Thứ Sáu, 04/10/2024 10:29 SA
Leona Lewis - thần tượng nhạc pop của nước Anh
Thứ Bảy, 15/12/2007 08:00 SA

Sau chiến thắng ấn tượng tại cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc của Anh quốc, Leona Lewis, 22 tuổi, được dự đoán sẽ là ngôi sao nhạc pop bước vào hàng ngũ những diva lừng lẫy trên thế giới. 

 

071215-Leona-2.jpg

Ca sĩ Leona Lewis

Tài năng và niềm đam mê âm nhạc của Leona Louise Lewis bộc lộ rất sớm, khi chỉ mới lên 5. Năm 12 tuổi, cô đã sáng tác ca khúc đầu tay. Thời thiếu niên, cô tham gia rất nhiều cuộc thi tài năng âm nhạc dành cho tuổi teen. Và ngay khi thử giọng ở vòng sơ loại của The X Factor 2006 với bài hát Over The Rainbow, Leona đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo của cuộc thi. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, cao vút và lảnh lót, Leona Lewis được so sánh với những diva hàng đầu như Mariah Carey, Celine Dion hay Christina Aguilera. Chính nhờ khả năng vượt trội so với các đối thủ mà Leona đã dễ dàng chiến thắng tại The X Factor 2006 với 60% lượng phiếu bầu cho cô trong tổng số 8 triệu lượt bình chọn lúc đó.

 

Sau chiến thắng vang dội ấy, Leona cho ra mắt single đầu tay mang tên A Moment Like This. Ca khúc này đã chứng minh Leona Lewis hoàn toàn xứng đáng với những lời tán dương dành cho cô khi nó trở thành single thành công vượt bậc. Khi chưa phát hành, single này đã được 1 triệu lượt người đặt mua. Ca khúc này đã lập nên một kỷ lục thế giới khi được download đến 50.000 lượt chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ vào đêm 17/12/2006. Hơn thế nữa, single này vươn lên vị trí số 1 trong  mùa giáng sinh đó tại Anh và vượt qua mặt single Patience được yêu thích của Take That khi tiêu thụ được 571.253 bản, nhiều hơn cả những single bán chạy trong Top 40 cộng lại. A Moment Like This xếp vị trí số 1 liên tục bốn tuần trên UK chart và 6 tuần liên tiếp trên Irish Singles chart, để rồi kết thúc năm 2006, nó trở thành single bán chạy nhất trong năm dù ra mắt chỉ 3 tuần trước khi kết thúc năm.

 

Từ thành công của single này, Leona được ông chủ hãng đĩa Arista của Mỹ mời ký hợp đồng. Sau gần một năm miệt mài trong phòng thu, tháng 11 vừa rồi, Leona vừa cho phát hành album đầu tay của mình mang tên Spirit tại châu Âu. Dọn đường cho album này là single rất cuốn hút Bleeding Love. Sau 7 tuần, ca khúc này hiện vẫn giữ vị trí số một tại Anh, Ireland, và đang có những bước tiến chóng mặt tại các bảng xếp hạng của châu Âu như Thụy Điển, Đức hay Na Uy. Thành công này cũng là điều dễ hiểu, vì ca khúc này hội tụ mọi yếu tố để hấp dẫn người nghe như giai điệu hay, giọng ca hút hồn đầy kỹ thuật, cộng thêm video clip minh họa tuyệt đẹp. Album Spirit theo đà của Bleeding love cũng thành công không kém, ngay khi phát hành nó leo thẳng lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album tại Anh và Ireland với một con số khó tin – 375.000 bản trong tuần đầu tiên, trở thành album đầu tay bán chạy nhất mọi thời đại tại Anh. Thành công này còn ấn tượng hơn khi cô đã vượt qua một loạt ca sĩ đàn chị tên tuổi đã thành danh như Spice Girls, Celine Dion hay Alicia Keys.

 

TRỌNG HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek