Thứ Bảy, 05/10/2024 02:30 SA
Liên hoan tiếng hát ngành Thể dục Thể thao Phú Yên lần thứ I - 2006:
Sôi nổi và tươi trẻ
Thứ Hai, 06/03/2006 09:32 SA

Liên hoan Tiếng hát ngành Thể dục thể thao Phú Yên lần thứ I - 2006  diễn ra sôi nổi trong hai đêm 3&4 - 3, tại Nhà hát nhân dân TP Tuy Hòa. 15 đơn vị tham gia đã mang đến liên hoan gần 60 tiết mục đa màu sắc. Đây là một hoạt động mới mẻ và đầy ý nghĩa của ngành thể dục thể thao trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

 

Ngoài sự góp mặt của 9 phòng Văn hóa thông tin - Thể thao các huyện và TP, Liên hoan còn thu hút sự tham gia của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Liên đoàn lao đôïng tỉnh. Đặc biệt, các huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể dục thể thao và Sở Thể dục thể thao cũng nhiệt tình tham gia liên hoan. Phần thi diễn mộc mạc và bỡ ngỡ của họ, những người chưa từng lên sân khấu, được khán giả cổ vũ rất nồng nhiệt.

 

Tốp ca " Khỏe vì nước" của phòng VHTT-TT TP Tuy Hòa - Ảnh: Văn Giáo

 

Bên cạnh những giọng ca quen thuộc của phong trào văn nghệ chúng như Thạnh Em (Liên đoàn Lao động tỉnh), Vũ The (huyện Đông Hòa), Mỹ Hạnh (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng), Bích Ly (Bộ chỉ huy Quân sự), Thiện Thân, Thu Lan (TP Tuy Hòa), Hữu Sơn (Công an tỉnh)…, Liên hoan hội tụ nhiều gương mặt mới toanh, trong đó có các giáo viên môn Thể dục thể thao, võ sư… Trong đội văn nghệ của các đơn vị Phú Hòa, Tuy An, … “dân” thể thao chiếm khá đông.

 

Và dù rất bỡ ngỡ trước ánh đèn sân khấu song họ thi diễn rất nhiệt tình. Nhạc sĩ Lê Phú Hải, thành viên Ban giám khảo, nhận xét: “Liên hoan có tính quần chúng cao, song chất lượng không vì thế mà kém đi. Chương trình của các huyện, TP có sự tươi mới, thu hút khán giả. Thể hiện bản sắc rõ nét nhất là hai đơn vị: Sông Hinh và Sông Cầu”.

 

Trong khi nhiều đơn vị tập trung vào nội dung chính trị thì phòng Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Sông Hinh mang đến Liên hoan những cơn gió rào rạt, phóng khoáng và tươi trẻ với tốp ca Bài ca Fairlay (nhạc sĩ Đức Trịnh), đơn ca nam Ơi Krông Hinh (nhạc sĩ Hình Phước Long), song ca Chờ em xuống núi (nhạc sĩ Minh Trí), đơn ca nữ Tiếng sáo (nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn). Những giai điệu đậm chất Tây Nguyên bập bùng trên sân khấu. Những giọng ca mang hơi thở của núi rừng mà chủ lực là So Ly Hương và K’So Y Thư  như đưa khán giả đến với đại ngàn. Các tiết mục của Sông Hinh hoàn toàn chinh phục người xem và nhà hát dậy lên những tràng pháo tay.

 

Song ca " Hồ trên núi" của Phòng VHTT-TT huyện Tây Hòa - Ảnh: Văn Giáo

 

Nếu như chương trình văn nghệ của Sông Hinh mang dấu ấn núi rừng, thì phần thi diễn của phòng Văn hóa thông tin -  Thể thao huyện Sông Cầu lại đậm đà hơi thở biển, với tốp ca Sông Cầu vùng biển tương lai (lời: Thanh Tân, nhạc: Quang Phúc), đơn ca Xuân Phương nặng nghĩa cây đào (nhạc sĩ Tố Hải), tốp ca Hò hụi (dân ca miền biển, Duy Tài chỉnh lý)… Ở liên hoan này, Sông Cầu không có thế mạnh về đơn ca, song với chừng ấy “đặc sản”, họ đã lấy lòng khán giả và Ban giám khảo.

 

Phần thi diễn của đơn vị Đồng Xuân rất trẻ trung và thu hút với tốp ca Ngọn lửa trái tim (nhạc sĩ Nguyễn ngọc Thiện), tam ca Hạt mưa long lanh (nhạc sĩ Nguyễn Đức Long) và tốp ca Phú Yên xanh  (tác giả Tấn Phát)…

 

Giải nhất toàn đoàn: Phòng Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Sông Hinh, phòng Văn hóa thông tin - Thể thao TP Tuy Hòa, Công an tỉnh Phú Yên.

 

Giải nhì toàn đoàn: Phòng Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Sông Cầu, phòng Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Đồng Xuân và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

 

Giải ba toàn đoàn:  Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và phòng Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Tây Hòa.

 

Ngoài ra, BTC trao 5 giải A,  5 giải B, 12 giải C cho các tiết mục xuất sắc.

Thành phố Tuy Hòa mang đến Liên hoan một chương trình phong phú thể loại. Đặc biệt, tốp ca mở đầu Khỏe vì nước (nhạc sĩ Hùng Lân) đầy khí thế với phần biểu diễn của đông đảo võ sinh Vovinam. Rất văn nghệ và cũng rất thể thao!

 

Với tên gọi Giữ trọn lời thề, chương trình của Công an tỉnh tập trung ca ngợi lực lượng. Gây ấn tượng ở phần thi diễn này là giọng ca Xuân Mừng với bài hát trẻ trung sôi động Vui một hai luyện võ thao trường (tác giả Hoàng Châu).

 

Trong chương trình của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, bên cạnh tổ khúc được dàn dựng kỹ lưỡng gồm Bài ca người cộng sản, Khúc hát ru người mẹ Hát mãi khúc quân hành, những người lính mang quân hàm xanh còn có các tiết mục rất “bản sắc”: đơn ca Em hát tặng anh chiến sĩ biên phòng (tác giả Bùi Anh Tú), hát múa Khúc hát lính biên phòng (nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc)…

 

Huyện mới Tây Hòa tham gia liên hoan với 3 tiết mục, trong đó song ca Hồ trên núi (nhạc sĩ Phó Đức Phương) thật ấn tượng với cách phối nhạc lạ tai, hai giọng ca Việt Lâm  - Bích Hảo thể hiện rất mới mẻ và thu hút.

Khép lại Liên hoan, ông Nguyễn Đình Thu - Phó Giám đốc Sở Thể dục thể thao Phú Yên, Trưởng Ban tổ chức, tỏ ý hài lòng: “Thành công lớn nhất của Liên hoan là tất cả các huyện, TP và gần ½  số ngành liên tịch đã tham gia. Tiếng hát của những người làm công tác thể dục thể thao mộc mạc nhưng khán giả đã đến rất đông để cổ vũ. Trong cụm thi đua số 5 (từ Quảng Nam đến Ninh Thuận), Phú Yên là đơn vị đầu tiên tổ chức liên hoan, đúng vào thời điểm rất thích hợp để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh”.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek