu Tuất đang đến rất gần. Vì vậy, để đáp ứng thị trường phim tết, các nhà sản xuất gấp rút hoàn thành và tiến hành chiến dịch quảng bá, truyền thông rầm rộ nhằm giới thiệu đến khán giả, giúp người người, nhà nhà không bỏ lỡ các bộ phim đặc sắc được chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2018.

 

Nội dung truyền thống

 

Rút kinh nghiệm từ thất bại của bộ phim Ám ảnh (phim kinh dị) hay Siêu trộm - một đề tài quá mới mẻ về tiền ảo cách đây hơn 1 năm hay gần đây nhất là bộ phim Rừng xanh kỳ lạ truyện vào năm 2017, nhiều nhà làm phim đã quay trở lại với nội dung truyền thống, mang tính an toàn hơn. Phim tết 2018 đánh dấu sự trở lại của những bộ phim với đề tài khá quen thuộc với các mảng miếng hài; bối cảnh nên thơ, mộc mạc từ các làng quê; có nội dung đơn giản, nhẹ nhàng về tình yêu đôi lứa, gia đình...

 

Theo anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý cụm rạp CGV, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, không quá sôi động như thị trường phim tết các năm trước, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 chỉ có 4 bộ phim Việt được chiếu tại các cụm rạp CGV trên toàn quốc, đó là: Về quê ăn Tết (đạo diễn Diệp Tiên - Ngô Thanh Vân sản xuất), Yêu em bất chấp (đạo diễn Văn Công Viễn), Đích tôn độc đắc (đạo diễn Trần Ngọc Giàu) và 798 Mười (đạo diễn Dustin Nguyễn).

 

Bộ phim Về quê ăn Tết là câu chuyện của những người con xa quê trên một chuyến xe với mong mỏi, khát khao đoàn tụ gia đình. Phim Đích tôn độc đắc xoay quanh chuyện tình giữa đại gia chốn thị thành với một cô gái quê. 798 Mười lại là một câu chuyện hài hước về một anh chàng bán bánh tiêu bị một ông trùm giang hồ “nẫng tay trên” cô người yêu xinh đẹp. Anh chàng đành cầu cứu sự giúp đỡ của cậu bạn thân nhất ở quê. Nhưng oái oăm thay, anh bạn thân này lại chỉ là một gã mù, lần đầu lơ ngơ lên thành phố cùng với chú vịt cưng. Còn Đích tôn độc đắc với những tình huống đầy hài hước hứa hẹn sẽ gây sốt trong dịp tết này.

 

Ngoài những bộ phim chiếu rạp đang được mong chờ nhất dịp tết này thì Con hảo hán, tía không ngán là bộ phim Việt đặc sắc dành cho khán giả VTV trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Bộ phim nói về tình cảm gia đình, tình cảm cha con và tình nghĩa làng xóm dịp cuối năm. Lấy bối cảnh tại một làng trồng hoa cảnh miền Tây Nam Bộ những ngày giáp tết, phim bắt đầu khi người cha tên Bảy Cò thất lạc đứa con trai tên Thịnh từ thuở nhỏ. Con hảo hán, tía không ngán là bộ phim tết đầu tiên được Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện toàn bộ cảnh quay ở miền Tây sông nước. Bối cảnh bộ phim được xây mới nhằm mang tới những cung bậc cảm xúc mới mẻ cho khán giả truyền hình, song cũng như hầu hết các bộ phim tết khác, Con hảo hán, tía không ngán cũng không thoát khỏi lối mòn an toàn.

 

Thành công từ lối cũ

 

Sau thời gian ngừng chiếu phim để tu sửa, rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) đã hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng, trang bị ghế ngồi mềm mới. “Hiện nay, với hệ thống chiếu phim hiện đại cùng các tiện nghi về chỗ ngồi, rạp Hưng Đạo có thể phục vụ hơn 300 khán giả (2 tầng lầu) trong một suất chiếu, trong đó có gần 100 ghế nệm thay mới. Đồng thời để phục vụ nhu cầu xem phim của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, rạp dự kiến sẽ tăng từ 2-3 suất chiếu/ngày thay vì 1 suất chiếu/ngày như thường lệ. Tết năm nay, rạp Hưng Đạo sẽ tiếp tục ưu tiên chiếu các bộ phim Việt có nội dung hài hước, vui vẻ để phục vụ khán giả”, ông Lê Trung Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Phú Yên, cho biết.

 

Có thể nhận thấy điểm chung của các bộ phim tết 2018 được chiếu tại các rạp trên toàn quốc là đều có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc trong làng hài. Điển hình là danh hài Hoài Linh - một trong những cái tên nóng nhất khi được nhiều đoàn làm phim “săn đuổi” mỗi độ tết đến xuân về. Hay bộ phim Siêu sao siêu ngố có sự góp mặt của danh hài Trường Giang. Mặc dù, các phim của hai danh hài trong mỗi mùa phim tết hay bị các nhà phê bình đánh giá là hài nhảm trên báo chí nhưng vẫn có đông đảo fan hâm mộ mua vé.

 

Tuy nhiên, bên cạnh việc cạnh tranh giữa các phim Việt, việc đổ bộ rầm rộ của các bộ phim nước ngoài, đặc biệt là các phim thuộc dạng “bom tấn” như Truy lùng quái yêu 2, Early Man - Ngôi làng tiền sử, Duck Duck Goose... sẽ mang đến nhiều chọn lựa hơn cho khán giả. Vì vậy, để bảo đảm không bị “bội thực” phim Việt mùa tết và hy vọng gia tăng doanh thu, các nhà sản xuất phim đều cân nhắc trước việc đầu tư làm phim tết. Chưa kể, ranh giới giữa hài và hài nhảm của phim Việt cực kỳ mong manh. Đây là nguyên nhân lý giải các phim Việt có số lượng ít ỏi trong mùa tết này.

 

THIÊN LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek