Thứ Năm, 10/10/2024 21:24 CH
Quà xuân yêu thương
Thứ Bảy, 20/01/2018 07:00 SA

Cứ đến đầu tháng Chạp lòng tôi lại háo hức đến khó tả, không phải vì sẽ được về sum họp bên gia đình mà vì một cớ khác. Từ ngày khoác áo bộ đội, đã mấy năm rồi nhưng tôi chưa lần nào về đón giao thừa cùng gia đình. Ngày xuân, tôi cùng đồng đội vẫn phải làm nhiệm vụ và đón giao thừa ở đảo. Tết sum vầy, ai chẳng mong điều đó, tôi cũng thế. Tôi biết nơi quê nhà, người thân vẫn mong ngóng mình từng ngày để họp mặt trong bữa cơm chiều cuối năm rồi cùng nhau đón giao thừa. Nhưng tôi hiểu nhiệm vụ thiêng liêng của mình và cảm thấy tự hào về điều đó.

 

Những ngày cuối năm, đơn vị thật bận rộn. Không khí rộn ràng nhộn nhịp của những ngày giáp tết ngoài kia như ùa vào làm sôi động cả doanh trại. Những người lính chúng tôi chuẩn bị tết theo cách riêng của mình. Anh nào cũng cố gắng giữ gìn để mọi thứ chung quanh sạch sẽ, tinh tươm hơn. Vườn rau của đơn vị được chăm bón cẩn thận và những luống hoa, cây cảnh được tỉa tót, chăm chút một cách tỉ mỉ. Chẳng ai bảo ai, cứ thích nâng niu chăm chút mọi thứ quanh mình như thế. Rồi những lúc giải lao, những tiếng hát, tiếng đàn, tiếng sáo theo giai điệu rộn rã của mùa xuân lại bất chợt vang lên. Mùa xuân mang những tươi vui, ấm áp về với đơn vị của những người lính đảo chúng tôi như thế đấy.

 

Nhưng tôi vẫn thích nhất là chương trình gói bánh chưng tặng bà con nghèo ven biển. Những người lính với những đôi tay còn vụng về khi gói bánh, có người còn phải vừa gói vừa học hỏi từ đồng đội nhưng ai cũng cố gắng tỉ mẩn gấp lá, nắn đi vuốt lại chiếc bánh sao cho thật vuông, thật đẹp. Để rồi đêm lại quây quần bên nhau với cây đàn ghi ta, hát những tình khúc mùa xuân trông nồi bánh chín chờ trời sáng. Lòng nhiệt thành và tình cảm ấm áp của những người lính hướng về những ngư dân nghèo sáng bừng trên từng khuôn mặt rạng ngời. Đúng là khi trái tim ta hướng đến những bến bờ yêu thương thì tự nó tỏa sáng, lấp lánh những tin yêu vậy.

 

Từng chiếc bánh chưng được trao tận tay bà con. Nhìn ánh mắt ánh lên niềm vui của người dân nghèo cho thấy mùa xuân này họ sẽ có được cái tết ấm áp và yêu thương. Nhìn cảnh ấy mới thấy tình quân dân ấm áp đến nhường nào! Và tôi, một người lính trẻ, hãy còn vụng về khi gói từng vuông bánh, hãy còn nhiều điều chưa làm được trọn vẹn. Nhưng giờ đây, trước sóng biển, lại thêm một cái tết xa nhà, tôi vẫn cảm nhận được niềm vui xen lẫn đôi chút sự hãnh diện vì là một người lính. Nơi quê nhà, chắc hẳn cha mẹ tôi cũng sẽ rất vui vì những gì tôi đã làm. Bất giác, cứ muốn hứa một điều gì đó thật lớn lao trước biển. Rằng tôi sẽ mãi là người lính luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và mỗi mùa xuân về, lại cùng đồng đội tự tay gói những chiếc bánh chưng đem yêu thương đến với bao người…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek