Thứ Sáu, 11/10/2024 05:37 SA
Tuy Hòa cuối đông
Chủ Nhật, 10/12/2017 07:00 SA

Sau bao ngày trong những cơn mưa sụt sùi như trút nước và có cả bão lũ ập đến, bầu trời Tuy Hòa quê tôi sáng nay không còn xám xịt, những mảng trời màu thiên thanh đi cùng với ánh sáng mặt trời xuyên qua làn mây trắng mỏng, rải nhẹ xuống mặt đất những sợi nắng vàng dịu nhẹ làm cho không gian thành phố bừng ấm lên. Trong tôi thầm nghĩ: “Đã cuối mùa đông rồi đây!”.

 

Tuy Hòa cuối đông! Nhánh lá trên những cây xanh ở các con phố rung theo ngọn gió như vui mừng được tắm dưới ánh nắng ấm áp sau bao ngày buồn bã dưới mưa, những cây xanh do cơn bão 12 quật ngã được các anh chị công nhân công ty môi trường “phục hồi” nay đã bật nhú những chồi non.

 

Tuy Hòa cuối đông! Như lệ thường bắt đầu từ năm giờ sáng, âm thanh quen thuộc từ tiếng chổi xoèn xoẹt quét đường của những chị công nhân vang lên quen thuộc. Nhưng hôm nay chổi trên tay vung lên để quét rác của chị có vẻ thoải mái hơn vì không phải vướng víu, nhùng nhằng trong chiếc áo đi mưa như những hôm trước.

 

Tuy Hòa cuối đông! Mọi hoạt động của người dân nhộn nhịp hẳn lên, hòa trong nắng ấm có vương một chút lạnh của gió mùa Đông Bắc. Đây cũng là dịp cho phái đẹp có cơ hội chưng diện những chiếc áo lạnh với nhiều kiểu mẫu và sắc màu, đặc biệt là nữ sinh của những trường phổ thông trung học thướt tha trong chiếc áo dài trắng tinh khôi, điểm xuyến thêm bên ngoài chiếc áo len hay áo khoác mùa đông các kiểu...

 

Tuy Hòa cuối đông! Cảng cá phường 6 và kè Bạch Đằng vang rền tiếng động cơ máy nổ của các con tàu đánh bắt xa bờ sau thời gian neo mình “ngủ đông”. Không những ngư dân ở phường 6 mà ngư dân ở xóm Rớ (Đông Tác, phường Phú Đông) cũng bắt đầu rộn ràng chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho chuyến biển để chuẩn bị ra khơi, họ chỉ chờ qua 23 tháng 10 âm lịch biển êm, cửa biển Đà Diễn bớt sóng là xuất bến.

 

Tuy Hòa cuối đông! Tuy chưa đến ngày Giáng sinh nhưng cái lạnh mùa những cây thông Noel bài trí ở những hộ gia đình, các nhà hàng trên đại lộ Hùng Vương và các con đường chính của Tuy Hòa. Những bộ đồ ông già Noel cũng bắt đầu bày bán tại các đại lý hay ở các góc phố. Nhà thờ Tuy Hòa cũng nhộn nhịp bởi các giáo dân đến để chỉnh trang sơn quét tường rào, cắt tỉa cây cảnh để chuẩn bị đón chào ngày lễ Phục sinh 2017.

 

Tuy Hòa cuối đông! Mây không còn “đội mũ” trên đỉnh Chóp Chài cũng là thời gian các nhà vườn ở làng hoa Bình Kiến, Phước Hậu đưa “nàng cúc”, “anh quất” vào chậu để chăm sóc kịp mùa hoa tết, làng hoa Ngọc Lãng bà con cũng bắt đầu dọn đất lên luống để trồng hoa lay ơn…

 

Tuy Hòa quê tôi chuẩn bị chia tay một mùa đông, đồng nghĩa với việc tạm biệt năm cũ để chuẩn bị tâm thế đón chào mùa xuân tươi đẹp sắp về.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek