Thứ Sáu, 04/10/2024 08:36 SA
“Những người độc thân vui vẻ” - Một cách kể chuyện mới
Thứ Tư, 19/12/2007 08:00 SA

Sau 3 năm chờ đợi, vừa qua loạt phim sitcom đầu tiên đã được chính thức bấm máy khởi quay. Ở nước ngoài, phim có tên là Ngôi nhà mới trong nắng nhưng khi đưa về Việt Nam đã qua 3 lần đổi tên: Chung cư vui vẻ; Khách sạn vui vẻ, nay đã được đặt là Những người độc thân vui vẻ, tên phim vừa gần, vừa xa, phù hợp với bối cảnh và diễn biến câu chuyện.

 

071219-docthan2.jpg

Quốc Khánh, Quang Thắng và Vân Dung, 3 nhân vật chính trong phim

Ngay trong ngày khởi quay, Những người độc thân vui vẻ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới báo chí cũng như các nhà làm phim. Một trường quay riêng với diện tích 700 m2 mô phỏng theo một chung cư gồm 10 phòng riêng biệt đúng như hình dung và yêu cầu của các đạo diễn đã được xây dựng tại Mỹ Hào - Hưng Yên cách Hà Nội khoảng 40 km. Bên cạnh đó là các khu nhà làm việc, nhà nghỉ cho các diễn viên. Điều đó đã khiến không ít các đạo diễn có mặt phải trầm trồ và ao ước, giá như phim truyền hình Việt Nam có một trường quay như thế và rộng hơn thế.

 

Đạo diễn Khải Hưng chia sẻ, những người thực hiện cũng không nghĩ rằng mình có một trường quay đẹp đến thế, hiện đại và lịch sự hơn so với phim trường của Ngôi nhà mới trong nắng tại Trung Quốc. Đây là một sự đầu tư đầy rủi ro nhưng chứng tỏ phía đối tác đã nhìn thấy tiềm năng và thương hiệu mà Những người độc thân vui vẻ đem lại. Đây cũng là lần đầu tiên diễn viên và những nhà làm phim có một phong cách làm việc chuyên nghiệp, không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, không lo nắng mưa và không phải chạy đôn chạy đáo lo trang phục, bởi tất cả diễn ra trong một trường quay rộng, có một phòng hoá trang riêng cho diễn viên và nhất là có người lo trang phục ổn định theo suốt bộ phim.

 

Mặc dù bận rộn với nhiều dự án làm phim nhưng đã có 1/3 số nhân lực của VFC tham gia Những người độc thân vui vẻ gồm các đạo diễn và quay phim có tên tuổi đã được khẳng định qua nhiều bộ phim truyền hình dài tập. Trong đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải với vai trò là Tổng đạo diễn sẽ đảm nhận những tập phim đầu tiên. Anh nhận thấy những thuận lợi nhưng cũng đầy khó khăn ở phía trước bởi phim được ghi hình và thu tiếng trực tiếp đồng bộ theo kiểu cuốn chiếu, nên áp lực về thời gian và công việc là vô cùng lớn.

 

Bên cạnh đó, phim đòi hỏi diễn viên phải có nhiều cố gắng trong diễn xuất và giọng nói. Với công nghệ làm phim mới, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng sẽ tiết kiệm được thời gian, vì có thể được ghi hình và phát sóng ngay trong ngày nên phim sẽ bám sát được những sự kiện đã và đang diễn ra cùng với những tình huống hài hước sẽ khiến khán giả cảm thấy gần gũi, và quan trọng hơn Những người độc thân vui vẻ đưa đến một cách kể chuyện mới.       

                                      

THÙY VÂN - (VTV)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek